6 loại kem dưỡng ẩm tự chế cho body

Kem dưỡng ẩm cơ thể tự chế là một cách để giữ cho làn da mềm mại và ngậm nước hơn, bởi vì các thành phần được sử dụng có vitamin và dầu thấm vào da để giữ độ ẩm và sự mịn màng, là một lựa chọn tốt để dưỡng ẩm cho da khô hoặc da khô.
27/06/2023 14:22

Ngoài ra, những loại kem dưỡng ẩm này có thể được sử dụng để giúp điều trị da rất khô ở những người bị bệnh chàm, bệnh vẩy nến hoặc viêm da, vì chúng có tác dụng làm dịu và chống viêm.

Để các loại kem dưỡng ẩm này đạt hiệu quả như mong muốn, nên sử dụng sau khi tắm với nước ấm và xà phòng dịu nhẹ để làm sạch và mở lỗ chân lông, giúp kem dưỡng ẩm thẩm thấu vào da tốt hơn hoặc có thể tẩy tế bào chết toàn thân trước khi sử dụng. kem dưỡng ẩm tự chế để loại bỏ tế bào chết và chuẩn bị cho làn da ngậm nước.

Trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm tự chế trên cơ thể, điều quan trọng là bạn phải thử bằng cách nhỏ một ít kem dưỡng ẩm lên mu bàn tay để xem mình có bị dị ứng hay không. Nếu da bị đỏ hoặc bị kích ứng, bạn không nên sử dụng kem dưỡng ẩm tự chế. 

Một số lựa chọn cho kem dưỡng ẩm tự chế cho cơ thể là:

1. Dưỡng ẩm từ dừa, yến mạch và sữa

Empty

Kem dưỡng ẩm tự làm từ dừa, yến mạch và sữa là một giải pháp tuyệt vời để dưỡng ẩm cho làn da khô và cực khô, giúp da đẹp và mềm mại hơn. 

Dừa thúc đẩy quá trình hydrat hóa da và do đó là một thành phần tuyệt vời được sử dụng trong các loại kem điều trị da khô. Ngoài ra, khi kết hợp với yến mạch còn có khả năng nuôi dưỡng và bảo vệ da vì yến mạch có đặc tính giúp tái tạo tế bào da, góp phần mang lại làn da mịn màng, mềm mại và được nuôi dưỡng.

Thành phần

1 chén dừa nạo;

1 thìa cám yến mạch;

1 ly sữa ấm.

Phương pháp chuẩn bị

Đánh tất cả các thành phần trong máy xay cho đến khi nó trở thành một loại kem đồng nhất và thoa lên tất cả những vùng da bị khô. Để yên trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Vì kem dưỡng ẩm này có chứa sữa nên phải được chuẩn bị ngay trước khi sử dụng và không được để dành cho lần sử dụng sau.

2. Kem dưỡng ẩm dầu hạnh nhân và hoa oải hương

Empty

Công thức dưỡng ẩm tự chế bằng dầu hạnh nhân và hoa oải hương này là một lựa chọn dưỡng ẩm tự chế tuyệt vời cho da khô và da khô vì nó có đặc tính giữ ẩm, duy trì sự cân bằng, độ ẩm và hydrat hóa sâu cho da.

Ngoài ra, do có hoa oải hương trong thành phần nên loại kem dưỡng ẩm tự chế này giúp cải thiện tình trạng ngứa, mẩn đỏ và bong tróc da rất khô, đồng thời có thể dùng cho người bị bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến.

Thành phần

2 thìa sáp ong;

¼ chén bơ ca cao;

5 giọt dầu hạnh nhân;

5 giọt tinh dầu oải hương;

Nước lọc để cho điểm kem.

Phương pháp chuẩn bị

Đun nóng sáp ong và bơ cacao trong nồi cách thủy. Sau đó đổ vào máy xay sinh tố và để nguội. Nghiền nhuyễn trong máy xay sinh tố, thêm từng chút nước cho đến khi tạo thành hỗn hợp có độ đặc của kem. Thêm dầu hạnh nhân và tinh dầu hoa oải hương và khuấy để kết hợp các loại dầu vào kem. Đặt kem dưỡng ẩm đã hoàn thành vào một chai thủy tinh sạch và khô. Có thể sử dụng loại kem dưỡng ẩm này 2-3 lần/tuần.

Vì có chứa tinh dầu hoa oải hương, loại kem dưỡng ẩm tự chế này chỉ nên được sử dụng cho phụ nữ mang thai nếu bác sĩ cho phép. Hơn nữa, nó không nên được sử dụng bởi trẻ em. 

3. Kem dưỡng da dầu dừa, phong lữ và vitamin E

Empty

Dầu dừa, phong lữ và kem vitamin E tự chế là một lựa chọn dưỡng ẩm tự chế tuyệt vời khác dành cho da khô đến cực khô, vì nó làm tăng độ ẩm và hydrat hóa trong da, giữ cho da mềm mại và dẻo dai. ợc cho da khô hoặc rất khô, ở khuỷu tay hoặc gót chân. Mặt khác, tinh dầu phong lữ làm giảm kích ứng da khô do đặc tính chống viêm và làm dịu, đồng thời có thể được sử dụng để điều trị viêm da, chàm, mụn trứng cá và bệnh hồng ban.

Thành phần

½ chén dầu hạnh nhân hoặc dầu jojoba;

¼ chén dầu dừa;

¼ chén sáp ong;

2 thìa bơ hạt mỡ;

1 thìa dầu vitamin E;

5 giọt tinh dầu phong lữ;

2 đến 3 giọt chiết xuất vani.

Phương pháp chuẩn bị

Đun nóng dầu hạnh nhân hoặc dầu jojoba, dầu dừa, sáp ong và bơ hạt mỡ hoặc bơ ca cao trong chảo đun sôi, khuấy đều cho đến khi chúng tan chảy. Đợi hỗn hợp nguội bớt và thêm dầu vitamin E, tinh dầu phong lữ và chiết xuất vani. Cho kem dưỡng ẩm tự chế vào chai thủy tinh khô, sạch và ghi ngày pha chế. Kem dưỡng ẩm tự chế này có giá trị trong khoảng 6 tháng, được bảo quản trong tủ lạnh và có thể được sử dụng hàng ngày trên cơ thể.

4. Kem dưỡng ẩm dầu Palmarosa

Empty

Kem dưỡng ẩm palmarosa tự chế giúp cân bằng độ nhờn của da, thúc đẩy quá trình hydrat hóa làn da bị tổn thương và khô, giúp da săn chắc, ngậm nước và khỏe mạnh.

Ngoài ra, loại kem dưỡng ẩm tự chế này là một lựa chọn tuyệt vời để giúp điều trị viêm da, bệnh vẩy nến, bệnh chàm, loét do tì đè hay còn gọi là lở loét do nằm liệt giường và mụn trứng cá. 

Thành phần

100g vaseline đặc;

3 giọt tinh dầu palmarosa.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn đều các nguyên liệu trên và thoa lên những vùng da khô nhất như khuỷu tay, bàn tay hoặc bàn chân, ngày 1 lần.

5. Kem dưỡng ẩm dầu cam

Empty

Kem dưỡng ẩm dầu cam tự chế là một lựa chọn dưỡng ẩm tuyệt vời khác cho cơ thể, đặc biệt là da khô hoặc cực khô, vì nó giúp làm ẩm da, làm mềm và duy trì độ ẩm cho da, đồng thời có thể được sử dụng ở những vùng da trên cơ thể. khô hơn như khuỷu tay, đầu gối hay bàn chân. 

Thành phần

¼ chén dầu dừa;

¼ chén bơ ca cao;

3 giọt tinh dầu cam.

Phương pháp chuẩn bị

Đun nóng dầu dừa và bơ ca cao trong bồn nước. Để nguội, thêm tinh dầu cam và thoa lên da khô hàng ngày.

6. Dưỡng ẩm nha đam với dầu dừa

Empty

Ví dụ, nha đam có đặc tính giữ ẩm và giúp làm dịu kích ứng da, nhanh chóng giảm ngứa và bỏng da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Ngoài ra, nó còn có các đặc tính giúp tái tạo da và thúc đẩy quá trình khử viêm. 

Dầu dừa có trong loại kem dưỡng ẩm này giúp cải thiện tình trạng da khô và thô ráp do hàm lượng axit béo của nó.

Thành phần

1/2 cốc gel lô hội;

2 thìa dầu dừa.

Phương pháp chuẩn bị

Rửa sạch lá nha đam, mở và loại bỏ cùi cho đến khi bạn thu được 1/2 cốc. Sau đó trộn dầu dừa cho đến khi tạo thành một hỗn hợp đồng nhất và bạn có thể sử dụng máy xay để trộn các thành phần tốt hơn. Cho kem dưỡng ẩm vào hộp và để ở nơi tránh ánh nắng mặt trời.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer