5 mẹo đơn giản để loại bỏ da khô

Da khô chủ yếu là do một số yếu tố môi trường làm mất độ ẩm của da. Hãy xem một số cách dễ dàng và hiệu quả để giảm khô và phục hồi độ ẩm.
09/03/2021 09:44

Da khô hay còn gọi là bệnh khô da là một tình trạng khá phổ biến do một số nguyên nhân gây ra. Da khô của bạn có thể là một triệu chứng cho thấy một chẩn đoán nghiêm trọng hơn. Mặc dù trong hầu hết các trường hợp, da khô thường do một số yếu tố môi trường lấy đi độ ẩm trên da của bạn như tắm nước nóng, khí hậu thay đổi, xà phòng khắc nghiệt và các sản phẩm chăm sóc da đã qua sử dụng hóa học đều có thể kích hoạt độ ẩm cho da của bạn.

Dưới đây là một số mẹo đơn giản và không phức tạp, sử dụng các biện pháp khắc phục tại nhà để giải quyết các triệu chứng khô và khôi phục lại độ ẩm cho làn da của bạn.

Thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm

Da của chúng ta tự động có xu hướng duy trì và trở nên khô sau khi rửa hoặc tắm. Bạn càng tắm lâu, thì khả năng da bị khô càng cao. Để tránh những tình trạng như vậy, ngay sau khi lau khô, hãy thoa kem dưỡng ẩm lên da, cân nhắc loại kem dưỡng ẩm phù hợp theo loại da của bạn, kem dưỡng ẩm có thể lấp đầy các lỗ chân lông đã mở trên da của chúng ta và có tác dụng dưỡng ẩm sâu cho da.

da-kho

Ngừng sử dụng các sản phẩm có chứa hóa chất

Các sản phẩm bao gồm các hóa chất như sản phẩm chứa cồn, axit Alpha-hydroxy dùng để khử rám nắng, chất khử mùi thơm, nước hoa và xà phòng và retinoids, có thể gây hại nghiêm trọng đến kết cấu da của bạn, thay vì tăng cường độ ẩm mà nó có thể khiến da khô xấu đi tình trạng của nó. Vì vậy, hãy sử dụng các sản phẩm không chứa hóa chất và tránh các sản phẩm chăm sóc cơ thể có thành phần hóa học càng nhiều càng tốt.

Sử dụng thuốc mỡ tự nhiên

Thay vì sử dụng kem dưỡng da, hãy thử thoa các loại kem và thuốc mỡ tự nhiên có tác dụng và giúp dưỡng ẩm sâu cho da mà không làm da xấu đi. Một số thành phần của thuốc mỡ có hiệu quả cao và nuôi dưỡng làn da của bạn là dầu jojoba, Dimethicone, Glycerin, Axit hyaluronic, Axit lactic, Lanolin, Dầu khoáng, Dầu mỏ, Bơ hạt mỡ.

Tránh các chất gây dị ứng và kích ứng quần áo

Sự xuất hiện bất thường của da khô có thể liên quan đến quần áo bạn đang mặc hoặc những gì bạn tiếp xúc với da. Ngay cả khi ngồi bên lò sưởi, ngâm mình trong nước được khử trùng bằng clo hoặc hóa chất hay thậm chí mặc quần áo len đều có thể gây kích ứng da và khiến da bạn cảm thấy khô ráp.

Dùng máy tạo độ ẩm

Giữ máy tạo độ ẩm ở nhà để giảm thiểu tình trạng khô da do hệ thống sưởi trong nhà và các hệ thống ưu tiên khác. Khí đốt và nhiệt điện lấy đi hơi ẩm trong không khí và ngồi trước ngọn lửa trần hoặc một nguồn nhiệt khác có thể làm khô da của bạn. Trong khi đó, máy tạo độ ẩm được đặt ở mức 60% là đủ để bù đắp hiệu ứng này. Giữ ấm mà không làm nóng ngôi nhà của bạn thông qua lò sưởi hoặc nguồn nhiệt khác.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer