6 lợi ích của quả bí xanh

Quả bí xanh là một loại rau giàu nước và có lượng chất xơ, vitamin C, carotene và khoáng chất tốt, đồng thời là nguồn cung cấp canxi, phốt pho và kali và rất ít carbohydrate.
23/04/2024 16:46

Do đó, bí xanh có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe như duy trì hoạt động bình thường của ruột, giúp giảm cân, thúc đẩy tiêu hóa, giúp kiểm soát lượng đường và hình thành xương và răng.

Vì có hương vị rất nhẹ nên bí xanh rất linh hoạt và có thể dùng sống hoặc nấu chín trong súp, sa-lát hoặc dùng kèm với các món thịt hoặc cá.

Lợi ích chính

Một số lợi ích chính của bí xanh là:

b

1. Giúp bạn giảm cân

Bí ngòi có hàm lượng carbohydrate thấp, tức là ít calo và giàu nước, giúp kiểm soát cơn đói và thúc đẩy giảm cân dễ dàng hơn. Hơn nữa, loại rau này còn giúp chế độ ăn uống đa dạng, ngon miệng và các món ăn thêm nhiều màu sắc.

2. Ngăn ngừa táo bón

Ăn bí xanh cả vỏ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho chức năng của ruột vì loại rau này có một lượng lớn nước và chất xơ, giúp hydrat hóa và hình thành phân, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình vận chuyển của ruột và chống táo bón.   

3. Tạo điều kiện tiêu hóa

Vì là thực phẩm chứa ít carbohydrate và rất ít chất béo nên bí xanh là một loại rau có khả năng tiêu hóa tuyệt vời, chẳng hạn như thực phẩm tuyệt vời cho những người bị viêm dạ dày hoặc tiêu hóa kém.

4. Có chức năng chống oxy hóa

Bí ngòi có chất chống oxy hóa, chẳng hạn như vitamin C và carotene, theo một số nghiên cứu, có thể ngăn ngừa một số loại ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, vú và da.

5. Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Vì chứa ít carbohydrate nên bí xanh có chỉ số đường huyết thấp, do đó giữ cho lượng đường được cân bằng và những người mắc bệnh tiểu đường cũng có thể ăn bí.

6. Giúp hình thành xương và răng

Vì là nguồn thực phẩm cung cấp canxi, kali và phốt pho nên bí xanh giúp hình thành và duy trì sức khỏe của xương và răng.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer