Ăn cà rốt có béo không?

Ăn cà rốt có béo không lời câu hỏi được khá nhiều bạn trẻ thắc mắc. Thực hiện chế độ giảm cân bằng cà rốt như thế nào và cà rốt có những công dụng gì sẽ được giải đáp trong bài viết này.
09/08/2018 14:18

Công dụng giảm cân của cà rốt

Chắc hẳn không ai là không biết cà rốt có chứa hàm lượng lớn Vitamin A. Ngoài ra còn chứa các chất dinh dưỡng bao gồm beta Carotene, vitamin B1, B2, C, D, E, K. Các loại vitamin này làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra vô cùng mạnh mẽ. Vì vậy, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa giúp bạn giảm cân nhanh.

Ăn cà rốt có béo không? Nên kiên trì thực hiện chế độ giảm cân bằng cà rốt

Không những thế cà rốt còn được xem là một trong những thực phẩm giảm cân nhanh chóng, nhờ lượng canxi chất xơ. Đặc biệt chất xơ trong cà rốt có thể khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn, vì vậy chúng đặt biệt hiệu quả cho quá trình giảm cân của bạn.

Cà rốt cà rốt có chứa chất làm ngọt tự nhiên giúp bạn cảm thấy không còn thèm ngọt nữa. Ngăn chặn được cảm giác thèm ăn ngọt là giúp bạn tiến nhanh hơn trong quá trình tới vóc dáng chuẩn gọn đẹp và không còn mỡ thừa. Bạn chỉ cần mất 1 tuần nếu như kiên trì thực hiện chế độ giảm cân bằng cà rốt.

Chế biến cà rốt làm món ăn giảm cân

Rất nhiều bạn không ăn được cà rốt vì vị ngọt tự nhiên của nó thì hơi khó ăn và cách chế biến thì không được đa dạng. Mới có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả cũng như thay đổi khẩu vị hàng ngày dưới đây là một số cách chế biến món ăn bằng cà rốt:

Cà rốt luộc

Đây là phương pháp chế biến đơn giản nhất khi chế biến món cà rốt luộc về chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu là cà rốt, gọt rửa sạch.

Cách thực hiện:  cà rốt đã được gọt vỏ, thái thành lát sau đó, chuẩn bị nước sôi. cho hai bát nước vào nồi chờ cho nước sôi. Bỏ cà rốt vào tiếp tục luộc cho đến khi cà rốt mềm là được.

Cách dùng: Mỗi ngày ăn cà rốt và uống canh vào buổi sáng khi bụng đói, buổi trưa và tối ăn như bình thường. Nếu muốn tiếp tục giảm béo thì cách tuần lại tiếp tục dùng, cho đến khi đạt được hiệu quả mong đợi.

Nước cà rốt

Nếu như bạn không dùng được cà rốt luộc thì nước ép cà rốt quả là một sự lựa chọn tuyệt vời. Ban chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu từ 2-3 quả cà rốt. Sau đó rửa sạch, thái thành từng miếng hình tròn theo chiều ngang, rồi bỏ vào máy xay xay nhuyễn.

Mỗi ngày uống nước cà rốt khoảng 1-2 lần, uống trước bữa cơm, không cần nhịn ăn. Tùy theo thể trạng của cơ thể mà sử dung liều lượng thích hợp, kiên trì trong 1 tháng sẽ thấy hiệu quả.

an-ca-rot-co-beo-khong

Ăn cà rốt có béo không? Nước ép cà rốt có thể giúp giảm cân hiệu quả

Ngoài hai cách trên thì bạn còn có thể tiến hành các cách chế biến khác nhau như xào, làm các món rau trộn, nấu canh kèm với các loại rau khác ... Trên đây chỉ là hai cách đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng.

Chú ý khi giảm cân bằng cà rốt

Cũng yêu nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng khác nếu như ăn quá nhiều sẽ khiến ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong cà rốt có chứa hàm lượng tiền vitamin A, khi vào cơ thể chuyển thành vitamin A chỉ còn 1/6. Nhưng nếu cung cấp quá nhiều thì sẽ dẫn đến các rối loạn thậm chí là gây bệnh vàng da.

Thực tế nhu cầu vitamin A trong khẩu phần ăn hàng ngày đối với người trưởng thành là 4.500 microgam. Lượng vitamin A cần thiết này có thể bổ sung thông qua thịt, cá. Hay nói cách khác, có rất nhiều nguồn cung cấp đủ vitamin A như thức ăn động vật. Nếu vậy thì có nghĩa một bữa ăn đầy đủ là để có thể cung cấp lượng vitamin A cần thiết này.

Chính vì vậy, để giảm cân hiệu quả thì mỗi ngày chỉ nên ăn 1 củ (khoảng 100 – 150gram) và mỗi tuần chỉ ăn từ 3 – 4 buổi để vừa có thể giảm cân và vừa đảm bảo sức khỏe.

comment Bình luận

largeer