6 cây đuổi muỗi

Trồng các loại cây như hoa oải hương, húng quế và bạc hà tại nhà có tác dụng xua đuổi zika, sốt xuất huyết và chikungunya vì chúng chứa tinh dầu có tác dụng xua đuổi muỗi, bướm đêm, ruồi và bọ chét.
13/03/2024 21:30

Hơn nữa, những loại cây này còn có thể được sử dụng để nêm thức ăn, pha chế nước sốt, pha trà, đồ uống và làm cho ngôi nhà trở nên đẹp hơn.

1. Hoa oải hương

Empty

Hoa oải hương hay còn gọi là hoa oải hương, là một loại cây có hoa màu tím, hồng hoặc trắng, có tác dụng xua đuổi ruồi, bọ chét và bướm đêm một cách tự nhiên. Ngoài tác dụng xua đuổi tự nhiên, hoa và lá của nó còn có thể dùng để tạo hương vị và mùi thơm cho ví dụ như các món ăn như salad và nước sốt. Hơn nữa, nó cũng có thể được sử dụng để trang trí và làm thơm nhà.

Loại cây này có thể trồng trong chậu hoặc giỏ nhỏ, nên đặt gần cửa sổ trong phòng khách hoặc bếp chẳng hạn vì cây cần vài giờ nắng mỗi ngày để phát triển tốt và ra hoa.

Để trồng hoa oải hương, bạn phải đặt hạt giống xuống đất, dùng ngón tay ấn nhẹ để chúng vùi sâu bên dưới từ 1 đến 2 cm và tưới nước sao cho mặt đất hơi ẩm. Trong giai đoạn đầu, điều quan trọng là luôn giữ cho đất hơi ẩm, tuy nhiên, khi những chiếc lá đầu tiên xuất hiện, loại cây này chỉ cần tưới nước 1 đến 2 lần một tuần.

2. Húng quế

Empty

Húng quế hay còn gọi là húng quế là một loại thuốc đuổi ruồi và muỗi tự nhiên, còn có thể dùng làm gia vị trong nhà bếp trong các món salad, nước sốt hoặc mì ống. Ví dụ: bạn có thể thử thêm một ít lá húng quế vào sốt Bolognese hoặc thậm chí vào xiên thịt gà và dứa.

Loại cây này có thể trồng trong chậu cỡ vừa hoặc lớn, nên đặt gần cửa sổ hoặc ban công vì đây là loại cây cần ánh nắng trực tiếp để phát triển.

Để trồng húng quế, bạn có thể sử dụng hạt giống hoặc cây giống húng quế khỏe mạnh, trước tiên chúng phải được ngâm trong nước vài ngày cho đến khi rễ phát triển, sau đó có thể chuyển xuống đất. Đất húng quế phải được giữ ẩm nhưng không quá ẩm. Hơn nữa, bạn nên tránh đổ nước trực tiếp lên húng quế mà đặt trực tiếp xuống đất.

3. Bạc hà

Empty

Bạc hà thông thường, hay Mentha spicata, là một loại cây có tác dụng xua đuổi ruồi, bọ chét, chuột cống, chuột nhắt và kiến một cách tự nhiên, ngoài ra còn được sử dụng làm gia vị trong nhà bếp, trong đồ uống như mojito hoặc để pha trà và dịch truyền.

Cây bạc hà có thể trồng trên luống nhỏ hoặc trong chậu nhỏ, vừa hoặc lớn, nên đặt ở nơi có chút bóng râm vì đây là loại cây cần khí hậu ôn hòa, mát mẻ.

Để trồng bạc hà, người ta thường sử dụng những cành bạc hà khỏe mạnh và nên trồng trực tiếp xuống đất. Đất của loại cây này phải luôn được giữ ẩm nhưng không được bón quá nhiều.

4. Húng tây

Empty

Thyme, hay húng tây thông thường, giúp xua đuổi các loại côn trùng khác nhau, ngoài ra còn được sử dụng làm gia vị trong nhà bếp trong các món salad, mì ống hoặc pha trà bằng cách sử dụng lá cắt nhỏ của nó.

Cây húng tây có thể trồng trong chậu cỡ trung bình hoặc lớn, nên đặt ở những nơi có bóng râm và một chút nắng, chẳng hạn như trên ban công hoặc gần cửa sổ chẳng hạn.

Để trồng cỏ xạ hương, hạt phải được đặt xuống đất và dùng ngón tay ấn nhẹ sao cho hạt sâu từ 1 đến 2 cm, sau đó tưới nước sao cho mặt đất còn hơi ẩm. Đất của loại cây này phải được giữ ẩm, nhưng không có vấn đề gì nếu đất bị khô giữa lần tưới này và lần tưới tiếp theo.

5. Cây xô thơm

Empty

Cây xô thơm, còn được gọi là cây xô thơm hoặc cây xô thơm bào chế, ngoài vai trò là chất xua đuổi tự nhiên hiệu quả giúp đuổi các loại côn trùng khác nhau, còn có thể được dùng để nêm thức ăn và pha trà.

Loại cây này có thể trồng trong chậu nhỏ, nên đặt ở cửa sổ hoặc ban công vì cây cần vài giờ nắng trực tiếp để phát triển.

Để trồng cây xô thơm, người ta sử dụng hạt giống phải được chôn xuống đất từ 1 đến 2 cm, sau đó cần tưới nước để mặt đất vẫn hơi ẩm. Đất của loại cây này cần được giữ ẩm bất cứ khi nào có thể.

6. Sả

Empty

Sả, còn có thể gọi là Sả hoặc Sả, là một loại cây nhiệt đới có thể dùng làm thuốc đuổi muỗi. Để làm điều này, chỉ cần lấy một ít lá của cây này và nghiền nát chúng, vì điều này sẽ giải phóng tinh dầu của cây, có tác dụng như một chất xua đuổi tự nhiên.

Loại cây này có thể trồng trong chậu lớn, nên đặt gần cửa sổ hoặc ban công để cây có chút nắng suốt cả ngày. Để trồng sả, có thể dùng hạt hoặc cành đã có rễ, sau khi xuống đất phải tưới nước sao cho còn hơi ẩm.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer