8 mẹo để ngăn giày dép có mùi

Mùa nắng nóng, việc đeo giày trong nhiều giờ liền khiến chân của bạn toát mồ hôi, dẫn đến hiện tượng có mùi. Vậy làm cách nào để ngăn giày dép có mùi? Hãy tham khảo 8 mẹo dưới đây.
29/06/2022 16:00

Giặt giày và lót giày của bạn

Bạn có thể giữ cho giày và lót giày luôn mới bằng cách giặt và phơi khô. Đối với giày, tốt nhất bạn nên giặt tay bằng nước lạnh. Nếu cần, bạn có thể cho một ít chất khử trùng vào dung dịch giặt.

Bảo quản giày ở nơi khô ráo, thoáng mát

Nhiệt độ lạnh ức chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm. Nếu bạn bảo quản giày trong môi trường khô ráo, thoáng mát với sự lưu thông không khí thích hợp, bạn có thể ngăn ngừa sự phát triển của giày.

Bụi giày bằng bột hút mùi

Thuốc bôi chân thường bao gồm bột talc để hút ẩm và tạo mùi hương và đặc tính khử mùi để che giấu mùi hôi. Thuốc bôi chân có thể giúp giữ giày khô ráo và ức chế sự phát triển của nấm khi mang giày. Baking soda là một lựa chọn khác.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bôi chất chống mồ hôi hoặc chất khử mùi cho chân của bạn

Trong hầu hết các trường hợp, độ ẩm trong giày của bạn là do mồ hôi từ bàn chân của bạn. Khi bạn ngăn ngừa mồ hôi chân, bạn giữ cho giày khô ráo và không cho vi khuẩn và nấm phát triển. Đảm bảo rằng bạn không có phản ứng bất lợi với thuốc xịt. Kiểm tra một ngón chân hoặc một miếng nhỏ trên một bàn chân để xem liệu có mẩn đỏ hoặc phát ban nào sau một ngày hay không.

Sử dụng chất khử mùi trên đôi chân của bạn sẽ không giữ cho chúng được khô ráo. Tuy nhiên, nó sẽ ức chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm tạo ra mùi khó chịu. Tiến hành một cách thận trọng để xác định xem liệu nó có gây ra phản ứng phụ hay không, như với chất chống mồ hôi.

Mang tất thấm mồ hôi

Tất được làm từ chất liệu thấm mồ hôi kỹ thuật thay vì cotton có thể giúp giữ chân và giày của bạn khô ráo. Cụ thể, những sợi này di chuyển mồ hôi ra khỏi bàn chân, cho phép nó bốc hơi. Chất liệu cotton giữ lại mồ hôi nhiều hơn, tạo ra nơi sinh sản lý tưởng cho vi khuẩn trong giày dép của bạn.

Lau khô giày của bạn giữa những lần mang

Đừng để giày tập thể dục trong túi xách của bạn, nơi chúng sẽ ẩm lâu hơn và trở thành nơi sinh sôi của vi khuẩn. Đảm bảo cho phép chúng thở giữa các lần sử dụng.

Tháo lót giày và nhét vào giày bằng khăn giấy khô để đẩy nhanh quá trình khô.

Đi tất có đế kim loại

Nếu bạn đi giày kém thoáng khí, chỉ cần lau mồ hôi là không đủ. Bạn có thể ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và nấm bằng cách đi tất làm bằng sợi kim loại, chẳng hạn như bạc hoặc đồng.

Mang tất đế hoặc giày lót có thể giặt được

Hãy thử các loại lót có thể giặt được nếu bạn bị hôi chân khi đi giày mà không có tất. Chúng được làm bằng vải bông xù và có đế bằng cao su. Thay đế giày của bạn bằng sản phẩm này hoặc đặt nó lên trên nó. Ngoài việc cung cấp khả năng hút ẩm và đệm, những độ bám này đủ tốt để giữ nguyên vị trí. Để duy trì sự tươi mới của chúng, hãy rửa chúng sau mỗi ba đến sáu lần sử dụng.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer