10 lợi ích của nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp duy trì sức khỏe của mắt, tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa sớm, ngăn ngừa bệnh tim và giúp giảm cân.
20/04/2024 15:45

Những lợi ích này là có thể vì cà rốt rất giàu vitamin A, vitamin C, vitamin K, khoáng chất và carotenoids có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, điều hòa miễn dịch và hạ cholesterol máu.

Điều quan trọng cần nhớ là để có được lợi ích của thức uống này, nước ép cà rốt phải được đưa vào chế độ ăn uống lành mạnh cùng với hoạt động thể chất thường xuyên.

Lợi ích chính

Những lợi ích sức khỏe chính của nước ép cà rốt là:

v12

1. Duy trì sức khỏe của mắt

Nước ép cà rốt duy trì sức khỏe của mắt vì nó giàu vitamin A , một chất dinh dưỡng ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh khô mắt, một căn bệnh do thiếu vitamin này và có thể gây khô, đốm trắng ở mắt, khó nhìn trong bóng tối.

Hơn nữa, nước ép cà rốt còn giàu beta-carotene, lutein và zeaxanthin, carotenoid thúc đẩy sản xuất sắc tố ở võng mạc giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, một bệnh liên quan đến tuổi tác, cũng như đục thủy tinh thể và quáng gà.

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C, vitamin A và beta-carotene có trong nước ép cà rốt rất quan trọng cho sự phát triển, đổi mới và củng cố các tế bào phòng vệ của cơ thể, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại virus, vi khuẩn và nấm.

3. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Nước ép cà rốt giúp ngăn ngừa lão hóa sớm nhờ chứa lượng vitamin A và beta-carotene tuyệt vời, là những chất dinh dưỡng và hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác hại do tia cực tím, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn và da chảy xệ.

4. Duy trì sức khỏe của xương

Vì là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào, nước ép cà rốt giúp sản xuất Osteocalcin, một loại protein kích thích sự cố định canxi trong xương và răng, rất cần thiết cho sự phát triển xương bình thường và duy trì sức khỏe xương ở tuổi trưởng thành, giúp ngăn ngừa bệnh tật.

5. Tránh các bệnh về tim mạch

Vitamin A, vitamin C, beta-carotene và alpha-carotene có trong nước ép cà rốt, có tác dụng chống oxy hóa, ngăn chặn quá trình oxy hóa của tế bào mỡ, từ đó giúp kiểm soát mức cholesterol trong máu, ngăn ngừa các bệnh tim mạch như đau tim, xơ vữa động mạch và đau thắt ngực.

6. Thúc đẩy làn da rám nắng

Vì chứa một lượng lớn beta-carotene, nước ép cà rốt thúc đẩy sản xuất melanin, chất chịu trách nhiệm tạo màu cho da, thúc đẩy làn da rám nắng.

Để có được hiệu quả làm da rám nắng, bạn nên tiêu thụ nước ép cà rốt và các thực phẩm khác cung cấp beta-carotene 2 đến 3 lần/ngày, ít nhất 7 ngày trước khi phơi nắng.

7. Giúp bạn giảm cân

Vì là thực phẩm ít calo nên nước ép cà rốt có thể là một lựa chọn tốt để kiểm soát lượng calo trong chế độ ăn uống, giúp bạn giảm cân. Hơn nữa, loại nước ép này còn chứa chất xơ, giúp kiểm soát cơn đói, giảm cảm giác thèm ăn.

8. Tránh cao huyết áp

Vì là nguồn cung cấp kali dồi dào, nước ép cà rốt thúc đẩy sự thư giãn của động mạch, tạo điều kiện lưu thông máu và hỗ trợ loại bỏ lượng natri dư thừa lưu thông trong máu qua nước tiểu, do đó ngăn ngừa huyết áp cao.

Hơn nữa, carotenoids và vitamin A có trong nước ép cà rốt có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, duy trì sức khỏe của động mạch và do đó thúc đẩy lưu thông máu.

9. Cải thiện trí nhớ và nhận thức

Nước ép cà rốt cải thiện trí nhớ và nhận thức vì nó chứa lutein, một loại caroten cũng được tìm thấy trong não và giúp bảo tồn chức năng của tế bào thần kinh, ngoài ra còn bảo vệ chúng chống lại tổn thương do các gốc tự do gây ra.

10. Giúp ngăn ngừa ung thư

Nước ép cà rốt có thể giúp ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh ung thư vì nó có chứa falcarinol, một hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng chống oxy hóa và điều hòa miễn dịch, ngăn ngừa sự phát triển và nhân lên của các tế bào ung thư trong cơ thể.

Ngoài ra, nước ép cà rốt còn chứa carotenoid, vitamin A và vitamin C, các chất dinh dưỡng và hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng chống oxy hóa, có thể ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do gây ra đối với các tế bào khỏe mạnh, từ đó ức chế sự phát triển của tế bào khối u.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer