5 thiết bị tập thể hình tại nhà có thể gây hại nhiều hơn tốt

Dụng cụ tập thể dục tại nhà không chỉ có thể gây nguy hiểm cho những người sử dụng chúng mà còn cho trẻ nhỏ, những người coi chúng như những món đồ chơi khổng lồ.
18/04/2022 11:53

Với người lớn, lý do phổ biến nhất khiến họ gặp tai nạn ở nhà là do họ không kiểm tra thiết bị của mình trước. Họ chỉ đơn giản cho rằng mọi thứ đều ở trạng thái tuyệt vời và sẵn sàng để họ sử dụng. Nhưng bạn nên nhớ rằng bạn không ở phòng tập thể dục nơi các chuyên gia đã kiểm tra mọi thứ trước khi bạn đến.

Cuộn xốp có thể làm trầm trọng thêm tình trạng giãn tĩnh mạch

Empty

Sử dụng con lăn bọt trên chân của bạn có thể tăng lưu lượng máu, cải thiện tính linh hoạt của bạn và giúp cơ bắp của bạn nhanh lành hơn. Tuy nhiên, nếu bạn bị giãn tĩnh mạch, lưu lượng máu tăng lên không nhất thiết là một điều tốt. Áp lực đè lên chúng có thể khiến cơn đau và sự khó chịu trở nên tồi tệ hơn thay vì giảm bớt, khiến các tĩnh mạch bị căng phồng hơn. Bằng cách này, bạn không xử lý được vấn đề cốt lõi mà chỉ làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

Thay vào đó, điều bạn có thể làm là sử dụng xe đạp thường xuyên nhất có thể, do đó, giúp tăng lưu lượng máu một cách rất lành mạnh. Tương tự như đi bộ, nó thúc đẩy tuần hoàn và đồng thời bảo vệ khớp của bạn khỏi những chấn thương. Cơ bắp chân của bạn cũng sẽ khỏe hơn, đồng nghĩa với việc sức khỏe của chân nói chung sẽ được cải thiện. Không quan trọng bạn sử dụng loại xe đạp nào miễn là bạn thực hiện tất cả các bước đạp.

Phần rách trong băng tập có thể làm gãy xương sườn

Empty

Trong một ví dụ rất đáng buồn, một người đàn ông đang tập thể dục bằng cách sử dụng một chiếc dây buộc vào cửa, thì nó đột nhiên bị đứt. Người đàn ông ngã về phía sau và sang một bên và bị gãy một số xương sườn và một vài xương xung quanh mắt phải. Mặc dù anh ấy đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật kể từ khi tai nạn xảy ra, các bác sĩ không thể chắc chắn liệu anh ấy có lấy lại được thị lực hoàn toàn hay không. Đây chỉ là một ví dụ về cách dây tập thể dục có thể làm bạn bị thương nặng nếu bạn không kiểm tra xem chúng có ở trạng thái tốt và được buộc chặt một cách an toàn hay không.

Thay vào đó, bạn có thể đầu tư vào một số thanh trượt hoặc máng trượt buộc các cơ của toàn bộ cơ thể tham gia. Chúng tạo ra quá nhiều bất ổn và cần tất cả các cơ của bạn tham gia để thực hiện tất cả các bài tập. Chúng có thể làm cho việc tập luyện của bạn trở nên rất căng thẳng và bạn không phải lo lắng về việc chúng bị gãy hoặc rơi từ đâu đó. Chúng lý tưởng cho những người tập tạ vì chúng rèn luyện cơ bắp của bạn mà bạn không cần thực sự nâng bất kỳ mức tạ nào.

Bảng thăng bằng có thể gây chấn thương mắt cá chân

Empty

Thiết bị đơn giản này được sử dụng để cải thiện khả năng giữ thăng bằng của con người và phổ biến hơn là để phục hồi chức năng và ngăn ngừa thương tích. Tuy nhiên, dựa vào mức độ chịu lực của cổ chân mà chúng có thể gây ra chấn thương. Ví dụ, nếu bạn đã bị thương ở mắt cá chân trước đây, thì khả năng bạn bị ngã từ ván là khá cao. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của một huấn luyện viên chuyên nghiệp hoặc một nhà vật lý trị liệu trước khi nhảy lên ván của mình.

Một công cụ tương tự và an toàn hơn có thể tăng khả năng giữ thăng bằng của bạn là quả bóng thể dục. Cụ thể, bài tập "chim khuyển" nhắm vào hông, chân, lưng dưới và eo của bạn giống như cách tập cân bằng. Việc bạn cần làm là  nằm úp bụng vào quả bóng và giữ thẳng lõi. Sau đó, bạn có thể nâng chân và cánh tay đối diện lên, cố gắng không di chuyển

Các thanh kéo có thể khiến bạn tiếp đất không tốt

Empty

Nhiều ngôi nhà vì cũ kỹ hoặc xây không đủ kiên cố nên không thể giữ được thanh kéo. Nhiều người đã bị ngã thanh dẫn đến bị thương nhẹ hoặc rất nghiêm trọng. Một phụ nữ thậm chí còn bị liệt sau khi cô ấy thực hiện một bài tập phức tạp và thanh bị sập. Trong một trường hợp khác, các vít của một thanh bị cong, và người đàn ông đang tập thể dục rơi xuống mặt, khiến bản thân bị thương.

Một bài tập an toàn hơn nhưng không kém phần tốt là lấy một chiếc khăn và quấn quanh tay nắm cửa . Điều bạn cần làm đầu tiên là đặt một tấm chiếu dưới cửa để giữ cho mình cố định, đồng thời đảm bảo các bản lề của cửa đủ chắc chắn. Sau đó, bạn có thể bắt đầu bài tập bằng cách ngồi xổm xuống ở tư thế nửa ngồi trong khi mở rộng cánh tay. Sau đó, bạn kéo cơ thể về phía khung cửa và lặp lại toàn bộ bài tập.

Cúi gập người theo hàng có thể làm lệch đĩa đệm cột sống của bạn

Empty

Chạy hàng là một loại bài tập phổ biến, nhưng khi nó được thực hiện trên băng ghế hoặc bất kỳ bề mặt nào tương tự, nó có thể gây ra chấn thương nghiêm trọng. Đặc biệt hơn, đĩa đệm cột sống có thể bị di lệch nếu trong quá trình tập luyện, dây thần kinh tọa bị va đập. Một nhược điểm khác là tư thế của bạn có thể trở nên tồi tệ hơn vì vai của bạn hướng về phía trước trong khi thực hiện các hàng.

Vì vậy, thay vì quỳ trên băng ghế, bạn có thể đứng trong khi nghiêng người về phía trước và giữ một tay trên băng ghế. Với tay còn lại, bạn có thể giữ trọng lượng tùy ý và bắt đầu kéo bằng khuỷu tay, vươn về phía lưng. Từ từ buông cánh tay xuống để tránh bị thương do áp lực.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer