5 loại trái cây có thể làm giảm mức cholesterol của bạn

Để quản lý tốt lượng cholesterol của bạn, chế độ ăn uống đóng một vai trò rất quan trọng. Khi chúng ta nói về chế độ ăn uống, nhiều người bị cholesterol cao lo lắng rằng có nên đưa trái cây vào chế độ ăn uống hay không. Dưới đây là 5 loại trái cây có thể làm giảm mức cholesterol mà người bị cholesterol cao có thể tham khảo.
05/09/2022 17:41

Cà chua

Là sự kết hợp tốt nhất giữa trái cây và rau quả, cà chua chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, B, C và K.

Đu đủ

Đu đủ rất giàu chất xơ, giúp kiểm soát huyết áp cũng như quản lý mức cholesterol xấu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bơ là một trong những loại trái cây được các bác sĩ khuyên dùng nhất để kiểm soát mức cholesterol. Chúng giữ cho sức khỏe thịnh soạn, giảm nguy cơ đột quỵ và điều chỉnh mức cholesterol LDL (cholesterol xấu) và HDL (cholesterol tốt).

Táo

Loại trái cây giòn và ngon này không chỉ có lợi cho da và tóc mà còn tốt cho tim mạch. Có rất nhiều lý do tại sao táo được gọi là để tránh xa bác sĩ. Chúng làm giảm mức cholesterol LDL không lành mạnh và ngăn ngừa một số bệnh gây hại cho tim của chúng ta.

Trái cây có múi

Tất cả các loại trái cây họ cam quýt như cam, chanh, bưởi đều giàu vitamin C giúp đảm bảo mức cholesterol của bạn ở mức kiểm soát. Những loại trái cây này không chỉ có lợi cho da và tóc mà còn giúp kiểm soát mức cholesterol xấu.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer