6 lợi ích của quả khế

Khế là một loại trái cây kỳ lạ giúp ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe như đau tim, tiểu đường và xơ vữa động mạch vì nó chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa như flavonoid, vitamin C, axit gallic và epicatechin
20/03/2024 17:47

Hơn nữa, khế còn chứa lượng nước và chất xơ tuyệt vời, giúp ruột hoạt động tốt, loại bỏ chất lỏng dư thừa trong cơ thể và kéo dài cảm giác no, thúc đẩy giảm cân.

Khế được tìm thấy ở các chợ và siêu thị và có thể được tiêu thụ ở dạng sống hoặc dưới dạng chế phẩm như nước trái cây, kẹo hoặc thạch. Tuy nhiên, những người mắc bệnh thận mãn tính không nên ăn khế vì loại quả này có thể làm tăng nồng độ caramboxin trong máu, một chất có thể gây rối loạn tâm thần hoặc co giật và trong trường hợp nghiêm trọng hơn là tử vong.

Lợi ích sức khỏe của quả khế

Những lợi ích sức khỏe chính của khế là:

gr

1. Kiểm soát cholesterol

Khế có lượng chất xơ cao, góp phần làm giảm sự hấp thu chất béo từ thực phẩm, kiểm soát mức cholesterol toàn phần và cholesterol “xấu” LDL trong máu.

Hơn nữa, khế rất giàu chất chống oxy hóa như vitamin C, flavonoid và axit gallic, có tác dụng chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa quá trình oxy hóa và tăng mức cholesterol toàn phần và LDL trong máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, đau tim hoặc đột quỵ.

2. Thúc đẩy giảm cân

Chất xơ có nhiều trong khế, giúp kéo dài thời gian tiêu hóa thức ăn, kiểm soát cơn đói và hỗ trợ giảm cân.

Khế cũng rất giàu nước, giúp loại bỏ chất lỏng dư thừa trong cơ thể và giảm sưng tấy, ngoài ra còn ít calo nên là một lựa chọn tốt để đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân.

3. Kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Vì có lượng chất xơ tốt nên khế giúp giảm tốc độ hấp thu carbohydrate từ thức ăn, kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường.

Hơn nữa, khế rất giàu chất chống oxy hóa như flavonoid và axit gallic, có tác dụng ức chế các gốc tự do, ngăn ngừa tổn thương các tế bào sản xuất insulin, hormone chịu trách nhiệm cân bằng lượng đường trong cơ thể.

4. Chống táo bón

Vì có lượng chất xơ tuyệt vời nên khế giúp hình thành bánh phân, tạo điều kiện cho việc thải phân và chống táo bón.

Chất xơ của khế cũng hoạt động như một prebiotic, tăng cường vi khuẩn có lợi trong ruột và cải thiện quá trình vận chuyển đường ruột.

5. Giúp ngăn ngừa ung thư

Khế là loại trái cây giàu chất chống oxy hóa như flavonoid, vitamin C, axit galic và epicatechin có tác dụng chống lại các gốc tự do và tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của một số loại ung thư.

6 Kiểm soát huyết áp cao

Khế rất giàu kali, một loại khoáng chất giúp loại bỏ natri dư thừa ra khỏi cơ thể qua nước tiểu, giúp kiểm soát và ngăn ngừa huyết áp cao. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer