7 thực phẩm cấm kỵ ăn chung với tôm

Nằm trong danh sách một trong những món bổ dưỡng bậc nhất, tôm được biết đến là món giàu canxi, đầy đủ dưỡng chất.Tuy nhiên, nếu ăn tôm không đúng cách với những món ăn khác thì chất bổ này sẽ dễ dàng biến thành thuốc độc.
26/09/2018 12:46

 Nằm trong danh sách một trong những món bổ dưỡng bậc nhất, tôm được biết đến là món giàu canxi, đầy đủ dưỡng chất.Tuy nhiên, nếu ăn tôm không đúng cách với những món ăn khác thì chất bổ này sẽ dễ dàng biến thành thuốc độc. Chính vì thế, khi ăn tôm, bạn nên tránh kết hợp tôm với những món ăn dưới đây.

Đậu nành

Nếu tôm kết hợp với đậu nành sẽ gây tác dụng ngược. Mặc dù đậu nành là một chất giàu protein và có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa. Thế nhưng, khi kết hợp với tôm lại khiến cho những bạn trẻ gặp phải tình trạng khó tiêu và những vấn đề về tiêu hóa liên quan.

Bí đỏ

Là loại quả có tính hàn, vị ngọt, có công dụng điều trị hen suyễn, giải nhiệt và tiêu đờm hiệu quả. Tôm có tính ấm, vị ngọt, mặn, có các công dụng như bổ thận trạng dương, bổ khí kiệm vị, tiêu đờm,chống ung thư và các công dụng khác. Nếu kết hợp hai loại thực phẩm có đặc tính và hương vị này với nhau, sẽ dẫn tới bị bệnh kiết lỵ (là một chứng bệnh nguy hiểm hơn cả bệnh tiêu chảy), có mức độ tổn hại nhất định tới sức khỏe con người.

7 thực phẩm cấm kỵ ăn chung với tôm. Nếu kết hợp bí đỏ và tôm, hai loại thực phẩm có đặc tính và hương vị này với nhau, sẽ dẫn tới bị bệnh kiết lỵ

Táo đỏ

Cũng nằm trong danh sách một trong những loại quả giàu vitamin, nhưng khi ăn chung với tôm thì lượng vitamin này lại là chất độc khi được kết hợp với chất oxit asen có chứa trong thịt tôm hoặc vỏ tôm tạo thành chất triôxít asen (thạch tín) gây ngộ độc. Vì vậy, sự lựa chọn thông minh là không nên kết hợp với táo đỏ nếu có ý định chế biến tôm.

Cà chua

Sự kết hợp giữa tôm và cà chua thường được thấy trong dân gian. Tuy nhiên không có nhiều người biết rằng tôm nếu ăn chung với cà chua sẽ sinh ra hợp chất asen (thạch tín), vì vậy cần tránh kết hợp tôm với cà chua.

Nhiều người chỉ thường nghĩ, tôm là thức ăn bổ thận tráng dương, có tác dụng phòng trị rất nhiều đối với bệnh thận hư liệt dương, xuất tinh sớm, di tinh, đau lưng mỏi gối, tứ chi mệt mỏi, thiếu sữa sau khi sanh, lở da, mụn độc. Thế nhưng nếu kết hợp không đúng thì chúng hoàn toàn có thể trở thành thuốc độc bất cứ khi nào.

Các loại rau của quả giàu vitamin C

Tôm không nên nấu chung với các loại rau, củ giàu vitamin C hoặc ăn các loại quả giàu vitamin C ngay sau khi ăn tôm vì tôm chứa rất nhiều chất asen hóa trị 5 (chất này không gây độc cho cơ thể). 

7 thực phẩm cấm kỵ ăn chung với tôm. Tôm không nên nấu chung với các loại rau, củ giàu vitamin C hoặc ăn các loại quả giàu vitamin C ngay sau khi ăn

Nhưng khi ta ăn các loại thực phẩm này mà uống vitamin C hoặc ăn các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, cà chua, nho, mướp đắng, rau ngót.. sẽ làm cho asen hóa trị 5 chuyển thành asen hóa trị 3 (tức chất thạch tín) là chất rất độc có thể gây chết người.

Các loại nước ép trái cây

Nước ép hoa quả (đặc biệt là nước cam, nước lê..) có chứa hàm lượng vitamin C rất cao, vì vậy nếu uống nhiều có thể dẫn tới hiện tượng bị ngộ độc vitamin C. Và tôm thì có chống chỉ định với những loại nước ép giàu vitamin C.

comment Bình luận

largeer