7 cách mát-xa chân để xoa dịu cơn đau cho trẻ

Nhiều bà mẹ biết rằng nếu con bạn không khỏe hoặc cáu kỉnh, mát-xa nhẹ có thể giúp xoa dịu chúng. Trẻ sơ sinh đặc biệt nhạy cảm với những động chạm và bấm huyệt dễ chịu - một cách kích thích nhẹ nhàng các điểm có áp lực ở bàn chân - có thể làm nên điều kỳ diệu cho sức khỏe của bé.
26/11/2021 09:37

Hãy đảm bảo làm theo các khuyến nghị của bác sĩ nhi khoa và bạn sẽ thấy rằng mát-xa chân có thể là một cách bổ sung tuyệt vời cho thói quen hàng ngày của bạn với con.

Mọc răng

Empty

Nếu trẻ đang mọc răng, hãy xoa bóp nhẹ nhàng các đầu ngón chân để làm dịu cơn đau. Các điểm tương ứng với hàm trên và hàm dưới và răng nằm bên dưới đốt ngón chân cái. Tạo áp lực lên các ngón chân út của trẻ là một cách chữa đau nhức khi mọc răng tự nhiên.

Chảy nước mũi

Empty

Xoa bóp các ngón chân của bé có thể giúp giảm bớt tình trạng sụt sịt. Điểm chính tương ứng với các xoang nằm trên đầu ngón chân cái của chúng. Bằng cách nhẹ nhàng xoa bóp chỗ này, bạn có thể giúp bé giảm các triệu chứng cảm lạnh và đau xoang.

Đau ngực

Empty

Nếu con bạn gặp khó khăn với tình trạng nghẹt ngực, hãy thử xoa bóp nhẹ nhàng vị trí bên dưới 3  ngón chân giữa của con . Bạn có thể ấn nó bằng ngón tay cái và xoa bóp lên xuống. Bạn cũng có thể thử quấn các ngón tay của cả hai bàn tay quanh bàn chân của bé và dùng ngón tay cái ấn nhẹ vào vùng đó.

Đau bụng

Empty

Xoa bóp phần giữa bàn chân của trẻ có thể giúp giảm co thắt và khó chịu trong dạ dày của trẻ. Xoa bóp nhẹ vào giữa bàn chân là một cách tự nhiên để xoa dịu cơn đau dạ dày.

Khó tiêu

Empty

Mát-xa chân nhẹ nhàng có thể giúp bé giải quyết các vấn đề về tiêu hóa. Ấn nhẹ vào điểm nằm cách ngón chân cái 4 ngón tay có thể làm giảm chứng khó tiêu, đau bụng và buồn nôn.

Đầy hơi

Empty

Mát-xa chân cho bé có thể đặc biệt tuyệt vời nếu chúng hơi nóng nảy. Kích thích điểm nằm giữa ngón chân cái và ngón chân thứ hai có thể làm giảm buồn nôn, nôn và đầy hơi.

Táo bón

Empty

Một nghiên cứu cho thấy mát-xa chân có thể làm giảm táo bón  . Xoa nhẹ gót chân của trẻ nếu trẻ bị đau bụng. Phần bàn chân này có  liên kết với dạ dày và có thể làm giảm bớt các vấn đề liên quan đến táo bón một cách tự nhiên.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer