6 mục tiêu tập thể dục mà bạn nên tuân theo để có sức khỏe thể chất và tinh thần tổng thể

Mặc dù giảm cân là một mục tiêu lành mạnh mà bạn mong muốn đạt được, nhưng việc tập trung hoàn toàn vào việc giảm cân hoặc áp dụng các phương pháp không thực tế để đạt được mục tiêu đó có thể gây tác dụng ngược. Thay vào đó, hãy thực hiện những thay đổi lành mạnh trong lối sống của bạn để đạt được sức khỏe và hạnh phúc tối ưu. 
29/12/2022 16:13

6 mục tiêu tập thể dục mà bạn nên tuân theo để có sức khỏe thể chất và tinh thần tổng thể

Dành thời gian cho bữa sáng

Bữa sáng rất cần thiết. Nhận đủ lượng calo vào sáng sớm, bao gồm cả protein, giúp giảm cân bằng cách bổ sung mức năng lượng trong suốt cả ngày và giảm cảm giác thèm ăn (bổ sung thêm calo vào chế độ ăn kiêng). Bữa sáng giàu protein giúp tăng cường trao đổi chất và giúp chúng ta tiêu thụ ít calo hơn vào cuối ngày, dẫn đến giảm cân và có lối sống lành mạnh.

Tránh bỏ bữa 

Bỏ bữa làm chậm quá trình trao đổi chất, khiến chúng ta đốt cháy ít năng lượng hơn, gây tăng cân. Khoảng cách dài giữa các bữa ăn và không ăn suốt cả ngày có thể gây buồn nôn, tiêu chảy và táo bón. Thường xuyên bỏ bữa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe do gây thiếu hụt dinh dưỡng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đặt mục tiêu thực tế

Đặt mục tiêu không thực tế có thể dẫn đến thất vọng. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên đặt mục tiêu giảm cân thực tế bằng cách áp dụng lối sống lành mạnh để giảm và duy trì cân nặng lâu dài. Một người có thể đặt mục tiêu giảm 1/2 đến 1 kg cân nặng hàng tuần, nghĩa là 2 đến 4 kg hàng tháng. Bất kể mục tiêu của chúng ta là gì, hoạt động thể chất đều mang lại lợi ích cho mọi người vì nó giúp duy trì sức khỏe và sự khỏe mạnh.

Có chế độ ăn uống cân bằng, giữ nước

Chế độ ăn uống cân bằng cung cấp cho cơ thể chúng ta các chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động tốt, ngăn ngừa bệnh tật, nhiễm trùng và mệt mỏi. Bổ sung đầy đủ chất đạm, chất bột đường, chất béo, vitamin và khoáng chất. Đừng bỏ qua việc uống nước - nước giúp ngăn chặn sự thèm ăn một cách tự nhiên, tăng cảm giác no và giúp tống chất thải ra ngoài. Uống ít nhất 8-10 ly nước mỗi ngày để hydrat hóa tối ưu.

Dùng thực phẩm chức năng nếu cần

Thực phẩm chức năng không phải là thuốc - chúng không thể chữa khỏi hoặc điều trị bất kỳ bệnh nào. Tuy nhiên, các chất bổ sung dinh dưỡng ngăn ngừa sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, tăng cường năng lượng, xây dựng cơ bắp và đốt cháy chất béo, giúp giảm cân.

Tăng cường sức khỏe tinh thần của bạn

Sức khỏe tinh thần bao gồm tình cảm, xã hội và sinh lý lành mạnh và rất quan trọng để có một cuộc sống hạnh phúc. Căng thẳng và sức khỏe tinh thần kém có thể khiến chúng ta dễ mắc bệnh béo phì, bệnh tim và tiểu đường. Tập trung vào sức khỏe tinh thần bằng cách thiền, tập thể dục, yoga, khiêu vũ hoặc theo đuổi sở thích. Tinh thần khỏe mạnh có thể thúc đẩy năng suất và dẫn đến giảm cân.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer