Những lợi ích sức khỏe của bột sắn

Bột sắn được chế biến từ củ sắn (khoai mì), loại bột này chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ và phù hợp với một số tình trạng bệnh. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của bột sắn.
03/07/2022 13:30

Lượng năng lượng cao

Đây là một thực phẩm lý tưởng cho trẻ em, thanh thiếu niên đang trong giai đoạn tăng trưởng, vì nó nổi bật về khả năng cung cấp năng lượng và hàm lượng vitamin, khoáng chất cao.

Do đó, chúng ta nên sử dụng bột sắn vào buổi sáng để có đủ năng lượng thực hiện các hoạt động hàng ngày. Nó cũng là một sản phẩm được sử dụng rộng rãi bởi những người chơi thể thao.

Mang lại cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn

Bột sắn là một nguồn cung cấp carbohydrate phức tạp và dễ tiêu hóa, nó giúp giảm cảm giác thèm ăn và tạo ra hiệu ứng no.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thực phẩm có hàm lượng calo cao

Ưu điểm chính của thực phẩm này là giàu carbohydrate và hàm lượng chất béo rất thấp.

Bột sắn có giá trị calo cao hơn nhiều so với sắn, 100 gam bột sắn có thể cung cấp tới 350 calo.

Dễ tiêu hóa

Bột sắn dễ tiêu hóa hơn nhiều so với bột mì thông thường, đó là lý do bột sắn dây thường được khuyến khích cho những người có dạ dày và ruột nhạy cảm.

Các đặc tính tiêu hóa, chất làm mềm và làm se da này đã được công nhận rộng rãi, là thực phẩm được khuyến khích cho những người mắc một số rối loạn như viêm dạ dày, ợ chua, đầy hơi, loét và khó tiêu.

Nguồn khoáng chất và vitamin dồi dào

Bột sắn nổi bật vì có hàm lượng cao các vitamin B, chẳng hạn như riboflavin (B2) và Niacin (B3). Ngoài ra, bột sắn còn chứa nhiều kali, canxi, sắt và phốt pho.

Theo Healthbenefitsof

comment Bình luận

largeer