5 loại thực phẩm gây hại cho gan của bạn

Gan là trung tâm sản xuất của cơ thể con người, khi chứa quá nhiều chất độc sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể và gây ra một số vấn đề sức khỏe. Để bảo vệ gan, Tiến sĩ Siddhant Bhargava - nhà khoa học thể dục và dinh dưỡng đã đưa ra lưu ý về 5 loại thực phẩm gây hại cho gan của bạn.
07/07/2022 16:06

Đường

Có quá nhiều đường có thể ảnh hưởng đến gan của bạn, đặc biệt là đường thô và tinh luyện thường có trong kẹo, bánh quy và nước ngọt có thể gây hại cho gan của bạn.

Rượu

Tiêu thụ quá nhiều rượu có thể ảnh hưởng xấu đến gan của bạn. Rượu có thể dẫn đến viêm, chết tế bào và xơ hóa. Bạn có biết uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến xơ gan, có thể dẫn đến nôn ra máu, vàng da và ung thư gan.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bột trắng

Bạn nên ngừng tiêu thụ bột mì trắng vì nó đã qua chế biến nhiều và thiếu khoáng chất, chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Bạn nên tránh ăn pizza, mì ống, bánh quy, bánh mì,...

Đồ ăn nhanh 

Không phải tất cả chúng ta đều thích bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên, nhưng bạn có biết chúng rất khó tiêu hóa và có thể khiến bạn bị gan nhiễm mỡ và chất béo bão hòa.

Thịt đỏ 

Ăn thịt đỏ nghe có vẻ khó chịu nhưng nó có thể ảnh hưởng xấu đến gan của bạn, khó tiêu hóa. Lượng protein dư thừa có thể dẫn đến các bệnh gan nhiễm mỡ.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer