5 loại thực phẩm có thể giúp giảm đau khớp

Viêm khớp là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất khi chúng ta già đi. Dưới đây là 5 loại thực phẩm có thể giúp kiểm soát cơn đau khớp và cách bạn có thể đưa chúng vào chế độ ăn uống của mình.
22/10/2020 10:33

Một trong những tình trạng sức khỏe phổ biến nhất đi kèm với tuổi tác có lẽ là viêm khớp (hoặc đau khớp). Viêm khớp là một trong những tình trạng đau khớp, trong đó có tình trạng viêm ở các khớp ảnh hưởng đến một hoặc nhiều khớp.

Phổ biến nhất ở người lớn trên 60-65 tuổi, các trường hợp đau khớp là do xương yếu, quá cân, thiếu chất dinh dưỡng, chấn thương hoặc sai tư thế. Mặc dù cơn đau của bệnh viêm khớp rất kinh khủng, nhưng nó có thể trở nên tồi tệ hơn vào mùa đông. Cái lạnh sẽ làm tăng thêm sưng và cứng khớp.  

Mặc dù không có cách chữa khỏi vĩnh viễn cho tình trạng này, nhưng nhiều chuyên gia y tế khuyên bạn nên điều chỉnh nhất định trong chế độ ăn uống, có thể giúp kiểm soát tình trạng bệnh. Bên cạnh việc tập thể dục thường xuyên, một số loại thuốc được kê đơn và vật lý trị liệu, chế độ ăn uống của chúng ta đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cơn đau khớp do viêm khớp .

Dưới đây là 5 loại thực phẩm bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống để kiểm soát đau khớp và viêm khớp:

1. Trái cây  

Trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm và giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do gây hại cho tế bào. Táo, mơ và quả mọng là một số loại trái cây có thể giúp giảm đau khớp của bạn. 

yaourt_beauty_beauty

2. Trà xanh

Chứa nhiều polyphenol và chất chống oxy hóa, trà xanh được cho là có tác dụng giảm viêm bên cạnh việc làm chậm quá trình phá hủy sụn. Bạn chỉ cần cho một túi trà xanh vào cốc nước ấm và khuấy đều. Bạn có thể thêm quế, mật ong và chanh để có thêm hương vị.  

__p__

3. Sữa chua

Sữa chua có đặc tính làm mát và chống viêm. Nó cũng là một nguồn canxi tuyệt vời giúp xương của chúng ta khỏe mạnh và chắc khỏe hơn. Người ta có thể chỉ cần ăn một bát vào bữa trưa hoặc chế biến các món ăn hỗn hợp bột yến mạch, sữa chua và trái cây.

lam-sua-chua-3

4. Bông cải xanh

Giàu vitamin C, K, protein và canxi, bông cải xanh đi kèm với hợp chất gọi là Sulforaphane, có thể giúp dự đoán hoặc kiểm soát sự tiến triển của bệnh viêm xương khớp theo nhiều nghiên cứu. Dưới đây là hai công thức nấu bông cải xanh ngon và lành mạnh mà bạn có thể thử đó là hầm bông cải xanh và bông cải xanh nướng.

bong-cai-xanh-giam-can-2

5. Cá

Tiến sĩ Bhargava nói thêm rằng các loại cá cụ thể như cá ngừ, cá hồi, cá trích và cá thu chứa nhiều axit béo omega-3 chống viêm và rất được khuyến khích cho bệnh viêm khớp dạng thấp. Dưới đây là hai công thức nấu cá bạn có thể thử là cá nướng sốt và cá hấp.

153990-ca-nuong-mac-khen

Mặc dù những loại thực phẩm này là tự nhiên và được gợi ý để kiểm soát cơn đau khớp, nhưng bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi thêm nó vào chế độ ăn uống thông thường của bạn.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer