7 điều cần lưu ý trước khi tẩy tóc

Tẩy tóc là quá trình tẩy lớp melanin bằng việc sử dụng với hóa chất, làm cho tóc mất đi màu sắc ban đầu của tóc. Dưới đây là 7 điều cần lưu ý trước khi tẩy tóc.
12/06/2022 09:57

Tìm hiểu về loại tóc 

Thuốc tẩy làm khô tóc và gây hư tổn. Vì vậy, nếu tóc khô và dễ bị hư tổn, cần phải cải thiện sức khỏe của mái tóc trước khi tiến hành tẩy tóc. 

Nghiên cứu các nhãn hiệu thuốc tẩy tóc

Dành thời gian và tìm kiếm các loại chất tẩy tóc hiện có và loại thuốc tẩy tóc mà chuyên gia tóc khuyến khích sử dụng. Ngoài ra, người tẩy tóc có thể nghiên cứu các sản phẩm tẩy tóc có thành phần tự nhiên để bảo vệ sức khỏe. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chọn màu phù hợp với màu da

Không phải tất cả các tông màu da sẽ phù hợp với tất cả các màu tóc. Có thể làm thử làm bài kiểm tra màu sắc tóc và da với hình ảnh trên máy tính để lựa chọn màu phù hợp với da trước khi tẩy tóc.

Tham khảo ý kiến của chuyên gia về tóc

Quá trình tẩy tóc khiến sợi tóc bị khô, dẫn đến tóc bị hư tổn. Do đó, cần tham khảo ý kiến của chuyên gia về tóc để biết các bước cần thực hiện sau khi tẩy tóc. Việc này sẽ làm giảm thiểu thiệt hại, giảm hư tổn và khô tóc.

Kiểm tra sức khỏe da đầu

Da đầu cũng cần có sức khỏe tốt trước khi tẩy tóc. Nếu da đầu đang bị nhiễm trùng, đang hóa trị hoặc xạ trị, có chấy hoặc ngứa da đầu thì nên tạm ngưng tẩy tóc. Cố gắng điều trị các vấn đề này trước khi tẩy tóc để không làm trầm trọng thêm các tình trạng hiện có và gây kích ứng da đầu.

Tẩy thử một phần tóc

Trước khi tẩy toàn bộ mái tóc, có thể thử tẩy một phần tóc ở một số khu vực khó nhìn thấy. Nếu tóc và da đầu khỏe mạnh sau khi tẩy, có thể tiếp tục tẩy toàn bộ mái tóc. 

Chăm sóc tóc kỹ hơn sau khi tẩy

Tóc bình thường cần được chăm sóc để giữ gìn sức khỏe và độ bồng bềnh. Tóc tẩy cần được chăm sóc cẩn thận hơn.

Cần chú ý khi gội đầu và kiểm tra sự thay đổi của màu tóc sau một thời gian tẩy. Cố gắng giữ cho tóc không bị rối, không bị cháy nắng. Chọn các sản phẩm chăm sóc tóc có công thức đặc biệt dành cho tóc tẩy.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer