5 sản phẩm tự nhiên thân thiện với túi tiền để thoát khỏi sẹo mụn

Sẹo mụn thực sự là một phần của quá trình chữa lành, sau khi mụn hết sạch, da sẽ cố gắng sửa chữa những tổn thương do mụn gây ra. Bằng cách sản xuất collagen, nó làm lành da. Quá ít collagen và bạn sẽ để lại sẹo lõm - quá nhiều, bạn sẽ có một vết sẹo lồi lên.
12/05/2022 16:50

Dưới đây là 5 sản phẩm tự nhiên thân thiện với túi tiền để thoát khỏi sẹo mụn:

Nha đam

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nha đam là một phương pháp điều trị phổ biến tại nhà - và trong trường hợp bị mụn trứng cá, nó có tác dụng vì đặc tính kháng khuẩn của nó. Theo các chuyên gia làm đẹp, việc thoa lô hội trực tiếp lên vết thương giúp giảm viêm và kích thước mô sẹo. Bạn có thể tìm mua các sản phẩm và gel lô hội ở các cửa hàng hoặc tự trồng cây. Cắt nhỏ lá và bôi trực tiếp gel dính lên da mỗi ngày một lần.

Mật ong

Mật ong được sử dụng cho nhiều mục đích y học, bao gồm cả vết bỏng, vết thương, vv Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc bôi trực tiếp mật ong có thể giúp làm sạch vết thương và làm sạch vết thương và giảm sẹo vì đặc tính kháng khuẩn của nó. Mật ong cũng chống lại nhiễm trùng da có thể gây ra nhiều mụn trứng cá hơn. Áp dụng hai lần mỗi ngày để giảm sự xuất hiện của sẹo mụn.

Dầu hạt tầm xuân

Hạt tầm xuân có thể được sử dụng để điều trị sẹo. Mặc dù hầu hết các dữ liệu đều liên kết dầu hạt tầm xuân với sẹo phẫu thuật, nhưng loại dầu này có thể hữu ích tương tự trong việc giảm sẹo mụn. Áp dụng hai lần mỗi ngày để giảm sự xuất hiện của sẹo và sự đổi màu.

Dầu hạt đen

Còn được gọi là Nigella sativa, dầu hạt đen là một cây thuốc tương đối phổ biến. Ngoài việc có đặc tính kháng khuẩn và chống vi rút, dầu còn có khả năng chống viêm. Các nghiên cứu đã phát hiện ra nó giúp tăng tốc độ và cải thiện quá trình chữa lành vết thương. Nó cũng có thể loại bỏ sắc tố hoặc thậm chí ngăn ngừa mụn hoàn toàn. Áp dụng một lần mỗi ngày để giảm sự xuất hiện của sẹo mụn.

Nước chanh

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Không có nghiên cứu đáng kể nào chứng minh rằng nước chanh có hiệu quả trong việc loại bỏ sẹo mụn. Tuy nhiên, nhiều người nói rằng họ đã áp dụng thành công nước cốt chanh vào vết sẹo mụn trứng cá, nói rằng nó giúp giảm sự đổi màu và làm đều màu da của bạn. Vì nước cốt chanh có tính axit cao nên hãy thoa một vài giọt trực tiếp lên vết sẹo. Luôn kiểm tra miếng dán trước khi áp dụng bất kỳ sản phẩm nào - có thể là tự nhiên hoặc hóa học, lên da của bạn.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer