5 thực phẩm giúp phòng chống ung thư tinh hoàn

5 thực phẩm giúp phòng chống ung thư tinh hoàn. Để chống lại nguy cơ mắc ung thư tinh hoàn, đàn ông cần xây dựng cho mình một chế độ sinh hợp và chế độ ăn uống hợp lý. Dưới đây là 5 món ăn rất tốt có tác dụng phòng chống bệnh ung thư tinh hoàn ở nam giới.
17/11/2017 11:05

 Cà chua

Ca chua là một loại thực phẩm bổ dưỡng, giàu vitamin A, C, lycopeme tốt cho sức khỏe. Trong ngành chăm sóc và làm đẹp da, cà chua được mệnh danh là "thần dược" giúp cải thiện làn da đang lão hóa. Tuy nhiên, các nghiên cứu mới đây chỉ ra, cà chua còn là một phương thuốc phòng chống ung thư cực công hiệu. Cà chua chín có thê giúp phòng chống ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư thanh quản...

Chất lycopene trong cà chua có khả năng oxy hóa đăch biệt. Chất này có thể tiêu trừ các tế bào gốc tự do để bảo vệ các tế bào tố, ngăn ngừa sự phát triển và biển đổi của nhiều bện ung thư.

5 thuc pham giup phong ch

 

Các nhà khoa học người Italy đã chứng minh, những người ăn cà chua sống từ 7 lần trở lên trong mỗi tuần sẽ có khả năng làm giảm 60% nguy cơ phát triển ung thư dạ dày, đại trạng, trực tràng so với người chỉ ăn khoảng từ 1 - 2 lần mỗi tuần.

Đặc biệt, cà chua chín còn có tác dụng phòng ngừa ung thư tinh hoàn, tiền liệt tuyến. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích, đàn ông từ 20 - 50 tuổi nên thường xuyên ăn cà chua hàng tuần. Việc ăn cà chua đề đặn giúp tinh hoàn ngăn chặn được các gốc tế bào tự do gây ung thư.

Mỗi người nam giới nên thêm vào khẩu phần ăn của mình khoảng 200g cà chua mỗi ngày. Tùy thuộc vào sở thích của từng người mà có thể ăn sống hoặc nấu chín cà chua.

Táo xanh

Táo xanh là loại quả thứ 2 mà nam giới nên thường xuyên ăn để ngăn ngừa bệnh ung thư tinh hoàn. Các nghiên cứu chỉ ra, táo xanh chứa hàm lượng vitamin C rất cao giúp ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các gốc tự do gây ung thư tinh hoàn và các bệnh ung thư khác. Mỗi ngày nam giới nên ăn 1 quả táo xanh để phòng chống ung thư tinh hoàn.

5 thuc pham giup phong chong ung thu tinh hoan (4)

 

Ngoài ra, ăn táo xanh có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư. Bởi trong trong táo xanh có chứa chất flavonoids giúp tăng cường đề kháng, bảo vệ tế bào để làm giảm nguy cơ bị ung thư. Ăn táo xanh hàng ngày giúp giảm 50% nguy ciw mắc bệnh ung thư phổi, 43% triệu chứng ung thư ruột và 57% ung thư gan.

Thêm nữa, táo xanh còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Đồng thời có khả năng phòng chống các bệnh liên quan đến tuổi tần kinh Alzheimer, tim, đột quỵ hay các rối loạn về huyết áp...

Rau húng quế

Ung thư tinh hoàn là bệnh đặc thù cua nam giới. Bệnh này gây tổn hại đến khả năng sinh sản của nam giới. Bệnh thường diễn biến thầm lặng, khó phát hiện ngay. Bởi vậy phòng chống ung thư tinh hoàn ngay từ bây giờ là việc đàn ông cần chú ý. Rau húng quế được xem là một cách phòng chống bệnh tinh hoàn hiệu quả.

5 thuc pham giup phong ch

 

Các thầy thuốc đông y cho hay, rau húng quế không chỉ là loại gia vị trong bữa ăn hàng ngày mà nó còn là một vị thuốc thảo mộc có tác dụng phòng và chữa nhiều bệnh. Trong đó, tác dụng tuyệt vời nhất của rau húng quế chính là ngăn ngừa bệnh ung thư tinh hoàn.

Được biết, trong rau húng quế có chứa nhiều carmosol có khả năng bảo vệ các tế bào thần kinh, ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do gây bệnh ung thư. Trong rau húng quế cũng có chất chống oxyx hóa monoterpene, chất này có tác dụng ngăn ngừa các tế bào ung thư tinh hoàn phát triển mạnh.

Tỏi

Tỏi được mệnh danh là loại dược liệu an toàn nhất thế giới. Không chỉ có tác dụng chữa các bệnh giao mùa, tỏi còn có khả năng phòng chống ung thư cực hiệu quả. Theo nghiên cứu của y học hiện đại, trong tỏi có chứa rất nhiều lưu huỳnh,  acginin, oligosaccharide, flavonoid và selen... Ăn tỏi thường xuyên có khả năng ức chế hiệu quả sự phát triển của ung thư và tăng cường tái tạo ADN.

5 thuc pham giup phong ch

 

Các thành phần allyl sulfur hữu cơ trong tỏi được chứng minh là có khả năng ức chế hiệu quả sự tiến triển của các tế bào ung thư. Tác dụng này của tỏi không bị giới hạn ở mô cụ thể hoặc một chất sinh ung thư cụ thể. Giảm sự kích hoạt các chất gây ung thư là thuộc tính chính. Mặt khác, tỏi còn có cơ chế tạo ADN, dự phòng  và kiểm soát tình trạng ung thư vú.

Đối với bệnh ung thư tinh hoàn, tỏi là một phương thuốc chống ung thư hiệu quả. Theo nghiên cứu, trong tỏi có chất chống oxy hóa giúp chống ung thư tinh hoàn ở nam giới. Nếu chúng ta sử dụng tỏi hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ phát sinh các khối u, hạn chế sự hình thành các gốc tự do.

Tuy nhiên, để an toàn người sử dụng nên bóc tỏi và đập tỏi 15 phút trước khi sửu dụng để chúng có thời gian oxy hóa. Như vậy sẽ đem lại khả năng chống ung thư tinh hoàn hiệu quả hơn.

Trà xanh

Trà xanh (chè xanh) không chỉ là thức uống dân dã mà còn có tác dụng phòng chống bệnh ung thư. Trong nước trà xanh có chứa hàm lượng lớn polyphenol - chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Người thường xuyên uống trà xanh ít có khả năng phát triển các loại ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng, ung thư thực quản, ung thư bàng quang, ung thư vú, ung thứ tuyến tiền liệt bà ung thư tinh hoàn ở nam giới.

5 thuc pham giup phong ch

 

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất polyphenol có trong trà xanh như epigallocatechin-3-gallate (EGCG) có khả năng ngăn chặn sự xâm lấn của các tế bào ung thư. Chất này có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do là suy giảm khả năng hoạt động tinh hoàn.

Sử dụng trà xanh hàng ngày vừa là một loại nước uống thanh lọc cơ thể vừa là loại thảo mộc giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Tuy nhiên, nam giới cũng không uống trà xanh quá nhiều, đặc biệt là trà đặc vào buổi tối vì chúng có thể gây mất ngủ và làm tăng nhịp tim.

comment Bình luận

largeer