5 mẹo đơn giản đánh bay mùi cơ thể hiệu quả nhiều người không biết

Mặc dù mùi cơ thể là điều hoàn toàn bình thường ở mỗi người nhưng nó sẽ trở thành mối lo ngại khi cơ thể có mùi hôi nồng nặc và khó chịu. Brightside đã bật mí 5 mẹo giúp bạn đánh bay mùi cơ thể cực kì đơn giản và hiệu quả tại nhà.
15/09/2020 07:16

Ngâm chân với giấm

Nếu chân có mùi, việc ngâm chân với giấm sẽ là một phương pháp điều trị tại nhà hiệu quả, giúp kháng khuẩn mạnh mẽ, chống lại các dạng vi khuẩn, nấm và vi sinh khác nhau do axit axetic có trong giấm tạo ra. Axit axetic đã được chứng minh để cải thiện mùi hôi chân và nấm da chân hiệu quả.

7-Meo-Don-Gian-Giup-

Để làm nước ngâm chân bằng giấm, bạn có thể pha nước hòa với giấm cùng vài giọt tinh dầu. Khuấy chúng trong một cái chậu và ngâm chân trong 10 đến 20 phút. Nếu bạn thực hiện đều đặn phương pháp này mỗi ngày một lần thì mùi hôi sẽ biến mất hoàn toàn.

Tẩy tế bào chết trên cơ thể bằng bã cà phê

Bã cà phê được biết đến với đặc tính hút mùi bởi mùi thơm mạnh mẽ của chúng. Bạn có thể sử dụng bã cà phê để tẩy tế bào chết toàn thân, có một làn da mới sạch sẽ.

7-Meo-Don-Gian-Giup--01

Để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết toàn thân bằng cà phê, hãy kết hợp:

  • 1 phần bã cà phê
  • 1 phần dừa hoặc dầu ô liu
  • 1 vài giọt tinh dầu
  • Trộn tất cả các thành phần vào một cái bát hoặc lọ nhỏ.

Để sử dụng, hãy làm ướt da và nhẹ nhàng thoa hỗn hợp tẩy tế bào chết lên cơ thể. Massage nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết cho da. Sau đó, bạn nên rửa sạch bằng xà phòng và nước. Brightside khuyên bạn nên sử dụng hỗn hợp này mỗi tuần một lần đánh bay mùi cơ thể.

Dùng baking soda

Baking soda đã được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp như một chất trung hòa mùi vì đặc tính hấp thụ mùi của nó.

7-Meo-Don-Gian-Giup--02

Tuy nhiên, việc thoa baking soda ở dạng nguyên chất trực tiếp lên da có thể gây ra phản ứng nhạy cảm, vì vậy tốt nhất bạn nên trộn nó với thứ khác trước khi sử dụng.

Dùng tỏi

Mặc dù nhiều người cho rằng mùi của nó quá mạnh và khó chịu, nhưng tỏi đã được chứng minh là có thể chống lại mùi cơ thể do các đặc tính kháng khuẩn trong tỏi . Chỉ cần tiêu thụ nhiều tỏi hơn trong chế độ ăn uống của bạn, mùi cơ thể có thể được cải thiện.

Khử hôi nách bằng chanh

Chanh rất giàu vitamin C và axit xitric, giúp bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn gây mùi. Uống nước chanh và thoa nước chanh vào nách có thể thay đổi độ pH của cơ thể, đồng thời có thể cải thiện mùi cơ thể.

Hãy lưu ý rằng, các axit trong chanh có thể phản ứng mạnh khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì vậy tốt nhất bạn nên thoa vào ban đêm hoặc khi bạn ở trong nhà.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer