7 lợi ích của sô cô la

Sô cô la mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như hạ huyết áp, tăng cảm giác no, cung cấp năng lượng, cải thiện trí nhớ, nâng cao tinh thần, cải thiện tâm trạng vì rất giàu flavonoid, caffeine, theobromine và axit béo tốt cho sức khỏe, sở hữu chất chống oxy hóa, kích thích và bảo vệ tim mạch của cải.
11/12/2023 16:39

Các loại sô cô la hiện có là màu trắng, sữa, hồng ngọc hoặc hồng, ngọt vừa và đắng. Tuy nhiên, tốt nhất nên tiêu thụ sô cô la đen có hàm lượng ca cao từ 70% trở lên, vì loại này ít đường và chất béo hơn, trải qua ít quy trình công nghiệp hơn nên đảm bảo mọi lợi ích của nó.

Sô cô la có thể được tiêu thụ một mình hoặc thêm vào sữa chua hoặc sinh tố, và cũng có thể được sử dụng để chế biến các công thức nấu ăn, chẳng hạn như bánh ngọt, bánh quy hoặc bánh kếp, và điều quan trọng là nó phải được tiêu thụ ở mức độ vừa phải vì nó có một lượng lớn calo.

h

Những lợi ích chính của sô cô la đen là:

1. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Sô cô la có chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chẳng hạn như flavonoid, có tác dụng bảo vệ các mô khỏi stress oxy hóa, giảm quá trình oxy hóa chất béo và cải thiện lưu lượng máu, do đó ngăn ngừa sự phát triển của các vấn đề về tim mạch, như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ. 

2. Cung cấp năng lượng

Sô cô la là một loại thực phẩm giàu năng lượng, giàu carbohydrate và chất béo, có lượng calo tốt và là một chất bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời được sử dụng bởi những người tập luyện cường độ cao hoặc những người có công việc bị kiệt sức về thể chất.

3. Giúp hạ huyết áp

Sô cô la có đặc tính giãn mạch giúp cải thiện lưu thông máu vì nó rất giàu hợp chất flavonoid làm tăng khả dụng sinh học của oxit nitric trong tế bào nội mô, thúc đẩy giảm huyết áp.

Hơn nữa, do có chứa chất chống oxy hóa nên sô cô la giúp điều chỉnh chức năng tiểu cầu, giảm nguy cơ huyết khối.

4. Cải thiện khả năng nhận thức

Vì chứa một lượng lớn hợp chất chống oxy hóa nên sô cô la có thể giúp làm chậm quá trình mất nhận thức và kích thích trí nhớ, ngăn ngừa bệnh tật, bao gồm cả bệnh Alzheimer.

Hơn nữa, sô cô la có chứa các chất kích thích như theobromine và caffeine, làm tăng sự tỉnh táo về tinh thần, giúp giảm mệt mỏi và cải thiện hiệu suất trí tuệ.

5. Tăng cảm giác no

Sô cô la có chất xơ, giúp tăng cảm giác no giữa các bữa ăn, giảm cảm giác thèm ăn và giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể.

Tuy nhiên, vì sô cô la rất giàu calo nên để tận dụng lợi ích này, nên tiêu thụ ở mức độ vừa phải và tốt nhất là sô cô la nguyên chất hoặc sô cô la có hơn 60% ca cao, vì nó có ít đường hơn.

6. Cải thiện tâm trạng

Sôcôla nguyên chất hoặc bán ngọt kích thích sản xuất endorphin và tăng lượng serotonin trong cơ thể, một chất có tác dụng chống trầm cảm tự nhiên giúp cải thiện tâm trạng, tăng cảm giác sảng khoái và giúp giảm căng thẳng.

7. Cải thiện sức khỏe làn da

Sôcôla đen và đen rất giàu chất chống oxy hóa nên có thể giúp cải thiện sức khỏe làn da bằng cách tái tạo tế bào và giảm viêm. Ngoài ra, bằng cách giảm tổn thương gốc tự do đối với các mô và tế bào khỏe mạnh, sôcôla có lượng ca cao cao hơn có thể giúp giữ cho làn da trẻ trung và trì hoãn sự xuất hiện của nếp nhăn.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer