5 lý do nên thêm củ cải vào chế độ ăn mùa đông

Củ cải giúp giải độc cơ thể bằng cách làm sạch gan và dạ dày. Củ cải rất giàu chất dinh dưỡng giúp hạ huyết áp, chẳng hạn như axit folic, vitamin C, canxi, flavonoid và kali,... Dưới đây là 5 lý do nên thêm củ cải vào chế độ ăn mùa đông.
06/12/2022 15:41

Lợi ích của củ cải trong mùa đông

Củ cải rất giàu vitamin C, giúp chữa cảm lạnh và ho thông thường, đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch. Mùa đông sắp đến gần và ăn củ cải trong những tháng lạnh hơn có thể rất tốt cho sức khỏe. Nó có rất nhiều enzym tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phân hủy carbs và chất béo. Nó cũng có hàm lượng đáng kể kali, phốt phát và vitamin C. Loại rau củ này có một số chất chống oxy hóa mạnh giúp cải thiện chức năng gan và hỗ trợ kiểm soát các tình trạng lối sống bao gồm cả huyết áp cao. Củ cải cũng được coi là có lợi cho bệnh nhân tiểu đường vì chúng chứa ít carbs và có chỉ số đường huyết thấp.

5 lí do nên thêm củ cải vào chế độ ăn mùa đông. Ảnh minh họa

5 lí do nên thêm củ cải vào chế độ ăn mùa đông. Ảnh minh họa

Lí do nên thêm củ cải vào chế độ ăn mùa đông

Củ cải kiểm soát huyết áp

Củ cải có kali giúp cơ thể bạn duy trì việc kiểm soát lưu lượng máu và hạ huyết áp, đặc biệt nếu bạn có tiền sử tăng huyết áp.

Củ cải cải thiện khả năng miễn dịch

Do hàm lượng vitamin C cao trong củ cải, nó có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cơ bản của bạn và bảo vệ bạn khỏi cảm lạnh và ho thông thường.

Lí do nên thêm củ cải vào chế độ ăn mùa đông. Ảnh minh họa

Lí do nên thêm củ cải vào chế độ ăn mùa đông. Ảnh minh họa

Củ cải cho da và tóc

Củ cải ngăn ngừa phát ban, mụn trứng cá, mụn nhọt và khô da. Loại rau màu trắng này giúp củng cố chân tóc cũng như loại bỏ gàu và kiểm soát rụng tóc.

Củ cải giúp giải độc

Đặc tính lợi tiểu của củ cải giúp bài tiết nước tiểu. Quy trình này giữ cho thận sạch sẽ bằng cách hỗ trợ thanh thải tất cả các chất có hại ra khỏi cơ thể.

Củ cải điều trị ung thư

Hóa chất phenolic chống oxy hóa được tìm thấy trong củ cải giúp ngăn ngừa hoặc điều trị ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày. Điều này chủ yếu là do nitrosamine có mặt, ngăn chặn sự phát triển của nhiều tác nhân gây ung thư.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer