5 loại quả giúp Hà Tăng giữ da sáng, dáng thon

Các loại trái cây tươi như việt quất, chuối chín... vừa giúp món ăn thêm "ngon mắt, ngon miệng" lại cung cấp hàm lượng lớn các loại vitamin, chất chống oxy hóa có lợi cho làn da, vóc dáng.
10/05/2021 07:32

Việt quất

Empty

Việt quất là một trong những loại trái cây có nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng và tái tạo da hữu hiệu. Việt quất có chứa chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các tác nhân có hại từ môi trường xâm nhập vào cơ thể gây tổn thương tế bào, giúp chống lão hóa da hiệu quả. Loại quả này cũng chứa chất xơ, nhờ đó nhanh làm no bụng, có lợi cho hệ tiêu hóa. Việt quất thường được bà xã của doanh nhân Louis Nguyễn thêm vào bữa sáng kèm sandwich hay làm topping cho món pancake thêm ngon mắt, ngon miệng.

Đu đủ

Empty

Các chất chống oxy hóa phổ biến như vitamin A, C, E và beta carotene, đều có trong đu đủ với hàm lượng lớn, nhờ đó giúp chống lại các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa da. Enzyme proteolytic chymopapain và papain trong loại quả này còn hỗ trợ chữa lành các vết thương ngoài da hiệu quả. Đối với công cuộc giữ dáng, đu đủ cũng chứa rất ít calo lại giúp nhanh no bụng. Tăng Thanh Hà thường ăn đu đủ như món tráng miệng, món ăn vặt hoặc ăn kèm cùng bữa sáng.

Chuối

Empty

Chuối chứa nhiều chất xơ nhưng lượng calo lại thấp, lượng chất xơ này có tác dụng tráng thành dạ dày, tạo cảm giác no bụng, nhờ đó có thể kiểm soát việc ăn uống. Loại quả này còn rất giàu kali, canxi, magie, vitamin B6, vitamin C, chất chống oxy hóa... có lợi cho làn da. Chuối còn có tác dụng hạn chế tình trạng co rút cơ bắp hiệu quả, giúp phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện, vận động. Hà Tăng thường kết hợp chuối chín với yến mạch, sữa hạt, dừa khô... cho bữa sáng ngon miệng, đủ chất.

Empty

Bơ là loại trái cây "tủ" trong thực đơn của Tăng Thanh Hà. Bà mẹ hai con chế biến đủ món ngon với loại quả này, từ bơ dầm cho đến salad, bơ kẹp sandwich... Bơ rất giàu axit oleic, loại chất béo không bão hòa đơn, có tác dụng chống viêm và hỗ trợ ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, bơ cũng chứa gần 20 loại vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng thực vật có lợi khác nhau bao gồm vitamin E, axit folic, chất xơ... là thực phẩm hàng đầu trong các thực đơn giảm cân. Ngoài ra lượng vitamin dồi dào này cũng rất lý tưởng đối với sức khỏe làn da.

Xoài

Empty

Cả xoài chín và xoài xanh đều là món yêu thích của Tăng Thanh Hà. Loại quả này chứa hàm lượng cao vitamin A, C cùng nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại tác hại của các gốc tự do trong cơ thể, hỗ trợ làm chậm lão hóa da, tăng cường hệ miễn dịch nhờ đó thúc đẩy quá trình tái tạo tổn thương diễn ra hiệu quả hơn. Xoài cũng chứa nhiều nước, chất xơ và enzyme tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, loại quả này có vị chua nên cần tiêu thụ với liều lượng hợp lý để bảo vệ dạ dày, men răng...

Duk Sun (Theo ngoisao.net)

comment Bình luận

largeer