5 lợi ích của chuối với sức khỏe

Chuối là loại trái cây khá phổ biến, chúng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.
26/09/2021 09:01

Kiểm soát huyết áp

Huyết áp cao là kẻ giết người thầm lặng. Nó có thể dẫn đến bệnh tim, đột quỵ, suy thận và bệnh não. Để giảm huyết áp, bạn nên ăn nhiều kali hơn. Trên thực tế, chuối rất giàu kali. Một quả chuối kích thước trung bình có khoảng 12% giá trị kali hàng ngày của bạn. Ngay cả Trường Y tế Công cộng Harvard cũng khuyến nghị ăn thực phẩm giàu kali để đẩy huyết áp của bạn xuống.

Empty

Kiểm soát sự thèm ăn

Chuối rất giàu chất xơ. Một quả chuối cỡ trung bình chứa tới 12% giá trị chất xơ hàng ngày. Chế độ ăn giàu chất xơ có rất nhiều lợi ích. Nó giúp giảm mức cholesterol, bình thường hóa nhu động ruột, kiểm soát lượng đường trong máu và giúp đạt được cân nặng khỏe mạnh. Hơn nữa, chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa. Kết quả là bạn cảm thấy no lâu hơn sau khi ăn. Nếu bạn muốn cắt giảm lượng calo và giảm cân - đây là một giải pháp cho bạn.

Phòng chống ung thư

Một trong những lợi ích tuyệt vời khác của chuối là ngăn ngừa ung thư. Nghiên cứu (được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ) cho thấy rằng chất xơ trong thực phẩm làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng một cách “thuyết phục”. Ngoài ra, vitamin C, “có thể” làm giảm nguy cơ ung thư thực quản. Một quả chuối chứa khoảng 17% giá trị hàng ngày của vitamin C. Các nghiên cứu có thể không thuyết phục 100%, nhưng ăn một quả chuối mỗi ngày sẽ không có hại.

Empty

Thay thế đồ uống thể thao

Nếu bạn đang muốn thay thế đồ uống thể thao của mình bằng thứ gì đó tự nhiên hơn - không cần tìm đâu xa! Nghiên cứu do Đại học bang Appalachian thực hiện đã kết luận rằng ăn một quả chuối trước hoặc giữa buổi tập giúp tăng hiệu suất cũng như đồ uống thể thao. Carbs có sẵn trong chuối có thể được chuyển hóa nhanh chóng thành năng lượng. Hơn nữa, kali có thể giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước.

Giúp xương khỏe hơn

Kali làm cho chuối trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang muốn xây dựng xương chắc khỏe hơn. Các nghiên cứu cho thấy thực phẩm giàu kali có thể làm giảm đáng kể quá trình phát triển xương. Hơn nữa, chuối có thể giúp ngăn ngừa loãng xương.

Bình Minh (dịch)

 

comment Bình luận

largeer