8 loại thực phẩm tốt nhất để tăng cường collagen, chống lão hoá cho da

Collagen giúp hỗ trợ và bảo vệ lớp ngoài của da chúng ta. Da của chúng ta sẽ trở nên lão hóa vì dần mất đi collagen. Hãy bổ sung collagen bằng các loại thực phẩm sau.
22/05/2021 20:49

Bắp cải

Bắp cải là một trong những loại thực phẩm nổi tiếng giúp tăng sản xuất collagen. Loại rau này chứa đầy vitamin A, B, C và E. Đặc biệt, bắp cải đỏ có chứa một lượng lớn các sắc tố màu hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp chống lại các gốc tự do.

Như chúng ta đã biết, bơ rất tốt cho việc chăm sóc da tự nhiên. Chúng rất giàu vitamin E, giúp chống lại các gốc tự do, đặc biệt là ở da. Chúng cũng cung cấp axit béo omega-3, giúp tăng sản xuất collagen.

Axit béo omega-3 rất quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh, và cá được nạp vào cơ thể - đặc biệt là cá ngừ và cá hồi. Các tế bào da của chúng ta được bao quanh bởi lớp màng bảo vệ, chất béo và omega-3 rất cần thiết để hỗ trợ các tế bào này.

Duong-Da

Ảnh minh hoạ các thực phẩm có thể cung cấp collagen khi bạn sử dụng đúng cách. Đồ hoạ: Minh Đức

Trái cây + rau củ màu đỏ

Các loại rau màu đỏ như ớt, cà chua và dâu tây có chứa chất chống oxy hóa lycopene, về cơ bản hoạt động như một chất chống nắng tự nhiên và tăng cường collagen.

Đậu

Đậu được biết đến là một nguồn protein tốt, nhưng chúng cũng rất giàu polyphenol - chất chống oxy hóa bảo vệ da, dẫn đến làm chậm quá trình mất collagen, đặc biệt là các loại đậu khô. Đậu nành có chứa axit hyaluronic có tác dụng giữ cho làn da của bạn ngậm nước, căng mọng và săn chắc. Và khi da được dưỡng ẩm tốt, việc ngăn ngừa các nếp nhăn và vết chân chim sẽ dễ dàng hơn.

Tỏi

Tỏi chứa đầy đủ lưu huỳnh, axit lipoic và taurine, giúp ngăn chặn sự phân hủy collagen và xây dựng lại các sợi collagen đã bị tổn thương trong nhiều năm.

Cà rốt

Không chỉ là chất chống lại mụn trứng cá tuyệt vời, cà rốt còn là chất tăng cường collagen tuyệt vời với hàm lượng vitamin A cao. Cà rốt làm tăng độ đàn hồi của da, giúp khôi phục collagen một cách tự nhiên.

Cam quýt

Chanh, cam và bưởi đều là những nguyên liệu tuyệt vời cho sức khỏe làn da của chúng ta. Từ mụn trứng cá đến điều trị vết thâm, chúng chắc chắn sẽ giải quyết được hầu hết mọi vấn đề về da, bao gồm cả việc giảm collagen.

Bổ sung vitamin C sẽ ổn định cấu trúc collagen để cải thiện kết cấu da của bạn một cách tự nhiên. Trái cây họ cam quýt chứa nhiều chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do gây lão hóa.

 

Thảo Phương

 

comment Bình luận

largeer