6 thực phẩm ngon, bổ rẻ nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày

Theo chuyên gia đã đưa ra danh sách 6 loại thực phẩm ngon, bổ, rẻ mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Đây là những thực phẩm phổ biến, phù hợp với mọi nhà.
31/08/2021 17:24

 

hk

Trái cây và rau xanh là những thực phẩm ngon, bổ, rẻ.

Bột yến mạch 

Yến mạch là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe và có giá cả phải chăng. Bên cạnh đó, yến mạch chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như sắt, mangan, kẽm, chất xơ, magiê và vitamin B. Những chất dinh dưỡng này có khả năng làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh như béo phì, bệnh tim và tiểu đường loại 2. Dùng yến mạch trộn với sữa, trái cây hoặc các loại hạt sẽ mang lại bữa sáng lành mạnh và thúc đẩy giảm cân. 

Các loại đậu 

Các loại đậu đóng hộp hoặc đậu khô thường rất bổ dưỡng và hợp túi tiền. Với hàm lượng protein cao các loại đậu có thể là thực phẩm thay thế thịt và hải sản tuyệt vời. Ngoài ra, đậu còn là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất dồi dào giúp giảm mức cholesterol, kiểm soát lượng đường trong máu.

Trái cây 

Các loại trái cây như chuối, cam, táo, quả mọng, kiwi và dưa hấu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn khá rẻ. Đây là nguồn chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp cải thiện sức khỏe cũng như làm chậm quá trình lão hóa.

Rau xanh

Rau xanh là một trong những thực phẩm lành mạnh và tiết kiệm để bổ sung vào chế độ ăn uống. Rau xanh đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường khả năng miễn dịch, thúc đẩy sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa ung thư và các bệnh lý khác. 

Trứng 

Trứng có giá cả phải chăng và là nguồn cung cấp protein dồi dào. Khi bảo quản trong tủ lạnh, trứng có thể giữ được từ 2-3 tuần. Thêm vào đó, trứng còn có công dụng tăng hàm lượng cholesterol tốt và hỗ trợ giảm cân.  

Sữa chua 

Sữa chua vừa tốt cho sức khỏe vừa hợp túi tiền. Đây là nguồn cung cấp men vi sinh tuyệt vời đảm bảo cho vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Có thể kết hợp sữa chua với trái cây hoặc các loại hạt để tăng mùi vị và làm đẹp da.

Thanh Liên (THEO BOLDSKY)

comment Bình luận

largeer