6 công thức nước chanh để giải độc

Nước chanh là một biện pháp giải độc cơ thể tuyệt vời tại nhà vì nó rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có tác dụng lợi tiểu giúp loại bỏ chất lỏng và các chất độc hại bị giữ lại trong cơ thể.
16/08/2023 15:20

Ngoài ra, đặc tính chống oxy hóa của chanh giúp làm sạch động mạch, lọc máu, loại bỏ độc tố, cải thiện sức khỏe của gan và tình trạng chung của cơ thể, giảm các triệu chứng mệt mỏi và tăng sự sẵn sàng cho công việc hàng ngày, các hoạt động trong ngày. 

Thêm bơ cải xoăn hay còn gọi là cải xoăn vào nước ép sẽ làm tăng lượng chất diệp lục thúc đẩy quá trình trao đổi chất và chất xơ giúp đường ruột hoạt động, làm tăng tác dụng giải độc của loại nước ép này, nhưng cũng có những công thức nước ép khác với chanh cũng có hiệu quả giải độc gan và tăng cường sức khỏe.

olo

Một số công thức với nước cốt chanh có thể giúp giải độc cơ thể là:

1. Chanh với cải xoăn

Nước ép chanh và bắp cải là một chiến lược tuyệt vời để duy trì quá trình giảm cân trong chế độ ăn kiêng kéo dài, trong đó cường độ giảm cân giảm. Và để đẩy nhanh quá trình hơn nữa, hãy kết hợp phương pháp điều trị tại nhà này với hoạt động thể chất hàng ngày và chế độ dinh dưỡng tốt để đảm bảo chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Thành phần

- 200 ml nước cốt chanh

- 1 lá cải xoăn

- 180ml nước

Phương pháp chuẩn bị

Chỉ cần thêm tất cả các thành phần vào máy xay sinh tố và trộn đều. Làm ngọt theo ý thích của bạn và uống ít nhất 2 ly phương pháp điều trị tại nhà này hàng ngày.

2. Nước chanh bạc hà gừng 

Thành phần 

- 1 quả chanh

- 1 ly nước

- 6 nhánh bạc hà

- 1 cm gừng

Phương pháp chuẩn bị

Đánh các thành phần trong máy xay sinh tố hoặc máy trộn, và uống tiếp theo. Khi đã sẵn sàng, bạn có thể thêm đá bào chẳng hạn. 

3. Nước chanh có vỏ 

Thành phần

- 750ml nước

- nước đá để hương vị

- 2 nhánh bạc hà

- 1 quả chanh hữu cơ, có vỏ

Phương pháp chuẩn bị

Đánh các nguyên liệu trong máy xay ở chế độ pulsar trong vài giây để chanh không bị nát hoàn toàn. Lọc lấy nước rồi uống, nêm ngọt vừa ăn, tốt nhất thêm một ít mật ong, tránh dùng đường trắng để cơ thể giải độc. 

4. Chanh với táo và súp lơ xanh

Thành phần

- 3 quả táo

- 1 quả chanh

- 3 cọng bông cải xanh

Phương pháp chuẩn bị

Đánh các nguyên liệu trong máy xay sinh tố hoặc máy trộn, hoặc cho táo và chanh đã gọt vỏ qua máy ly tâm rồi uống nước ép sau đó, nếu cần ngọt hơn, hãy thêm mật ong. 

5. Uống nước chanh khi bụng đói

Thành phần

- 1/2 ly nước

- 1/2 quả chanh vắt

Phương pháp chuẩn bị

Vắt chanh vào nước rồi uống khi bụng đói, không cho ngọt. Uống nước ép này hàng ngày trong 10 ngày và không ăn thực phẩm chế biến và thịt trong thời gian này. Bằng cách này, có thể thanh lọc gan, làm sạch độc tố. 

6. Nước chanh atiso

Thành phần

- 1 quả chanh;

- 1 bông atiso nấu chín;

- Nước.

Phương pháp chuẩn bị

Vắt lấy nước cốt chanh và để riêng. Cho atisô đã nấu chín vào máy xay sinh tố và thêm đủ nước để thu được hỗn hợp mịn. Thêm nước cốt chanh và trộn đều.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer