5 lý do bạn nên ăn ổi trong mùa đông

Ổi chứa nhiều khoáng chất, bao gồm cả vitamin C, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Dưới đây là 5 lý do bạn nên ăn ổi trong mùa đông.
10/11/2022 15:32

Ổi hỗ trợ chuyển động của ruột

Hạt ổi đã được chứng minh là có chất nhuận tràng mạnh và giàu chất xơ. Vì vậy, các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên ăn ổi mỗi sáng để giảm thiểu tình trạng táo bón và thúc đẩy nhu động ruột và làm sạch toàn bộ đường ruột.

Ổi giúp tăng cường miễn dịch

Ổi chứa nhiều khoáng chất, bao gồm cả vitamin C, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta. Các bệnh thông thường do vi khuẩn và nấm gây ra có thể được chống lại với sự hỗ trợ của vitamin C.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ổi ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Ổi có chỉ số đường huyết thấp, giúp giữ cho lượng đường trong máu của bạn không tăng vọt. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ đáng kể đảm bảo rằng lượng đường trong máu được kiểm soát.

Ổi giúp giảm căng thẳng

Magiê, có nhiều trong ổi và làm giảm căng cơ, là một chất chống viêm tuyệt vời. Bạn có thể thư giãn và giảm căng thẳng trong cơ thể bằng cách ăn đủ ổi.

Ổi giúp giảm cân

Ngoài việc là một nguồn thức ăn thô tuyệt vời, nó còn chứa nhiều chất đạm, chất xơ và vitamin. Nó có hiệu quả trong việc kiểm soát cân nặng, hỗ trợ quản lý sự trao đổi chất của tuyến giáp và tiếp tục giữ cho bạn khỏe mạnh nhờ hàm lượng đường thấp và lượng đồng dồi dào.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer