8 lợi ích của bột gạo

Bột gạo là sản phẩm thu được bằng cách nghiền nát hạt gạo trắng hoặc gạo lứt, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn hạn chế gluten, rất phù hợp cho những người mắc bệnh celiac hoặc không dung nạp gluten.
16/10/2023 15:46

Hơn nữa, bột gạo còn chống táo bón, thúc đẩy giảm cân và tăng khối lượng cơ bắp vì nó giàu chất xơ và carbohydrate giúp kiểm soát cơn đói và tăng sức chịu đựng thể chất trong quá trình tập luyện.

Bột gạo có thể được tìm thấy ở dạng trắng hoặc nguyên hạt trong các siêu thị và cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe và có thể được sử dụng để làm bánh nướng, bánh mì, bánh kếp và bánh ngọt.

t14

Những lợi ích sức khỏe chính của bột gạo là:

1. Chống táo bón

Vì là thực phẩm giàu chất xơ, đặc biệt là loại ngũ cốc nguyên hạt nên bột gạo giúp chống táo bón vì nó kích thích sự co bóp tự nhiên của ruột, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đào thải phân. 

2. Thúc đẩy tăng khối lượng cơ bắp

Bột gạo thúc đẩy tăng khối lượng cơ bắp vì nó giàu carbohydrate, một chất dinh dưỡng cần thiết để tăng năng lượng và sức chịu đựng thể chất trong quá trình tập luyện, đồng thời cải thiện khả năng phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện.

Ngoài ra, bột gạo còn chứa lượng kẽm và magiê tuyệt vời, những khoáng chất có tác dụng co bóp, thư giãn cơ bắp và sản xuất testosterone, thúc đẩy tăng sức mạnh và sức bền của cơ bắp.

3. Tránh các bệnh về tim mạch

Vì giàu selen và magie nên bột gạo có tác dụng chống oxy hóa, ngăn chặn quá trình oxy hóa của tế bào mỡ, kiểm soát mức cholesterol “xấu” LDL trong máu và ngăn ngừa các bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ. .

Hơn nữa, bột gạo là thực phẩm giàu chất xơ, có tác dụng làm giảm quá trình hấp thu chất béo ở ruột, làm giảm nồng độ cholesterol và triglycerid trong máu.

4. Duy trì sức khỏe của xương

Bột gạo giúp duy trì sức khỏe của xương bằng cách chứa phốt pho và magie, những khoáng chất thúc đẩy nồng độ vitamin D trong cơ thể, ngoài ra còn có tác dụng sản xuất các tế bào chịu trách nhiệm hình thành và duy trì xương. 

5. Giúp tóc chắc khỏe

Kẽm, hiện diện với số lượng lớn trong bột gạo, rất quan trọng cho sự phát triển, tăng trưởng và phục hồi các sợi tóc, giúp chúng chắc khỏe và ngăn ngừa rụng tóc. 

6. Tạo điều kiện giảm cân

Bột gạo tạo điều kiện thuận lợi cho việc giảm cân vì nó giàu chất xơ, chất dinh dưỡng tạo thành một loại gel trong dạ dày, làm tăng thời gian tiêu hóa thức ăn và do đó làm giảm cơn đói suốt cả ngày.

Tuy nhiên, để giúp giảm cân, bột gạo phải được đưa vào chế độ ăn giảm calo, kết hợp với tập thể dục thường xuyên. 

7. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Bột gạo có lượng chất xơ tuyệt vời, chất dinh dưỡng làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate từ thực phẩm, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và do đó ngăn ngừa tình trạng kháng insulin và tiểu đường.

8. Tăng cường hệ miễn dịch

Bột gạo tăng cường hệ thống miễn dịch vì nó có lượng sắt, selen và niacin tuyệt vời, những chất dinh dưỡng thúc đẩy sự phát triển và cải thiện chức năng của các tế bào phòng vệ, bảo vệ cơ thể chống lại virus, vi khuẩn và nấm.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer