Thực phẩm giúp bổ não tốt cho người cao tuổi

Nhiều người cao tuổi thường gặp các vấn đề về trí nhớ do sự lão hoá. Dưới đây là những loại thực phẩm giúp bổ não tốt cho người cao tuổi.
14/08/2023 16:19

Cá chứa đạm chất lượng cao và nhiều axit béo không no, không chỉ tốt cho sự phát triển của não bộ mà còn tốt cho sức khỏe. Đặc biệt đầu cá chứa nhiều lecithin, là nguồn cung cấp chất dẫn truyền thần kinh quan trọng trong não, có tác dụng nâng cao khả năng tư duy, phân tích và ghi nhớ của con người. Đồng thời, nó cũng có thể ngăn chặn sự thoái hóa của tế bào não và có tác dụng chống lão hóa. Vì vậy, cá không thể thiếu trong khẩu phần ăn hằng ngày của người cao tuổi.

Bí đỏ

Bí đỏ có tác dụng dưỡng não, giảm bớt một số triệu chứng như phiền muộn, khát nước, chóng mặt... Hơn nữa, bí đỏ chứa rất nhiều vitamin A, thậm chí còn nhiều hơn cả rau củ khác. Đồng thời còn giàu β- caroten, vitamin C, kali, kẽm, xenluloza... có tác dụng hồi phục chứng suy nhược thần kinh và trí nhớ.

Ảnh: Vinmec

Ảnh: Vinmec

Đậu phộng

Thực phẩm này có chứa axit pantothenic giúp cải thiện trí nhớ của não, đồng thời cũng có thể dùng chung với lecithin có trong đậu nành và lòng đỏ trứng. Ngoài đậu phộng, thực phẩm chứa axit pantothenic còn có hành lá, súp lơ xanh, tỏi tây… cũng giúp bổ não.

Quả kiwi

Quả kiwi chứa rất nhiều vitamin C, giúp ích cho quá trình tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh trong não người, đồng thời có tác dụng giảm trầm cảm hiệu quả. Ngoài ra, loại thực phẩm này rất giàu vitamin C, rất tốt cho não bộ.

Hạt hướng dương

Trong hạt hướng dương chứa nhiều kali, sắt, kẽm, magie và vitamin. Những chất này có lợi cho sự phát triển của não bộ.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer