6 điều không phổ biến có thể giúp tăng tuổi thọ của bạn

Mỗi người có thể tăng tuổi thọ của mình bằng cách tuân theo những thói quen lành mạnh. Không thể phủ nhận rằng bạn càng khỏe mạnh thì bạn càng sống lâu. Khả năng mắc bệnh mãn tính và các bệnh liên quan đến tuổi tác của bạn sẽ giảm đi và bạn có thể sống hết mình. Dưới đây là 6 điều không phổ biến có thể giúp tăng tuổi thọ của bạn.
01/01/2022 15:48

Dành thời gian trên núi

Ảnh minh họa: Times of India

Ảnh minh họa: Times of India

Hãy dành thời gian thoát khỏi công việc bận rộn của bạn và dành thời gian trên núi. Các nghiên cứu cho thấy những người dành thời gian ở độ cao lớn hơn sống lâu hơn so với những người khác. Họ có nguy cơ đau tim thấp và hiếm khi phát triển các vấn đề về tim. Cảnh đẹp, không khí trong lành và nước ngọt thêm vào tuổi thọ của bạn. Bên cạnh đó, sống trên núi cũng đồng nghĩa với việc hoạt động thể chất nhiều hơn, rất tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Giao lưu

Ảnh minh họa: Times of India

Ảnh minh họa: Times of India

Có thể hiểu, bạn là một người hướng nội, nhưng thỉnh thoảng giao du với xã hội không có hại gì cả. Trên thực tế, nó giúp bạn giữ được sức khỏe, hạnh phúc và vóc dáng. Dành thời gian cho những người thân yêu có thể giữ cho tâm trí của bạn hoạt động và cũng truyền cảm hứng kích thích nhận thức. Những người này có nguy cơ mắc các bệnh mãn tính thấp hơn so với những người thích dành nhiều thời gian ở một mình hoặc thích cô lập. Vì vậy, hãy ra ngoài, lập kế hoạch và tận hưởng cuộc sống của bạn.

Thân mật

Ảnh minh họa: Times of India

Ảnh minh họa: Times of India

Đáng ngạc nhiên là tần suất đạt cực khoái và tuổi thọ của bạn có mối liên hệ với nhau. Điều đó có nghĩa là bạn càng đạt đến cao trào thì cơ hội sống lâu của bạn càng lớn. Cho dù bạn đạt cực khoái một mình hay với bạn tình, cả hai đều có lợi cho sức khỏe của bạn như nhau. Không chỉ vậy, thân mật hoặc thủ dâm thậm chí còn tốt cho sức khỏe tinh thần. Nó có thể làm giảm mức độ căng thẳng và giữ cho bạn hạnh phúc.

Cười nhiều hơn

Ảnh minh họa: Times of India

Ảnh minh họa: Times of India

Vẻ mặt nghiêm nghị và nghiêm nghị có thể giúp bạn hoàn thành công việc, nhưng nếu bạn có ý định sống lâu, hãy cố gắng cười nhiều hơn. Cười làm giảm mức độ căng thẳng, cuối cùng làm giảm lượng cortisol và nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính. Cortisol làm tăng huyết áp và khiến một người dễ mắc các bệnh về tim. Cười làm giảm huyết áp cao và tăng endorphin.

Dùng chỉ nha khoa

Ảnh minh họa: Times of India

Ảnh minh họa: Times of India

Có, bạn đọc nó đúng! Giữ vệ sinh răng miệng cũng có thể giúp bạn sống lâu hơn. Các nghiên cứu cho thấy rằng dùng chỉ nha khoa đặc biệt có thể giúp sống lâu và khỏe mạnh. Dùng chỉ nha khoa thường xuyên có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Bỏ qua nghi lễ quan trọng này có thể dẫn đến các vấn đề về răng miệng như sâu răng, rụng răng và cũng có thể góp phần gây ra các bệnh mãn tính khác.

Mua sắm nhiều hơn

Ảnh minh họa: Times of India

Ảnh minh họa: Times of India

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học và Sức khỏe Cộng đồng, những người mua sắm thường xuyên hơn có nguy cơ tử vong thấp hơn khoảng 25%. Nhưng điều này chỉ hiệu quả khi bạn đến cửa hàng và mua đồ. Ngồi sau máy tính để bàn và quẹt thẻ không mang lại cho bạn những lợi ích sức khỏe tương tự. Vì vậy, hãy ra ngoài và tiêu một số tiền.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer