7 mẹo chăm sóc da mùa đông cần thiết cho trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh cần được chăm sóc cho đến khi hệ thống miễn dịch của trẻ trở nên mạnh hơn để bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của virus và vi khuẩn thường hoạt động mạnh hơn vào mùa đông. Nhiệt độ giảm có thể làm trầm trọng thêm các quá trình khác nhau trong cơ thể, do đó, mẹ cần chú ý chăm sóc trẻ sơ sinh trong mùa đông.
30/11/2021 13:49

Giữ nhiệt độ ấm trong phòng của em bé

Sử dụng máy sưởi di động trong phòng của em bé để giữ nhiệt độ ấm. Không khí trở nên khô do sử dụng quá nhiều lò sưởi. Do đó, giữ một máy tạo độ ẩm để cân bằng độ ẩm.

Bôi kem dưỡng ẩm

Da của trẻ rất nhạy cảm và không khí lạnh, khô và khắc nghiệt có thể khiến da bị khô. Do đó, hãy thoa kem dưỡng ẩm tốt để da luôn mềm mại, mịn màng. Chọn kem dưỡng ẩm làm từ kem sữa và bơ, đặc biệt là dành cho trẻ em. Điều này sẽ giữ cho làn da của em bé của bạn mềm mại.

Massage

Massage rất quan trọng để giữ cho làn da của bé mềm mại và khỏe mạnh. Massage giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, giúp tăng cường sức mạnh. Sử dụng dầu tự nhiên để xoa bóp cơ thể của trẻ. Đảm bảo căn phòng ấm áp nơi bạn xoa bóp cho em bé.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tránh sử dụng chăn nặng

Bạn có thể dỗ dành bé bằng cách đắp một chiếc chăn nhẹ để giữ ấm cho bé. Tránh dùng chăn dày để đắp cho bé trong mùa đông vì bé sẽ không thể cử động tay chân khi ngủ. Trong quá trình này, em bé của bạn có thể kéo nó lên trên mặt và điều này có thể gây ra tình trạng suy hô hấp. Vì vậy, hãy sử dụng một chiếc chăn nhẹ và giữ nhiệt độ phòng ở mức tối ưu.

Mặc cho con bạn một cách thoải mái

Chọn quần áo thoải mái cho em bé của bạn. Tránh quấn trẻ trong áo len dày, bao tay và tất. Điều này sẽ hạn chế chuyển động của nó và anh ấy/cô ấy sẽ trở nên cáu kỉnh. Chọn quần áo tùy thuộc vào nhiệt độ phòng. Quần áo phải che cho bé nhưng không nên hạn chế cử động. Bạn có thể sử dụng găng tay nhẹ và tất để che tay chân để giữ ấm cho bé vào ban đêm.

Cho con bú

Cho con bú là hoạt động quan trọng nhất có thể giữ cho con bạn khỏe mạnh. Sữa mẹ bao gồm các chất dinh dưỡng và kháng thể cần thiết sẽ nâng cao hệ thống miễn dịch của con bạn và sẽ bảo vệ con bạn chống lại bệnh tật. Trong thời gian cho con bú, em bé của bạn sẽ cảm thấy ấm áp và ấm cúng, điều này cũng sẽ mang lại cho bé sự thoải mái.

Giữ gìn vệ sinh đúng cách

Các bà mẹ nên cẩn thận khi tiếp xúc với trẻ sơ sinh trong mùa đông. Bạn sẽ là điểm tiếp xúc đầu tiên của bé. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn giữ cho mình luôn sạch sẽ và khỏe mạnh. Rửa tay trước khi tiếp xúc với em bé của bạn. Vi trùng có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể bé qua bàn tay bẩn của bạn. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn rửa tay hoặc vệ sinh chúng trước khi chăm sóc em bé của bạn.

Chăm sóc ngoài trời

Nếu bạn muốn đưa con mình ra ngoài trời, hãy chắc chắn rằng nó không có nhiệt độ đóng băng. Chỉ đưa trẻ ra ngoài trời khi nhiệt độ không quá lạnh và nhớ che chắn cho trẻ đúng cách trước khi đưa trẻ ra ngoài. Đưa bé ra ngoài sẽ giúp mang lại không khí trong lành và cải thiện sức khỏe của bé.

Các vấn đề phổ biến có thể phát sinh ở trẻ sơ sinh trong mùa đông

Mùa đông mang đến bệnh cúm và các loại virus khác có thể dễ dàng lây lan và ảnh hưởng đến bất kỳ ai. Các vấn đề phổ biến có thể phát sinh ở trẻ sơ sinh trong mùa đông bao gồm: Bệnh cúm; Croup; Ho; Sốt; Dị ứng da; Vấn đề tiêu hóa.

Cha mẹ có thể làm gì?

Cha mẹ có thể chăm sóc trẻ sơ sinh khỏi các bệnh khác nhau ảnh hưởng đến trẻ trong mùa đông theo những cách sau:

- Nếu bé bị trong mùa đông, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ nhi khoa.

- Bạn có thể cho một giải pháp tự chế nếu con bạn bị cảm lạnh. Kiểm tra với bác sĩ và bạn chỉ có thể nhỏ nước muối sinh lý hoặc nhỏ mũi.

- Giữ cho em bé của bạn đủ nước. Tiếp tục cho trẻ bú mẹ và cũng có thể cho uống nước nếu cần thiết.

- Hãy âu yếm ôm ấp em bé của bạn và mang đến cho bé sự ấm áp cùng với các biện pháp phòng ngừa khác.

- Trong mùa đông đầu tiên, bạn có thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa để chăm sóc những đứa trẻ nhỏ của bạn và giữ chúng an toàn. Giữ gìn vệ sinh thích hợp và giữ ấm cho ngôi nhà của bạn. Tránh khách đến thăm nếu con bạn không được khỏe.

Thường tắm cho bé vào mùa đông như thế nào?

- Không nhất thiết phải ngày nào cũng phải tắm cho bé. Bạn có thể tắm cho bé sau 2-3 ngày vào mùa đông. Bạn có thể dùng bọt biển để tắm cho trẻ sơ sinh cách ngày vào mùa đông.

- Kiểm tra nhiệt độ phòng trước khi tắm cho bé. Nhiệt độ phòng phải ấm và dễ chịu cho bé.

- Kiểm tra nhiệt độ của nước. Đảm bảo nước không quá nóng hoặc quá lạnh. Nhiệt độ của nước phải phù hợp với cơ thể của bé. Kiểm tra nhiệt độ bằng cách chạm vào nước bằng khuỷu tay hoặc cổ tay của bạn.

- Sử dụng xà phòng và dầu gội dịu nhẹ để tắm cho bé vào mùa đông. Ngoài ra, thoa dầu và kem dưỡng ẩm để giữ cho da mềm mại và ngăn ngừa dị ứng da.)

Theo India.com

comment Bình luận

largeer