8 lợi ích của trà quế

Trà quế có đặc tính chống oxy hóa và sinh nhiệt, là một lựa chọn tốt để tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp ngăn ngừa lão hóa sớm và thúc đẩy quá trình giảm cân.
05/06/2023 14:46

Ngoài ra, trà quế còn có tác dụng giảm đau, diệt khuẩn và chống viêm, giúp giảm đau bụng kinh, ngăn ngừa sâu răng và điều trị viêm nướu. Loại trà này có thể được làm bằng bột quế hoặc que, loại thứ hai thường là loại chứa nhiều tinh dầu và đặc tính có lợi hơn.

Những lợi ích sức khỏe chính của trà quế là:

1. Thúc đẩy giảm béo

Trà quế có một lượng lớn cinnamaldehyde, một hợp chất hoạt tính sinh học có hoạt tính sinh nhiệt giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, kích thích đốt cháy chất béo trong cơ thể và thúc đẩy quá trình giảm cân. Xem cách sử dụng quế để giảm cân.

351368650_129515296814159_7821519593380082679_n

2. Giảm đau bụng kinh

Vì có chứa eugenol và linalool, các hợp chất hoạt tính sinh học có đặc tính giảm đau nên trà quế có thể giúp giảm đau bụng kinh.

Ngoài ra, loại trà này còn giúp giảm các triệu chứng khác trong thời kỳ kinh nguyệt, chẳng hạn như buồn nôn và nôn.

3. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Trà quế giúp ngăn ngừa lão hóa sớm do giàu hợp chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da chống lại tác hại do các gốc tự do gây ra, do đó ngăn ngừa chảy xệ và sự xuất hiện của các nếp nhăn.

4. Duy trì sức khỏe răng miệng

Cinnamaldehyde, linalool và eugenol là những hợp chất có trong trà quế có tác dụng diệt khuẩn, duy trì sức khỏe răng miệng và giúp chống hôi miệng, mảng bám vi khuẩn và viêm nướu.

5. Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng trà quế có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, vì thức uống này có thể cải thiện hoạt động của insulin, hormone chịu trách nhiệm cân bằng lượng đường trong máu.

Ngoài ra, trà quế còn có thể ức chế một số enzym tiêu hóa, làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrate và do đó ngăn chặn sự gia tăng nhanh chóng lượng đường glucose trong máu.

Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận lợi ích của trà quế trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường.

6. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Nhờ tác dụng chống viêm và điều hòa miễn dịch, trà quế giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại virus, vi khuẩn và nấm, do đó giúp điều trị cảm lạnh và cúm.

7. Cải thiện ham muốn tình dục

Vì có đặc tính kích thích và cải thiện lưu thông máu nên trà quế làm tăng độ nhạy cảm, cải thiện ham muốn và khoái cảm. 

8. Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Trà quế có chứa hesperidin và coumarin, các hợp chất hoạt tính sinh học có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, giúp cải thiện lưu thông máu và ngăn ngừa hình thành cục máu đông, ngăn ngừa các bệnh tim mạch như huyết khối và đau tim.

Ngoài ra, trà quế cũng thúc đẩy sự thư giãn của các động mạch và do đó có thể giúp ngăn ngừa và điều trị huyết áp cao. Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận lợi ích của trà quế đối với bệnh cao huyết áp.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer