7 thực phẩm cực thích hợp cho người sốt xuất huyết

Việc tăng cường thể lực bằng các chế độ ăn uống hợp lý rất quan trọng với bệnh nhân sốt xuất huyết. 7 món ăn dưới đây sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cho người bệnh.
05/09/2020 15:46

1. Uống nước cam

Loại trái cây giúp tăng cường sức đề kháng tốt nhất cho người sốt xuất huyết chính là cam bởi trong cam có nhiều vitamin khác nhau đặc biệt là vitamin C.

Quả cam còn chứa nhiều nước giúp hệ tiêu hóa của bệnh nhân tiêu hóa dễ dàng và tốt hơn nhanh chóng làm cơ thể hồi phục.

thuc pham cho nguoi sot xuat huyet

2. Ăn cháo, súp để giảm cơn sốt

Cháo là món ăn giúp người bệnh tăng cường được sức lực. Với trường hợp sốt cao, cơ thể suy nhược mệt mỏi, ăn không ngon, bụng đầy hơi thì nên chọn các loại cháo như cháo thịt bò, cháo lươn, cháo hoàng kỳ, cháo táo đỏ, cháo bí đỏ, cháo khoai lang hoặc cháo thịt lợn.

thuc pham cho nguoi sot xuat huyet.jpg 1

Nấu cháo cho người sốt xuất huyết thì nên nấu hơi loãng không nên nấu đặc tránh bệnh nhân có cảm giác chán ăn. Nếu người bệnh chán ăn cháo thì gia đình có thể đổi qua món súp để cải thiện vị giác và bổ sung được nhiều dưỡng chất.

3. Trà gừng

Biểu hiện người sốt xuất huyết thường bị lạnh toàn thân, bạn nên cho họ uống ít trà gừng để làm ấm cơ thể. Đặc biệt, loại nước này sẽ giảm bớt cảm giác buồn nôn và kích thích vị giác giúp người bệnh ăn ngon hơn.

thuc pham cho nguoi sot xuat huyet.jpg 2

4. Uống nước dừa

Không chỉ là nước giải khát mùa hè, gia vị của các món ăn mà nước dừa còn là phương pháp chống lại vi rút sốt xuất huyết.

Nước dừa chứa nhiều khoáng chất sẽ giúp cơ thể nạp được các vi lượng khoáng mất đi, bổ sung điện giải để hạ sốt nhanh hơn.

nuoc-dua-2

5. Tỏi, củ cải và rau chân vịt

thuc pham cho nguoi sot xuat huyet (2)

Tỏi có chứa thành phần tromboxan A2 sẽ làm tăng tiểu cầu trong máu và tăng sức đề kháng.

Củ cải đỏ có chứa chất chống oxy hóa. Mỗi ngày người bệnh uống nước ép củ cải đỏ thì lượng tiểu cầu trong máu sẽ tăng lên rõ rệt.

Người sốt xuất huyết có lượng tiểu cầu thấp thì cũng nên bổ sung rau chân vịt vào thực đơn ăn uống mỗi ngày sẽ rất hữu ích.

6. Bí ngô

thuc pham cho nguoi sot xuat huyet.jpg 3

Những món ăn từ bí ngô mang đến cho cơ thể hàm lượng vitamin A cao sẽ hỗ trợ sự phát triển của tiểu cầu. Để người bệnh mau bình phục bạn nên ép bí ngô tươi hòa cùng mật ong uống nửa ly mỗi ngày.

7. Bổ sung nhiều nước 

Khi bị mắc bệnh sốt xuất huyết cần người bệnh cần phải bổ sung cho mình nhiều nước để hạ sốt một phần cũng loại trừ các vi rút ra khỏi cơ thể của mình, chính vì vậy người bệnh cần phải bổ sung vào mỗi ngày hơn 2 lít nước để có thể giảm sốt hiệu quả hơn.

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng các loại thực phẩm khác như ra dền nấu chín, rau sam, rau mồng tơi, lá non thiên lý, rau ngót, hoa thiên lý, mướp ngọt, trứng gà, ngó sen… cũng có tác dụng phòng bệnh và chữa bệnh rất tốt. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm này sẽ không gây nên các biến chứng nguy hiểm của sốt xuất huyết.

Trên đây là các thực phẩm dành cho người bệnh sốt xuất huyết để giúp bệnh nhân nhanh chóng khỏi bệnh và tránh tình trạng biến chứng. 

comment Bình luận

largeer