9 học sinh nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội sau khi ăn sáng

Thông tin từ UBND xã Hương Sơn, huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang) cho hay, sáng ngày 17/3, có 196 học sinh ăn sáng. Trong đó, 101 học sinh khối 1 và 2 uống sữa, 95 học sinh khối 3,4,5 ăn bánh chuối.
17/03/2021 20:50

Đến gần 8h sáng cùng ngày, trong số 95 em ăn bánh chuối có 2 em có hiện biểu hiện đau bụng, sau đó có thêm 5 em cùng có hiện tương tương tự, do nhà trường lo lắng nên đã đưa đi Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang theo dõi.

lo-go-1811

Chiều cùng ngày, có thêm 3 em học sinh được nhà trường đưa đi bệnh viện theo dõi, tổng số có 9 học sinh đã nhập viện vì đau bụng.

Được biết, đây là lần thứ hai học sinh trường này được đưa đi bệnh viện theo dõi, điều trị sau khi ăn. Trước đó, ngày 3/3 sau khi ăn tối, có 32 em học sinh phải nhập viện do có biểu hiện nghi là ngộ độc thực phẩm.

Lãnh đạo trường PTDT Bán trú Tiểu học Hương Sơn cho biết, nguyên nhân việc các em có biểu hiện ngộ độc lần trước được xác định là do các em ăn Xoài có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Lần này có thể là do đường ruột các em yếu nên có hiện tượng đau bụng nhẹ.

Vị này cũng cho biết, nhà trường sẽ đổi nhà cung ứng thực phẩm để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho các em học sinh.

Sau khi nhận được thông tin trên, các cơ quan có liên quan của địa phương đã vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân.

Theo Pháp luật plus

comment Bình luận

largeer