5 loại thịt giàu collagen làm chậm quá trình lão hóa

Cùng tham khảo cách làm chậm quá trình lão hóa bằng cách bổ sung những loại thịt giàu collagen dưới đây.
11/04/2022 08:55
b3

Ảnh minh họa

Thịt gà

Thành phần của thịt gà bao gồm tất cả các amino axit cần thiết để tạo ra collagen. Theo một số nghiên cứu được đăng tải trên Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, Viện y tế năm 2012 cho thấy phần sụn gà và phần cổ là nơi chứa nhiều collagen giúp hỗ trợ điều trị viêm khớp.

Vì vậy, ăn thịt gà và thường xuyên bổ sung các loại rau củ là một thói quen tốt giúp cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho da góp phần đẩy lùi quá trình lão hóa.

Cá biển sâu

Thịt cá biển sâu rất giàu protein, các loại vitamin, khoáng chất, omega-3 tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, da cá là bộ phận chứa collagen loại I cao nhất. Phần đầu và mắt cá cũng chứa protein chống lão hóa tốt cho cơ thể.

Ngoài ra, cá hồi, cá tuyết và cá trích cũng chứa nhiều axit béo omega-3 được chứng minh là giúp giảm viêm ở da lão hóa cũng như giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về trí nhớ như Alzheimer, đãng trí tuổi già.

Thịt bò, gân bò

Trong thịt bò chứa nhiều kẽm, mà kẽm lại là một trong những thành phần cần thiết để cơ thể tạo ra collagen. Ngoài ra, thịt bò còn chứa 3 trong số các axit amin cấu tạo nên collagen là glycine, prolne, hydroxyproline.

Vì vậy, thường xuyên bổ sung thịt bò, gân bò trong các bữa ăn là một cách đơn giản giúp cơ thể sản xuất collagen, đẩy lùi quá trình lão hóa.

Móng giò lợn

Móng giò lợn chứa nhiều systine, myoglobin và là một nguồn cung cấp collagen dồi dào. Vì vậy, để sở hữu làn da mịn màng, giảm nếp nhăn, chị em nên thêm móng giò lợn vào thực đơn mỗi tuần. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều móng giò lợn bởi vì nó chứa nhiều chất béo.

Nước hầm xương

Trong quá trình hầm xương với nước, nhiều chất dinh dưỡng quan trọng trong xương như canxi, magie, photpho, collagen được giải phóng ra ngoài. Ngoài ra chất gelatin từ collagen có được trong nước hầm xương còn có tác dụng chống viêm, giúp bảo vệ hệ tiêu hóa và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. 

(THEO HEALTHLINE)

comment Bình luận

largeer