7 loại hạt trái cây giúp tăng cường sức khỏe

Trái cây là một trong những thành phần tốt nhất để tiêu thụ. Ngoài vị ngon và ngọt, chúng còn chứa nhiều loại chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tổng thể của chúng ta. Vì quả hoạt động như một lớp bảo vệ hạt nên việc tiêu thụ hạt cũng có một số lợi ích cho sức khỏe của chúng ta.
21/12/2022 16:09

Hạt dưa hấu

Empty

Dẻo dai, ngọt ngào và sảng khoái, dưa hấu là một loại trái cây siêu mát lạnh khiến chúng ta nhớ về mùa hè và tất cả những rung cảm vui vẻ đi kèm với nó. Chúng ta có thói quen loại bỏ những hạt sẫm màu trước khi ăn trái cây, nhưng chúng ta có thực sự biết mình đang thiếu gì không? Hạt dưa hấu chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa được sử dụng chủ yếu để điều trị mụn trứng cá và giúp có làn da đẹp hơn.

Cách ăn hạt: Có thể rang hạt dưa hấu - bạn có thể cho một ít dầu ô liu và một chút muối lên hạt trước khi nướng trong lò. Họ có hương vị tuyệt vời theo cách này. Tuy nhiên, không có hại gì khi ăn chúng trực tiếp từ trái cây vì chúng dễ tiêu hóa.

Hạt đu đủ

Empty

Bên cạnh hương vị tuyệt vời, đu đủ còn là một loại trái cây bổ dưỡng và những lợi ích của nó đã được biết đến một cách rõ ràng. Giống như các loại trái cây khác, chúng ta ném hạt ra trước khi ăn hoặc vô tình cắn phải một hạt. Ít ai biết rằng, hạt đu đủ rất giàu enzym papain, giúp tăng cường khả năng tiêu hóa.

Cách ăn hạt: Hoàn toàn có thể ăn hạt đu đủ. Trên thực tế, nó tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe tổng thể của bạn. Bạn có thể nhai chúng với trái cây và thưởng thức chúng tươi, hoặc bạn có thể để dành và sử dụng chúng như một loại  gia vị cho món salad của mình.

Hạt lựu

can-we-eat-pomegranate-seeds_gymborg_00008

Mở một quả lựu có vẻ như tốn nhiều công sức, nhưng mật hoa mọng nước mà chúng ta thu được từ quả luôn khiến chúng ta hài lòng. Loại trái cây thanh mát này chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Mặt khác, các loại hạt là một liều thuốc tuyệt vời cho sức khỏe và có thể giúp bạn giảm cân, theo  các chuyên gia giảm cân.

Cách ăn hạt: Để tận hưởng những lợi ích của hạt lựu, hãy nhớ rắc chúng vào các bữa ăn giảm cân của bạn hoặc ép chúng để làm nước ép tốt cho sức khỏe.

Hạt bơ

Empty

Không cần phải nói rằng bơ là một trong những loại trái cây tốt cho sức khỏe nhất. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chứng minh rằng hạt bơ là một nguồn ít được tận dụng và cực kỳ có lợi cho sức khỏe của tim và mạch máu.

Cách ăn hạt: Khi bạn cắt thành quả bơ, lấy hột và gọt bỏ lớp vỏ nâu trước khi để khô, sau đó cho hạt vào máy xay sinh tố cho đến khi tạo thành bột có thể dùng làm  phụ gia cho sinh tố hoặc sinh tố. các loại trà.

Hạt cam

Empty

Khi bạn nghĩ đến một loại trái cây tươi mát, ngọt ngào tốt cho sức khỏe, cam là thứ đầu tiên xuất hiện trong tâm trí bạn. Tuy nhiên, hạt không bao giờ là một phần của bữa ăn giàu màu cam mà chúng ta thích thưởng thức. Nhưng điều mà chúng ta không biết là những hạt giống đó có thể đẩy nhanh mức năng lượng trong cơ thể chúng ta.

Cách ăn hạt: Hạt cam có thể được tiêu thụ trong khi ăn cam hoặc thêm vào các bữa ăn và đồ uống để tăng cường năng lượng.

Hạt lê châu Phi

Empty

Lê châu Phi, hay Dacryodes edulis, là một loại trái cây có nhiều đặc tính y học, dược lý và sinh học rất có lợi cho sức khỏe con người. Mặt khác, hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm canxi góp phần vào sự phát triển và duy trì răng khỏe mạnh.

Cách ăn hạt: Nếu bạn không thích trái cây nhưng muốn ăn thử hạt, bạn có thể mua chúng ở cửa hàng y tế và ăn. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng dầu như một chất bổ sung tự nhiên để thêm vào thói quen của bạn.

Hạt chanh dây

Empty

Chanh dây là loại trái cây có màu vàng tím/vàng được biết đến với hương vị thơm ngon và lợi ích cho sức khỏe. Nhưng ai biết rằng hạt giống có thể có lợi cho sức khỏe của chúng ta như trái cây? Theo một đánh giá có hệ thống , người ta đã chứng minh rằng hạt chanh dây rất giàu magie, có thể giúp mọi người kiểm soát mức độ lo lắng của họ  .

Cách ăn hạt: Thật ra rất dễ  thưởng thức hạt chanh dây vì bạn có thể ăn mọi thứ trong một muỗng. Một cách khác để thưởng thức chúng là làm nước ép từ quả có hạt.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer