7 cách xóa vết rạn da đỏ

Vết rạn da màu đỏ dễ điều trị hơn vì chúng đang ở giai đoạn sớm, không giống như vết rạn da màu trắng, mất nhiều thời gian hơn để loại bỏ và cần điều trị cụ thể hơn.
06/09/2024 17:03

Áp dụng các thói quen lành mạnh cũng như dưỡng ẩm tốt cho da sẽ giúp giảm vết rạn da và ngăn ngừa sự xuất hiện của những vết rạn mới. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, có thể lựa chọn các phương pháp điều trị thẩm mỹ phải được bác sĩ da liễu khuyên dùng để đẩy nhanh quá trình loại bỏ vết rạn da.

Các vết rạn da màu đỏ xuất hiện khi da bị căng quá mức, làm đứt mô và làm giảm quá trình sản xuất collagen và đàn hồi ở vùng vết rạn. Tình trạng này thường xảy ra trong thời kỳ mang thai, ví dụ như khi tăng cân hoặc tăng cơ. 

Vì vậy, điều cần thiết là phải áp dụng biện pháp chăm sóc kích thích lưu thông máu ở vùng rạn da, chẳng hạn như tẩy tế bào chết cho da và thoa các sản phẩm có chứa vitamin C hoặc dầu tầm xuân chẳng hạn. Hơn nữa, các quy trình thẩm mỹ như lăn kim và tần số vô tuyến sẽ kích thích hình thành collagen, tổ chức lại cấu trúc của da.

Các phương pháp điều trị chính cho vết rạn da đỏ

Có một số quy trình chăm sóc và thẩm mỹ hàng ngày giúp giảm thiểu vết rạn da màu đỏ, cải thiện vẻ ngoài của chúng và ngăn ngừa sự xuất hiện của những vết rạn mới, đó là:

1. Hydrat hóa

Hydrat hóa là điều cần thiết để duy trì tính toàn vẹn của da và mang lại sự săn chắc và hỗ trợ, giúp ngăn ngừa và giảm thiểu các vết rạn da màu đỏ. Do đó, điều cần thiết là cấp nước cho da bằng kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng da tại vị trí bị rạn da, chẳng hạn như dầu hạnh nhân ngọt hoặc bơ hạt mỡ, hoặc các sản phẩm có chứa axit retinoic hoặc axit glycolic trong thành phần của chúng, điều này nên được bác sĩ khuyên dùng.

Hơn nữa, điều quan trọng là phải đảm bảo đủ nước cho cơ thể bằng cách uống nước suốt cả ngày, cũng như thông qua chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh. Bằng cách này, có thể tránh được tình trạng mất độ đàn hồi và săn chắc của da, có thể gây ra các vết rạn da màu đỏ.

p3

2. Tẩy tế bào chết tự chế

Tẩy da chết tại nhà bằng bã cà phê là một lựa chọn tuyệt vời để cải thiện tính toàn vẹn của da và giảm thiểu vết rạn da đỏ. Cà phê có đặc tính chống oxy hóa, làm mềm và giữ ẩm, giúp da mềm mại hơn, ngoài ra còn tăng cường lưu thông cục bộ, giúp loại bỏ các vết rạn da.

Thành phần:

- 2 thìa bã cà phê;

- 1 thìa nước lọc.

Cách sử dụng:

Trộn bã cà phê với nước lọc cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, thoa lên vùng bạn muốn tẩy tế bào chết, thực hiện chuyển động tròn và nhẹ nhàng trong 3 phút, cuối cùng rửa sạch vùng đó bằng nước ấm cho đến khi loại bỏ hết cặn và lau khô da bằng khăn mềm mà không chà xát da. Bạn có thể thay nước bằng 1 thìa mật ong hoặc 1 thìa dầu hạnh nhân ngọt.

3. Kem trị rạn da

Kem trị rạn da có đặc tính dưỡng ẩm, chữa lành và tái tạo, góp phần hình thành các sợi collagen và sợi đàn hồi, giúp tổ chức lại các sợi này, giảm kích thước của chúng, cải thiện sự xuất hiện của các vết rạn da và ngăn ngừa hình thành các sợi mới. 

Một số ví dụ về các loại kem có thể được sử dụng để chống lại vết rạn da màu đỏ là:

- Axit retinoic: tăng cường lưu thông ở vùng rạn da, cải thiện chất lượng collagen và kích thích sản xuất collagen. Axit retinoic có thể được tìm thấy ở nhiều nồng độ khác nhau, từ 0,01% đến 5% và cần tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để hướng dẫn liều lượng lý tưởng cho mỗi người. 

- Vitamin C: kích thích sự hình thành collagen, mang lại sự săn chắc và đều màu cho da, giúp da đồng đều hơn, ngoài ra còn có tác dụng chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào chống lại lão hóa. 

- Dầu tầm xuân: giàu axit béo như axit linoleic, cũng như vitamin A và C, có tác dụng tái tạo và giúp duy trì sự toàn vẹn của da, giảm vết rạn da đỏ. Nồng độ có thể thay đổi từ 2% đến 10%, khi kết hợp trong thành phần của một số loại kem hoặc nước thơm, mặc dù nó cũng có thể được tìm thấy ở dạng nguyên chất, với nồng độ 100%. 

Các sản phẩm được sử dụng để loại bỏ vết rạn da có thể được tìm thấy một mình như dầu tầm xuân và dầu hạnh nhân ngọt, hoặc trong thành phần của một số loại kem và nước thơm, chẳng hạn như vitamin C, axit retinoic, centella asiatica hoặc vitamin E. 

4. Tần số vô tuyến

Tần số vô tuyến là kỹ thuật làm tăng nhiệt độ vùng cần điều trị, kích thích sản sinh collagen, hỗ trợ da và giúp loại bỏ vết rạn da. Thủ tục này được thực hiện tại một phòng khám thẩm mỹ, bởi một chuyên gia có trình độ.

5. Liệu pháp chân không

Chân không thúc đẩy lực hút trên da, khiến máu được dẫn mạnh hơn đến vùng bị rạn da, cải thiện tuần hoàn và do đó cung cấp oxy cho vùng được điều trị. 

6. Lột tinh thể

Lột da bằng tinh thể là phương pháp tẩy da chết cơ học, trong đó các lớp bề mặt nhất của da được loại bỏ, cải thiện lưu thông cục bộ và làm cho vết rạn đồng đều hơn.

7. Lăn kim vi điểm hoặc vi kim

Đây là phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu, khi kết hợp với một thành phần hoạt chất, chẳng hạn như vitamin C hoặc collagen, sẽ kích thích sản xuất collagen trong vùng, không chỉ chống lại các vết rạn da màu đỏ mà còn ngăn ngừa xơ hóa và hình thành các vết rạn da khác. 

Số buổi điều trị và loại quy trình được chọn có thể khác nhau tùy theo số lượng vết rạn da và khu vực chúng xuất hiện, và sự hướng dẫn của bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia thẩm mỹ là điều cần thiết để bắt đầu bất kỳ phương pháp điều trị nào.

Các phương pháp điều trị thẩm mỹ để loại bỏ vết rạn da đỏ phải được khuyến nghị bởi bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia thẩm mỹ có trình độ, vì điều này có nghĩa là phương pháp điều trị tốt nhất có thể được khuyến nghị tùy theo số lượng vết rạn da, vị trí chúng xuất hiện và độ nhạy cảm của da người đó .

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer