8 loại xi-rô giảm ho khan

Trà chanh với gừng hoặc trà bạch đàn với mật ong là những lựa chọn tốt cho những biện pháp khắc phục tại nhà và tự nhiên cho những người không muốn sử dụng thuốc.
19/09/2023 15:29

Ho là một phản xạ tự nhiên của cơ thể nhằm loại bỏ bất kỳ chất kích thích nào đang gây viêm phổi và là một triệu chứng có thể do các yếu tố khác nhau gây ra, chẳng hạn như cảm cúm, cảm lạnh, đau họng hoặc dị ứng.

Ho khan có thể được điều trị bằng các biện pháp tự nhiên tại nhà hoặc thậm chí bằng một số loại thuốc dược phẩm, nhưng điều quan trọng nhất là giữ cho cổ họng của bạn luôn sạch sẽ và ẩm ướt, vì điều này giúp làm dịu cơn kích ứng và ho. 

ko1

 

Các biện pháp khắc phục tại nhà để làm dịu cơn ho

Một số biện pháp khắc phục tại nhà và mẹo nhỏ giúp làm dịu cơn ho khan và kích ứng cổ họng là: 

1. Xi-rô mật ong chanh và keo ong 

Xi-rô mật ong tự làm với chanh và keo ong rất tốt để dưỡng ẩm và giảm kích ứng cổ họng, giúp giảm ho. Để chuẩn bị, bạn cần:

Thành phần:

- 8 thìa mật ong;

- 8 giọt chiết xuất keo ong;

- Nước ép của 1 quả chanh vừa.

Phương pháp chuẩn bị: 

Trong lọ thủy tinh có nắp, thêm mật ong, nước cốt chanh và thêm những giọt chiết xuất keo ong. Khuấy đều bằng thìa để trộn đều tất cả nguyên liệu. 

Nên uống xi-rô này 3 đến 4 lần một ngày hoặc bất cứ khi nào bạn cảm thấy cổ họng khô và ngứa, trong vài ngày cho đến khi các triệu chứng biến mất. Chanh rất giàu vitamin C, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, trong khi mật ong có tác dụng dưỡng ẩm và làm dịu cổ họng. Chiết xuất keo ong là một phương thuốc tự nhiên có tác dụng chống viêm, giúp giảm đau họng và điều trị khô họng và ho khó chịu. 

2. Trà hoa cúc ấm với gừng và mật ong

Cúc dại và gừng là những cây thuốc dùng chữa cảm lạnh, cảm cúm, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống và điều trị các cơn ho. Để chuẩn bị loại trà này, bạn sẽ cần: 

Thành phần:

- 2 thìa cà phê rễ hoặc lá Echinacea;

- 5 cm gừng tươi;

- 1 lít nước sôi. 

Phương pháp chuẩn bị: 

Cho các nguyên liệu vào nước sôi, đậy nắp và để yên trong 10 đến 15 phút. Cuối cùng lọc lấy nước rồi uống.

Nên uống loại trà này 3 lần một ngày hoặc bất cứ khi nào cổ họng rất khô vì ngoài việc giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, nước ấm và mật ong còn giúp làm mềm và cung cấp nước cho cổ họng, giảm ho và kích ứng. 

3. Trà bạch đàn mật ong

Bạch đàn là một cây thuốc được sử dụng rộng rãi để điều trị cúm và cảm lạnh, cũng như điều trị các vấn đề về hô hấp như hen suyễn hoặc viêm phế quản, là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để trị ho. Để pha trà với loại cây này, bạn cần: 

Thành phần:

- 1 muỗng cà phê lá bạch đàn cắt nhỏ;

- 1 cốc nước sôi;

- 1 thìa mật ong.

Phương pháp chuẩn bị: 

Trong cốc, đặt lá bạch đàn, mật ong và đổ nước sôi vào. Để yên trong 10 đến 15 phút và căng thẳng.

Loại trà này có thể được uống 3 đến 4 lần một ngày, và để chuẩn bị phương pháp điều trị tại nhà này, bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu khuynh diệp, thêm 3 đến 6 giọt thay cho lá khô. 

Hít thở hoặc tắm hơi là một lựa chọn tuyệt vời khác giúp điều trị kích ứng phổi và ho, bạn có thể thực hiện bằng chiết xuất keo ong hoặc tinh dầu bạch đàn và nước. Những lời khuyên tuyệt vời khác để điều trị vấn đề này bao gồm uống nước trái cây giàu vitamin C, chẳng hạn như cam và sơ ri, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngậm mật ong, bạc hà hoặc kẹo trái cây suốt cả ngày để giữ cho cổ họng ngậm nước và kích thích sản xuất nước bọt.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer