6 mẹo thu nhỏ lỗ chân lông trên da mặt

Cách tốt nhất để se khít lỗ chân lông bị giãn là luôn giữ cho da sạch và ngậm nước, vì bằng cách này có thể loại bỏ các tế bào chết và tất cả các tạp chất có thể tích tụ trên da. Làm sạch da sâu, sử dụng kem dưỡng ẩm và tẩy da chết là những kỹ thuật giúp cải thiện vẻ ngoài của da, ngoài việc giảm dầu và làm cho da mềm mại hơn.
30/05/2023 14:35

Các lỗ chân lông trên mặt có thể bị giãn ra do sự tích tụ dầu, đặc biệt là ở vùng chữ T trên khuôn mặt, tương ứng với trán, mũi và cằm, và sự hiện diện của các tế bào chết ở lớp đầu tiên của da. Lão hóa cũng có thể là một yếu tố quan trọng khiến lỗ chân lông giãn ra nhiều hơn, do da mất đi tính đàn hồi và do đó, lỗ chân lông tăng kích thước. 

vn

Chăm sóc se khít lỗ chân lông có thể được thực hiện tại nhà hoặc bởi một chuyên gia thẩm mỹ và việc duy trì nó có thể hàng ngày, miễn là tôn trọng loại da.

Một số mẹo để se khít lỗ chân lông và giữ cho da ngậm nước:

1. Làm sạch da hàng ngày

Bạn cần giữ cho làn da của mình sạch sẽ hàng ngày, và để làm được điều đó, bạn nên rửa mặt bằng xà phòng lỏng, dùng đầu ngón tay thực hiện các chuyển động tròn trong 2 phút rồi rửa sạch bằng nước. Việc làm sạch này được khuyến nghị nên thực hiện tối đa 2 lần một ngày để không có tác dụng hồi phục, trong đó da trở nên nhờn hơn do rửa quá nhiều.

Một mẹo hay để se khít lỗ chân lông bị giãn là rửa mặt bằng nước lạnh trước khi trang điểm, hoặc dùng một viên đá lạnh xoa đều khắp mặt để se khít mặt, sau đó thoa kem lót, sau đó thoa kem nền và phấn phủ. 

2. Tẩy tế bào chết cho da 1 lần/tuần 

Tẩy da chết nhẹ nhàng cũng được chỉ định để loại bỏ lớp ngoài cùng của da. Để thực hiện, bạn thoa hỗn hợp tẩy da chết lên mặt và thực hiện các chuyển động tròn nhẹ nhàng trong 1 phút rồi rửa sạch bằng nước. 

Lựa chọn thứ hai là thoa một lớp mỏng đất sét xanh pha loãng trong nước, để yên trong 20 phút rồi lấy ra theo chuyển động tròn, giúp tẩy da chết. Đất sét sẽ lấy đi lượng dầu thừa trên da và trả lại các khoáng chất cần thiết.

3. Chườm nóng và lạnh 

Một kỹ thuật se khít lỗ chân lông trên mặt rất hiệu quả là đắp túi nhiệt ấm trong 3 phút lên mặt, sau đó đặt túi nhiệt lạnh trong 2 phút, sự chênh lệch nhiệt độ này giúp cải thiện quá trình oxy hóa của các mô và độ đàn hồi của da, lỗ chân lông, giúp da khỏe và đẹp. Kỹ thuật này có thể được thực hiện cách ngày trong 1 đến 2 tuần để nhận thấy kết quả. 

4. Dưỡng ẩm cho da

Một cách chăm sóc hàng ngày quan trọng khác là giữ cho da đủ nước bằng cách sử dụng các loại kem được chỉ định cho loại da của bạn. Các phiên bản không chứa dầu và không gây mụn là những lựa chọn tuyệt vời cho những người có da dầu hoặc da dầu, cũng như các loại kem có chứa axit retinoic. 

5. Tránh thức ăn béo 

Lỗ chân lông mở có thể liên quan đến di truyền và việc tiêu thụ chất béo trong thực phẩm, thúc đẩy sự hình thành bã nhờn dư thừa bởi tuyến bã nhờn của da, làm tắc nghẽn các kênh và tạo điều kiện thuận lợi cho mụn đầu đen và mụn nhọt.

Vì vậy, nên tránh thực phẩm chế biến, công nghiệp hóa và chiên. Điều quan trọng nữa là uống nhiều nước hoặc trà để giữ cho làn da của bạn sạch hơn và ngậm nước tự nhiên từ trong ra ngoài. 

6. Tập aerobic 

Thực hiện các bài tập aerobic trong ít nhất 20 phút, chẳng hạn như đi bộ nhanh, chạy bộ hoặc đạp xe giúp tăng tiết mồ hôi, điều này cũng có lợi cho da vì nó thúc đẩy loại bỏ độc tố tích tụ, làm thông thoáng lỗ chân lông và giúp chúng đóng lại.

Liệu pháp se khít lỗ chân lông

Có một số phương pháp điều trị thẩm mỹ có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông trên mặt, những phương pháp chính là:

1. Làm sạch sâu da 

Làm sạch da sâu tại phòng khám hoặc trung tâm làm đẹp ít nhất mỗi tháng một lần là điều cần thiết để giữ cho da sạch sâu, vì trong kiểu làm sạch da này, tất cả các tạp chất không thể loại bỏ được trong quá trình tẩy tế bào chết tự chế đều được loại bỏ.

Một vài lần đầu tiên thực hiện phương pháp điều trị này, da có thể trở nên kích ứng hơn và rõ ràng là tệ hơn, nhưng điều này là tự nhiên và được mong đợi, và khi thực hiện nhiều lần hơn, làn da sẽ trở nên tốt hơn và đẹp hơn.

2.  Tẩy da chết cơ học

Microdermabrasion là một phương pháp tẩy da chết cơ học không xâm lấn, trong đó một thiết bị hút nhỏ được sử dụng để loại bỏ lớp bề mặt nhất của da và kích thích sản xuất collagen, ngoài ra còn làm mới tế bào, cải thiện vẻ ngoài của da và thu nhỏ lỗ chân lông. 

3. Lột da hóa học

Lột da bằng hóa chất là một loại điều trị thẩm mỹ được thực hiện bằng cách sử dụng axit trên da để loại bỏ các lớp bị tổn thương và thúc đẩy sự phát triển của một lớp da mịn màng, đồng thời có thể được thực hiện để loại bỏ các vết thâm và nếp nhăn. 

Phương pháp điều trị này cũng làm giảm lượng dầu trên da, tăng sản xuất collagen và ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn đầu đen và mụn nhọt. Kết quả của lột da hóa học phụ thuộc vào loại lột da, bề mặt, trung bình hay sâu và đặc điểm của da, với kết quả khả quan nhất là da sáng hơn. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer