6 loại ngũ cốc giúp kiểm soát lượng đường trong máu cao một cách tự nhiên

Ngũ cốc nguyên hạt có nhiều chất xơ, có thể giúp trì hoãn quá trình hấp thụ glucose trong máu. Điều này làm giảm nguy cơ tăng đột biến lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường. Dưới đây là 6 loại ngũ cốc giúp kiểm soát lượng đường trong máu cao một cách tự nhiên.
29/12/2022 16:13

Lúa mạch

Lúa mạch rất giàu beta-glucan hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu và giúp giảm cholesterol xấu.

Cám yến mạch

Cùng với việc giàu chất xơ hòa tan, nó rất giàu magiê và protein. Những thành phần này đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý lượng đường trong máu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Rau dền

Rau dền là một loại ngũ cốc giả dinh dưỡng cao, có hàm lượng protein vượt trội so với các loại ngũ cốc khác. Rau dền là một lựa chọn tuyệt vời khi nói đến các lựa chọn không chứa gluten. Nó rất giàu chất chống oxy hóa và cũng có đặc tính chống viêm.

Ragi (kê chân vịt)

Ragi là một loại kê cực kỳ bổ dưỡng, trông giống mù tạt. Nó giúp giảm cholesterol xấu và thân thiện với bệnh tiểu đường. Nó là một thức ăn dặm tuyệt vời cho trẻ mới biết đi.

Bajra

Bajra có chỉ số đường huyết thấp. Giàu chất xơ, nó có thể giúp chữa táo bón và hỗ trợ giảm cân. Bajra có hàm lượng sắt cao hơn so với các loại ngũ cốc khác.

Jowar (chi cao lương)

Jowar rất giàu Vitamin K1, đóng vai trò quan trọng trong quá trình đông máu và phát triển xương. Các hợp chất phenol hoạt tính sinh học trong Jowar giúp giảm cholesterol xấu. Các phức hợp tinh bột kháng cao hỗ trợ kiểm soát cân nặng bằng cách cung cấp cảm giác no và giúp duy trì lượng đường trong máu.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer