5 loại tinh dầu giúp bạn giảm cân nhanh hơn

Liệu pháp mùi hương có thể giúp bạn giảm cân vì nó có khả năng kích thích não bộ, cải thiện tâm lý, tinh thần, giúp bạn thực hiện chế độ ăn kiêng và duy trì thói quen tập thể dục thường xuyên dễ dàng hơn.
28/02/2024 16:06

Hơn nữa, một số loại dầu cũng có thể làm giảm sự thèm ăn, ngoài ra còn làm giảm bớt tình trạng lo lắng hoặc trầm cảm, thường liên quan đến cảm giác đói quá mức và mong muốn ăn những thực phẩm có lượng calo cao hơn.

Liệu pháp mùi hương không nên được sử dụng như một kỹ thuật duy nhất để giảm cân mà có thể được sử dụng như một biện pháp bổ sung cho chế độ ăn kiêng và tập thể dục. Tốt nhất, để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia trị liệu bằng hương thơm.

Các loại tinh dầu được sử dụng nhiều nhất để giúp giảm cân là:

p4

1. Cam đắng

Tinh dầu cam đắng có đặc tính tuyệt vời trong việc làm giảm cảm giác thèm ăn, đặc biệt ở những người đói quá mức kèm theo cảm xúc bất ổn. Dầu này có thể được hít suốt cả ngày để giảm cơn đói, nhưng cũng có thể hít trước bữa ăn để tránh ăn quá nhiều.

2. Quế

Quế vốn được biết đến như một loại thực phẩm có thể bổ sung vào chế độ ăn uống để tăng cường trao đổi chất và đốt cháy nhiều chất béo hơn, tuy nhiên, nó cũng có thể được sử dụng trong liệu pháp mùi hương để cải thiện hoạt động của insulin trong cơ thể.

Bằng cách này, lượng đường trong máu được các tế bào khắp cơ thể sử dụng dễ dàng hơn, làm giảm sự tích tụ mỡ ở bụng. Phụ nữ mang thai không nên sử dụng loại tinh dầu này vì nó kích thích sự co bóp của tử cung, có thể dẫn đến sảy thai.

3. Bạc hà

Mùi thơm của bạc hà kích thích não giảm cảm giác thèm ăn, giúp bạn ăn ít calo hơn trong ngày.

Hơn nữa, cũng có thể mùi thơm này làm thư giãn cơ bụng, giảm sưng bụng và cải thiện việc giải phóng mật, giúp tiêu hóa chất béo và cho phép thức ăn đi qua cơ thể nhanh hơn.

4. Cam Bergamot

Bergamot làm giảm cảm giác lo lắng và buồn bã, có thể dẫn đến việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm nhằm tạo ra cảm giác thoải mái và nhẹ nhõm giúp xua tan cảm giác tiêu cực.

Bằng cách này, mùi thơm của loại tinh dầu này sẽ làm gián đoạn chu kỳ này bằng cách khiến con người sảng khoái hơn và có những suy nghĩ tích cực hơn, tránh ăn quá nhiều gây khó giảm cân.

5. Bưởi

Tinh dầu bưởi chứa Nootkatone, một chất hiếm có tác dụng kích thích sản sinh enzyme làm tăng mức năng lượng và tốc độ trao đổi chất của cơ thể, ngăn ngừa tăng cân quá mức và hỗ trợ đốt cháy chất béo. Ngoài ra, nó còn chứa limonene có tác dụng tăng cường đốt cháy chất béo và giảm cảm giác thèm ăn.

Cách sử dụng tinh dầu đúng cách

Để sử dụng tinh dầu, bạn phải ngửi trực tiếp chai dầu, hít một hơi thật sâu, giữ không khí bị mắc kẹt trong phổi trong 2 giây rồi thở ra. Việc hít phải này phải được thực hiện nhiều lần trong ngày và trước bữa ăn. Ban đầu, bạn nên hít 3 đến 5 lần, 10 lần/ngày, sau đó tăng lên 10 lần hít/ngày.

Không nên uống những loại tinh dầu này nếu không có sự hướng dẫn của chuyên gia trị liệu bằng hương thơm, vì chúng có thể gây bỏng nghiêm trọng cho đường tiêu hóa, ngay cả khi được pha loãng.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer