9 lời khuyên cho phụ nữ mang thai lần đầu

Mang thai và sau sinh là một trong những khoảng thời gian khó khăn và đòi hỏi nhiều nhất trong cuộc đời của một người phụ nữ. Những người lần đầu làm mẹ phải đối mặt với nhiều thách thức và thay đổi mới, từ việc chuẩn bị nhà cửa đến việc thích nghi với những thay đổi nhanh chóng về thể chất. Dưới đây là 9 lời khuyên cho phụ nữ mang thai lần đầu.
04/07/2022 11:52

Mẹo 1: Uống nhiều nước

Là một phần của nước ối bao quanh em bé đang phát triển, những người lần đầu làm mẹ cần nhiều nước hơn bình thường. Lượng chất lỏng thấp có thể dẫn đến sẩy thai hoặc dị tật bẩm sinh và biến chứng chuyển dạ. Khi mang thai, bạn có nhiều khả năng bị mất nước hơn vì bạn cần nhiều chất lỏng hơn bình thường. Bạn nên tiêu thụ ít nhất 10 cốc 8 ounce nước mỗi ngày để đủ nước. Hơn nữa, uống đủ nước có thể làm giảm sưng khớp và thải độc tố ra ngoài cơ thể.

Mẹo 2: Ngủ trưa

Mệt mỏi thường gặp khi mang thai, đặc biệt là trong ba tháng đầu. Hãy tận dụng cơ hội này để bắt kịp giấc ngủ và thư giãn cơ thể. Ngay sau khi đứa con của bạn được sinh ra, bạn sẽ không thể nghỉ ngơi thường xuyên. Cân nhắc chợp mắt vào buổi chiều để phục hồi sức khỏe và giảm bớt căng thẳng trong công việc cũng như cuộc sống cá nhân cho em bé của bạn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mẹo 3: Đi massage trước khi sinh 

Lên lịch cho một buổi massage tiền sản chuyên nghiệp trước khi sinh. Massage tác động nhẹ có thể làm dịu cơn đau thắt lưng, thường gặp khi mang thai. Ngoài ra, nó sẽ làm tăng lưu thông và loại bỏ chứng viêm gây sưng tấy. Tránh massage vào đầu tam cá nguyệt đầu tiên của bạn.

Mẹo 4: Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên, cường độ vừa phải có thể làm tăng khả năng mang thai. Ví dụ: Bạn có thể thử đi bộ, đi xe đạp hoặc làm vườn. Ngoài ra, tập thể dục với tác động thấp có thể giảm đau lưng, tăng cường tuần hoàn và cải thiện tâm trạng. Đồng thời, nó sẽ tăng cường cơ bắp và dây chằng của bạn để chuẩn bị cho việc sinh nở.

Mẹo 5: Lập kế hoạch sinh con

Làm mẹ bắt đầu ngay cả trước khi con bạn chào đời. Sự ra đời của con bạn phải là một trải nghiệm an toàn và đáng nhớ. Vì vậy, bạn phải chuẩn bị kế hoạch sinh nở. Trước khi nhận lời khuyên từ bạn bè hoặc gia đình, bạn nên tiến hành nghiên cứu trực tuyến. Vì đây là quyết định của bạn, bạn không nên thiên vị trong việc quyết định cách bạn muốn sinh con.

Mẹo 6: Kiểm tra trước khi thụ thai

Thảo luận về kế hoạch của bạn với bác sĩ trước khi bạn thử thụ thai. Hãy hỏi bác sĩ của bạn những gì bạn có thể làm để chuẩn bị cho một thai kỳ và sinh nở khỏe mạnh.

Mẹo 7: Tiêm phòng cúm

Đây là một thủ tục an toàn và rất được khuyến khích. Nếu bạn đang mang thai, bạn sẽ có nhiều nguy cơ bị các biến chứng cúm nghiêm trọng. Vì vậy, bạn nên tiêm phòng cúm để bảo vệ bản thân và thai nhi.

Mẹo 8: Tránh Caffeine

Tiêu thụ caffein trong thai kỳ có một số rủi ro về sức khỏe. Caffeine được tiêu hóa chậm và đi qua nhau thai vào máu của con bạn. Do đó, bạn và em bé của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ của caffeine, nhịp tim đập nhanh, huyết áp cao và hệ thần kinh bị kích thích. Cân nhắc chuyển sang trà thảo mộc tự nhiên đã khử caffein, nhưng hãy hỏi ý kiến bác sĩ hoặc nữ hộ sinh, vì một số loại thảo mộc có thể gây chuyển dạ sớm.

Mẹo 9: Tránh rượu

Nếu bạn đang cố gắng thụ thai, bạn nên tránh uống rượu. Điều này sẽ ngăn bạn tiếp xúc với rượu trước khi mang thai.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer