9 bài tập CrossFit giảm mỡ bụng

Crossfit là một phương thức tập luyện với mục tiêu là cường độ cao, có thể ở dạng một mạch, phải được thực hiện 3 đến 5 lần/tuần và đòi hỏi một số điều kiện thể chất vì có rất ít thời gian nghỉ giữa mỗi lần tập.
20/08/2023 14:35

Các bài tập này có thể được thực hiện tại nhà hoặc tại phòng tập thể dục, với sự hướng dẫn của huấn luyện viên, để đảm bảo rằng việc tập luyện được thực hiện đúng cách mà không có nguy cơ chấn thương. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình tập thể dục nào, nên hỏi ý kiến bác sĩ để xác minh sức khỏe của tim và không có giới hạn nào do tuổi tác và hoặc các bệnh chỉnh hình có thể ảnh hưởng đến cột sống hoặc khớp. 

Để một người có được kết quả như mong muốn, ngoài các bài tập, điều quan trọng là phải tuân theo một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh và đầy đủ. 

Một số ví dụ về các bài tập Crossfit để giảm cân và giảm mỡ bụng là:

1. Nhảy dây

Empty

Dây là một yếu tố có mặt trong thực tế tất cả các hộp Crossfit và phòng tập thể dục, vì nó cho phép một người tăng cường trao đổi chất trong thời gian ngắn, điều này có lợi cho việc đốt cháy calo và làm săn chắc đùi, bắp chân và bụng, do đó, là một bài tập giúp giảm mỡ bụng.

Tùy thuộc vào tình trạng thể chất và sự phối hợp của một người, có thể thiết lập thời gian hoạt động lâu hơn và các biến thể của bài tập. Để có nhiều lợi ích hơn và nâng cao kết quả, thật thú vị khi nhảy dây và sau thời gian đã định trước, hãy bắt đầu một bài tập khác. Bằng cách đó, bạn có thể giữ cho quá trình trao đổi chất luôn hoạt động và giảm nhiều calo hơn.

2. Gập cánh tay

Empty

Mặc dù chống đẩy là một bài tập được sử dụng rộng rãi để tăng cường sức mạnh cho cơ ngực và cánh tay, nhưng để động tác được thực hiện chính xác, cũng cần phải kích hoạt cơ bụng, đồng thời tăng cường sức mạnh cho nó. Do tăng cường cơ bắp, tốc độ đốt cháy chất béo cao hơn, bao gồm cả mỡ bụng.

Để thực hiện động tác chống đẩy, bạn cần nằm sấp, dồn trọng lượng cơ thể lên các ngón chân và bàn tay, đưa cơ thể gần mặt đất hơn, chỉ uốn cong khuỷu tay. Nên thực hiện số lần lặp lại nhiều nhất trong 20 giây và bắt đầu ngay bài tập tiếp theo. Đối với những người không thể thực hiện động tác chống đẩy với trọng lượng cơ thể dồn lên chân, bạn có thể thực hiện động tác này với đầu gối đặt trên sàn.

3. Ngồi xổm

Empty

Cũng giống như động tác gập người, ngồi xổm là bài tập cần kích hoạt cơ bụng để động tác được thực hiện chính xác và có thể quan sát thấy kết quả của bài tập, chẳng hạn như tăng sức đề kháng và sức mạnh của cơ chân và cơ bụng.

Có một số cách để thực hiện động tác squat, những cách này có thể thay đổi tùy theo loại hình tập luyện mà một người đang thực hiện, tình trạng thể chất và sự hiện diện của một số hạn chế khớp chẳng hạn. Hầu hết thời gian, squats được thực hiện với trọng lượng cơ thể của chính bạn, trong đó nhiều lần lặp lại thường được thực hiện trong một khoảng thời gian ngắn hoặc với thanh tạ trên lưng, trong đó thời gian có thể được xác định để thực hiện càng nhiều squats càng tốt. hoặc số lượng squats được điều chỉnh theo tải được sử dụng.

4.Burpees

Empty

Burpees là bài tập cường độ cao tác động đến hầu hết các nhóm cơ, vì chúng tương ứng với sự kết hợp giữa squats, chống đẩy và bật nhảy, giúp cải thiện khả năng tim mạch, hô hấp và điều hòa thể chất, ngoài ra còn hỗ trợ đốt cháy mỡ, bao gồm cả mỡ bụng.

Burpees là bài tập đơn giản để thực hiện khi bạn bắt đầu bằng cách đứng, sau đó hạ xuống tư thế ngồi xổm, sau đó đẩy chân ra sau để giữ nguyên trên tấm ván. Sau tấm ván, kéo hai chân sát vào cơ thể và đứng dậy với một động tác bật nhảy nhẹ. Bài tập nên được lặp lại nhiều lần và tốt nhất là ở cùng một tốc độ.

5. Cơ bụng

Empty

Các bài tập bụng rất quan trọng để tăng cường sức mạnh cho vùng bụng và đảm bảo sự ổn định hơn cho cơ thể. Ngoài ra, khi cơ bụng đang được tập luyện và phát triển, sẽ có sự kích thích đốt cháy mỡ tích tụ ở vùng này khiến người bệnh giảm béo bụng.

Một lựa chọn ngồi lên thường được sử dụng trong crossfit là ngồi lên xuồng, trong đó người đó nằm xuống và chỉ nhấc thân và chân lên, như thể tạo thành chữ V, đưa cánh tay về phía trước và giữ nguyên tư thế đó trong cái đã định trước.

6. Ngón chân để thanh

Empty

Ngón chân chạm xà là một bài tập cũng giúp tăng cường sức mạnh cho vùng bụng và do đó, giảm mỡ bụng. Để thực hiện bài tập này, chỉ cần treo người trên thanh crossfit và di chuyển cơ thể sao cho bàn chân của bạn chạm tới thanh. Đối với người mới bắt đầu, thay vì đặt chân lên thanh, trong vài lần đầu tiên thực hiện bài tập có thể đưa đầu gối lại gần ngực.

7. Plank

Empty

Plank là một bài tập cũng giúp tăng cường sức mạnh cho vùng bụng, vì nó buộc người tập phải hóp bụng và giữ nguyên tư thế đó trong một khoảng thời gian nhất định, thường là từ 30 giây đến 1 phút, giúp giảm béo bụng.

8. Đu tạ

Empty

Đu dây chuông là một bài tập cần chuẩn bị về thể chất và nhận thức về cơ thể để thực hiện, vì người tập cần có cột sống thẳng và nhịp thở nhịp nhàng. Để làm điều này, chỉ cần giữ chuông ấm bằng cả hai tay và uốn cong đầu gối của bạn như thể bạn đang ngồi xổm. Sau đó, bạn nên dùng cơ thể đẩy sao cho chuông ấm cao ngang vai và đầu gối của bạn duỗi thẳng, sau đó hạ chuông ấm xuống theo cùng một đường. Phong trào phải được lặp đi lặp lại nhiều lần như được chỉ định bởi kế hoạch đào tạo.

Bài tập này ngoài tác dụng cơ chi dưới do squat còn tác động cơ chi trên và cơ bụng, giúp giảm mỡ bụng.

9. Người leo núi

Empty

Bài tập này cũng kích thích nâng cao thể trạng và để thực hiện được, người tập cần giữ cho cơ bụng co lại. Để thực hiện động tác leo núi hay còn gọi là siêu nhân, bạn chỉ cần đặt cánh tay và ngón chân trên mặt đất, đồng thời đưa một đầu gối của bạn lại gần ngực trong 20 giây.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer