6 lợi ích của sữa đông

Sữa đông là thực phẩm thu được thông qua quá trình lên men sữa và mang lại một số lợi ích sức khỏe như thúc đẩy tăng khối lượng cơ bắp, duy trì sức khỏe đường ruột, tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa loãng xương.
02/05/2024 16:31

Những lợi ích này có được là do sữa đông rất giàu protein, canxi và phốt pho, ngoài ra còn chứa men vi sinh, là những vi khuẩn có lợi giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột.

Sữa đông có thể được làm tại nhà bằng sữa bò, sữa cừu hoặc sữa dê. Tùy thuộc vào loại sữa được sử dụng và quá trình lên men, độ đặc của sữa đông có thể khác nhau giữa dạng rắn và dạng lỏng, đồng thời hương vị có thể có tính axit hoặc sảng khoái hơn. 

Lợi ích của sữa đông

Những lợi ích sức khỏe chính của sữa đông là:

v

1. Cải thiện sức khỏe đường ruột

Vì chứa men vi sinh, vi khuẩn “có lợi” sống trong ruột nên sữa đông giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, giúp chống tiêu chảy do virus, vi khuẩn hoặc do sử dụng kháng sinh. Khám phá tất cả những lợi ích sức khỏe của chế phẩm sinh học .

Hơn nữa, men vi sinh có trong sữa đông cũng giúp ngăn ngừa táo bón vì chúng cải thiện độ đặc của phân và kích thích nhu động ruột tự nhiên, tạo điều kiện thuận lợi cho việc bài tiết.

2. Giúp bạn tăng cơ

Sữa đông giúp tăng khối lượng cơ bắp vì đây là thực phẩm giàu protein, chất dinh dưỡng cần thiết để xây dựng và duy trì các sợi cơ.

Vì có lượng canxi tuyệt vời nên sữa đông còn kích thích sự co bóp và duy trì các mô cơ.

3. Thúc đẩy giảm cân

Vì là thực phẩm giàu protein, chất dinh dưỡng cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa trong dạ dày nên sữa đông giúp kéo dài cảm giác no, kiểm soát cơn đói và thúc đẩy giảm cân.

Tuy nhiên, để giảm cân cũng cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Playvolume00:00/00:00TruvidfullScreen

4. Ngăn ngừa loãng xương

Sữa đông rất giàu canxi và phốt pho, là những khoáng chất cần thiết cho sự hình thành, củng cố và duy trì sức khỏe của xương, từ đó giúp ngăn ngừa loãng xương. Kiểm tra các loại thực phẩm khác giúp xương chắc khỏe .

5. Tăng cường hệ miễn dịch

Protein hiện diện với số lượng lớn trong sữa đông rất cần thiết cho sự hình thành các tế bào phòng vệ của cơ thể, do đó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại virus, vi khuẩn hoặc nấm có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.

Hơn nữa, sữa đông còn chứa men vi sinh, là loại vi khuẩn “tốt” giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, kích thích tế bào hệ miễn dịch.

6. Duy trì sức khỏe tim mạch

Sữa đông giúp duy trì sức khỏe tim mạch vì nó giàu canxi, một khoáng chất quan trọng cho sự co bóp và thư giãn của cơ tim, điều hòa nhịp tim và ngăn ngừa các tình trạng như huyết áp cao, đau tim và đột quỵ.

Sữa đông có làm bạn béo không?

Vì giàu protein nên sữa đông giúp kéo dài cảm giác no, giảm cảm giác đói và hỗ trợ giảm cân.

Tuy nhiên, khi tiêu thụ với số lượng lớn hoặc dùng trong các chế phẩm giàu chất béo và/hoặc đường, chẳng hạn như đồ ngọt và đồ chiên rán, sữa đông có thể khiến bạn béo.

Sự khác biệt giữa sữa chua và sữa đông

Sữa chua thu được thông qua quá trình lên men sữa, sử dụng các vi khuẩn như Lactobacillus và Bifidobacteria. Hơn nữa, trong quá trình làm sữa chua, không nên đun sôi sữa. Sữa chua có kết cấu dạng kem và vị hơi chua. 

Sữa đông được làm bằng cách đông tụ sữa, đun sôi và thêm sữa chua, nhưng nó cũng có thể được chế biến bằng sữa có thêm axit, chẳng hạn như giấm hoặc chanh. Sữa đông có kết cấu dạng hạt hơn và hương vị chua hơn.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer