9 biện pháp khắc phục có thể giúp bạn tạm biệt chứng đau cổ

Theo thống kê, khoảng 10% dân số trưởng thành bị đau cổ tại bất kỳ thời điểm nào và hơn 65% bị đau cổ một lần trong đời. Những nguyên nhân phổ biến nhất của đau cổ là do tập thể dục quá sức, ngủ/ngồi sai tư thế, ngồi ở một tư thế quá lâu và mức độ căng thẳng cao.
20/08/2022 15:12

Chườm lạnh

Empty

Đặt một túi đá đã nghiền trong khoảng 15 phút trên phần bị ảnh hưởng nhiều nhất. Túi lạnh có hiệu quả nhất đối với cơn đau cấp tính liên quan đến sưng tấy vì nó giúp giảm lưu lượng máu bằng cách co thắt các mạch máu. Không bao giờ chườm đá trực tiếp, luôn để trong túi vì nó ngăn ngừa kích ứng da và tê cóng.

Chườm nóng

Empty

Làm nóng các túi nhỏ chứa đầy gạo hoặc lúa mì trong lò vi sóng trong khoảng 2 phút và đắp lên phần bị ảnh hưởng. Giữ nó trong 15 phút. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng vào buổi sáng sau khi thức dậy và trước khi tập thể dục. Tắm nước ấm cũng có thể hữu ích. Để có kết quả tốt hơn, bạn có thể thêm muối Epsom vào nước. Magie trong muối Epsom giúp thư giãn và làm dịu các cơ và gân bị căng.

Uống trà nghệ mật ong

Empty

Bạn có thể gặt hái những lợi ích của nghệ bằng cách nêm gia vị vào thức ăn hoặc uống trà nghệ với mật ong. Củ nghệ có chứa một chất chống oxy hóa mạnh được gọi là Curcumin. Nó cũng hỗ trợ cơ thể chống lại chứng viêm.

Bổ sung vitamin B12

Empty

Tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin B12 giúp giảm đau bằng cách làm dày lớp bảo vệ bao bọc các dây thần kinh để chúng không phản ứng với cơn đau.

Bài tập giảm đau cổ

Empty

Bài tập 3 bước này không chỉ giúp giảm đau cổ mà còn giúp tăng cường cơ cổ của bạn:

Xoay cổ của bạn theo chuyển động tròn. Làm điều này 3 lần.

Di chuyển đầu của bạn sang bên trái. Đi xa nhất có thể và sau đó di chuyển đầu sang bên phải. Làm điều này 3 lần.

Di chuyển cổ của bạn qua lại. Làm điều này 3 lần.

Cải thiện tư thế

Empty

Tư thế ngồi không đúng và sử dụng điện thoại trong thời gian dài là nguyên nhân chính gây đau cổ và nhức đầu. Cơn đau do đầu bị lệch có thể được chống lại một cách hiệu quả bằng cách thực hiện các bước sau:

Cuộn một chiếc khăn và đặt nó quanh cổ của bạn trong khi giữ hai đầu bằng tay của bạn.

Đưa đầu trở lại sau góc nghiêng và di chuyển cằm về phía cổ (không về phía ngực).

Kéo dây thắt chặt hơn một chút trong khi căng các cơ.

Giữ nguyên tư thế cho đến khi các cơ bắt đầu cảm thấy hơi mỏi.

Mát-xa

Empty

Tham khảo ý kiến của một nhà trị liệu xoa bóp. Mát-xa có thể làm nên điều kỳ diệu bằng cách giải phóng các cơ co thắt, do đó giảm viêm và mang lại cảm giác thoải mái. Mát-xa cũng sẽ giúp loại bỏ cặn muối ở cổ.

4 điểm bấm huyệt để giảm đau cổ

Empty

4 điểm bấm huyệt để giảm đau cổ:

Tốt vai: Điểm nằm trên vai của bạn giữa vòng bít quay và cột sống. Nó có thể được tìm thấy bằng cách ấn vào cơ vai của bạn bằng ngón cái và ngón giữa. Dùng ngón trỏ hoặc ngón cái để ấn theo hướng đi xuống. Xoa bóp khu vực này trong 4-5 giây.

Cổng Ý thức: Nó nằm ở phía sau cổ của bạn, nơi có một vùng rỗng gần đáy hộp sọ. Sử dụng ngón tay cái của bạn xoa bóp khu vực này trong 4-5 giây.

Zhong Zhu: Điểm này nằm ở phía sau các đốt ngón tay của bạn trong rãnh được tạo thành bởi các gân của ngón đeo nhẫn và ngón út. Ấn mạnh lên vùng đó và xoa bóp trong 4–5 giây.

He Gu: Nó nằm giữa mạng lưới ngón cái và ngón trỏ của bạn. Áp dụng áp lực sâu vào nó và xoa bóp và kích thích khu vực này trong 4-5 giây.

Cải thiện chế độ sinh hoạt đúng cách

Empty

Hầu hết các cơn đau cổ đều phát sinh do chế độ sinh hoạt không đúng cách. Thực hiện những thay đổi nhỏ trong lối sống của chúng ta có thể giúp chữa khỏi cơn đau và ngăn nó xảy ra.

Nghỉ ngơi: Hầu hết các cơn đau cổ xảy ra do căng thẳng gây ra bởi các hành động lặp đi lặp lại, dành quá nhiều thời gian cho máy tính và ngủ không đúng tư thế. Lời khuyên là ngay khi bạn bắt đầu cảm thấy đau, hãy ngừng thực hiện các hoạt động có vẻ như đã gây ra nó. Nghỉ ngơi trong vài ngày. Hầu hết các cơn đau cổ sẽ lành trong vài ngày, nhưng nếu không, hãy tìm lời khuyên của chuyên gia.

Thay đổi tư thế ngủ: Nằm ngửa khi ngủ là tư thế tốt nhất, sau đó là nằm nghiêng. Tránh nằm sấp khi ngủ. Không sử dụng nhiều hơn một chiếc gối và không sử dụng một chiếc gối dày. Tốt hơn là sử dụng một chiếc gối chỉnh hình đặc biệt.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer