8 bài thuốc chữa suy nhược

Một số bài thuốc chữa suy nhược, chán nản tại nhà như Maca Peru, nhân sâm Siberia hay nước ép cải xoăn với táo và rau bina rất giàu vitamin, khoáng chất hoặc các chất có đặc tính kích thích, giúp tăng cường năng lượng và chống mệt mỏi, mệt mỏi hoặc yếu cơ.
25/05/2024 18:41

Suy nhược thường liên quan đến làm việc quá sức hoặc căng thẳng, khiến cơ thể sử dụng hết năng lượng và khoáng chất dự trữ nhanh hơn, do đó, những biện pháp khắc phục tại nhà này có thể giúp chống lại tình trạng suy nhược.

Tuy nhiên, mức độ suy nhược rất cao hoặc thường xuyên cũng có thể là dấu hiệu của một căn bệnh khiến cơ thể suy yếu như thiếu máu, và trong những trường hợp này, ngoài việc sử dụng các biện pháp khắc phục tại nhà, việc tham khảo ý kiến bác sĩ đa khoa cũng rất quan trọng để xác định xem có vấn đề gì không và bắt đầu điều trị thích hợp.

x1

1. Maca Peru

Maca Peru (Lepidium meyenii) rất giàu polysaccharides, có tác dụng kích thích, giúp tăng cường sinh lực thể chất và tinh thần, chống suy nhược, mệt mỏi, kiệt sức. Ngoài ra, maca Peru cải thiện lưu thông trong não, giúp tăng trí nhớ và khả năng tập trung.

Thành phần

-  1 thìa bột maca Peru;

- 1/2 ly nước.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần trong ly cho đến khi thu được một chất đồng nhất. Uống hàng ngày cho đến khi giảm mệt mỏi.

Maca Peru không nên được sử dụng bởi phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, hoặc những người có tiền sử mắc bất kỳ loại bệnh hoặc ung thư phụ thuộc estrogen nào như lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, ung thư vú, buồng trứng hoặc tử cung. Hơn nữa, trẻ em hoặc những người có vấn đề về tuyến giáp không nên sử dụng nó.

2. Nước ép cải xoăn táo và rau chân vịt

Nước ép cải xoăn với táo và rau bina rất giàu vitamin và chất sắt giúp duy trì tâm trạng tốt suốt cả ngày, trở thành đồng minh hoàn hảo cho những người dành cả ngày bận rộn giữa các công việc.

Tuy nhiên, vì nó cũng có hàm lượng sắt cao nên nó cũng có thể giúp ích cho những người đang điều trị bệnh thiếu máu.

Thành phần

- 2 quả táo;

- 1 ly nước;

- 1 lá cải xoăn;

- 5 lá rau bina;

Phương pháp chuẩn bị

Rửa và khử trùng táo, cải xoăn và rau bina. Sau đó, trộn tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố và uống sau đó. Nếu cần, bạn có thể làm ngọt nó bằng một thìa nhỏ mật ong, xi-rô cây thùa hoặc chất làm ngọt stevia chẳng hạn. Lý tưởng nhất là uống tối đa 2 ly nước ép này mỗi ngày để chống lại tình trạng suy nhược và mệt mỏi.

3. Nhân sâm Siberia

Nhân sâm Siberia (Eleutherococcus Senticosus) là một chất kích thích tổng hợp protein tuyệt vời và do đó, cải thiện chức năng não và giảm mệt mỏi tinh thần. Hơn nữa, dịch truyền này giúp tăng năng lượng, cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng và lo lắng.

Thành phần

- 1 thìa tráng miệng rễ nhân sâm Siberia khô;

- 1 cốc nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Đặt rễ nhân sâm Siberia vào một cốc nước sôi và để yên trong 5 phút. Sau đó lọc và uống tối đa 4 cốc mỗi ngày.

Truyền nhân sâm Siberia không nên được sử dụng cho trẻ em, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, hoặc bởi những người bị huyết áp cao, viêm khớp dạng thấp, bệnh Crohn, hen suyễn, bệnh tim hoặc bệnh tâm thần.

4. Nước ép trái cây

Nước ép này chứa một số loại trái cây và do đó rất giàu các loại vitamin, khoáng chất và glucose. Vì vậy, nó là một dạng năng lượng tuyệt vời cho cơ thể, hoàn hảo cho những người cảm thấy cơ thể mệt mỏi nhiều, đặc biệt là yếu chân hoặc thường xuyên chóng mặt. Hơn nữa, vì nó có chứa rau bina nên nước ép này cũng có thể được sử dụng để giảm mệt mỏi trong quá trình điều trị bệnh thiếu máu.

Thành phần

- 1 quả cam;

- 1 quả táo xanh;

- 2 quả kiwi;

- 1 lát dứa;

- 1 ly quả mâm xôi hoặc quả mâm xôi;

- 1 nắm rau bina.

Phương pháp chuẩn bị

Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay và xay cho đến khi thu được nước ép đồng nhất. Tốt nhất, bạn nên uống 2 đến 3 lần một ngày, đặc biệt là vào những ngày căng thẳng như những buổi thuyết trình hoặc kỳ thi quan trọng.

5. Trà Ashwagandha

Ashwagandha (Withania somnifera) có các chất trong thành phần, chẳng hạn như sitoindosides và acylsterylglucosides có tác dụng thích ứng, giúp giảm căng thẳng và lo lắng, tăng cường thư giãn cơ thể và giảm mệt mỏi tinh thần hoặc khó tập trung.

Thành phần

- 1 thìa cà phê rễ cây ashwagandha khô;

- 120ml nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Thêm rễ ashwagandha khô vào nước sôi và để yên trong 15 phút. Sau đó lọc và uống ấm. Nên uống 1 cốc mỗi ngày trong thời gian tối đa là 6 tháng.

Ashwagandha không nên được sử dụng bởi phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, những người mắc các bệnh tự miễn dịch như viêm khớp dạng thấp hoặc lupus hoặc những người bị loét dạ dày. Hơn nữa, nó không nên được sử dụng bởi những người đang dùng thuốc điều trị trầm cảm hoặc lo âu.

6. Nước ép cà rốt, cần tây và măng tây

Nước ép cà rốt, cần tây và măng tây rất giàu khoáng chất như kali, sắt và canxi, giúp tăng cường cơ bắp, giảm suy nhược đồng thời thanh lọc cơ thể.

Thành phần

- 3 củ cà rốt;

- 3 cọng cần tây (celery);

- 2 măng tây;

- 500ml nước.

Phương pháp chuẩn bị

Đặt nguyên liệu vào máy xay và trộn cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Uống 3 ly nước trái cây mỗi ngày.

7. Nước ép cà rốt và rau chân vịt

Nước ép rau bina trị yếu cơ là nguồn cung cấp sắt và vitamin tuyệt vời, giúp thúc đẩy lượng oxy trong máu, tăng cường các sợi cơ.

Thành phần

- 2 củ cà rốt;

- 5 lá rau bina;

- 1 nhúm hạt nhục đậu khấu.

Phương pháp chuẩn bị

Đặt các thành phần vào máy xay và trộn cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Uống 2 ly mỗi ngày.

8. Nước ép bông cải xanh với táo

Bông cải xanh và nước táo trị yếu cơ có chứa magiê, kali và vitamin K và E, là những chất dinh dưỡng quan trọng để tăng cường cơ bắp và cải thiện sức sống thể chất.

Thành phần

- 2 quả táo;

- 50 g bông cải xanh.

Phương pháp chuẩn bị

Cho nguyên liệu qua máy ly tâm và trộn cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Uống 2 ly nước trái cây mỗi ngày. Thêm nước nếu hỗn hợp quá đặc.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer