Những sai lầm khi tạo thói quen ngủ cho con, nhiều mẹ vẫn đang mắc phải

Có rất nhiều lời khuyên được chỉ ra cho cha mẹ về giấc ngủ của trẻ nhỏ và không thiếu những mẹo khác nhau đối với mỗi đứa trẻ. Dưới đây là những sai lầm phổ biến nhất mà cha mẹ mắc phải.
25/08/2018 17:00

1. Cha mẹ đặt kỳ vọng quá cao

Hầu hết các bậc cha mẹ đều có người bạn sẽ tự mãn nói với mọi người rằng, thiên thần nhỏ của họ bắt đầu ngủ ngon trọn giấc qua đêm khi bé mới vài tuần tuổi.

Một số em bé sẽ ngủ giấc dài, ngon ở trong khoảng 8 tuần và những trẻ khác có thể ngủ trong nhiều giờ vào ban ngày, nhưng cũng giống như người lớn, mỗi đứa trẻ đều khác nhau.

Hầu hết các em bé không thể ngủ một giấc dài suốt đêm mà không được cho ăn một lần sữa ít nhất trong ba tháng tuổi, và ăn nhiều bữa vào ban đêm cho đến khi chúng được ít nhất sáu tháng tuổi.

Vì vậy, chắc chắn, không phải một mình bé nhà bạn như vậy!

Nhung sai lam khi tao thoi quen ngu cho con, nhieu me van dang mac phai

 

Những sai lầm khi tạo thói quen ngủ cho con, nhiều mẹ vẫn đang mắc phải. Các bé có thể sẽ ngủ nhiều vào ban ngày

2. Đưa bé đi ngủ quá muộn

Nhiều bậc cha mẹ tin rằng, cố giữ cho em bé ngủ muộn để dậy muộn hơn, để họ được ngủ một giấc qua đêm dài hơn sau thời gian ngày làm mệt mỏi.

Bênh cạnh đó, có nhiều cha mẹ mải mê với công việc và để buông lỏng con chơi cho đến khi cha mẹ xong việc mới cho con đi ngủ cùng. Và dẫn đến, trẻ có thời gian ngủ muộn như người lớn.

Nhưng bất kể lý do gì, đưa em bé ngủ quá muộn không phải là một ý hay.

Những đứa trẻ bị buông lỏng quản lý giấc ngủ thực sự thấy khó ngủ hơn, và chúng cố gắng ngủ.

Họ cũng có xu hướng thức dậy sớm hơn.

Các chuyên gia của BabyCentre khuyên rằng, các bậc cha mẹ nên tuân theo thói quen đi ngủ của trẻ, và không đợi cho đến khi bé ngáp hoặc dụi mắt trước khi đưa chúng vào phòng.

Chỉ 15 phút ngủ có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho họ.

3. Dựa vào chuyển động để đưa trẻ đi ngủ

Hầu hết các bậc cha mẹ nhanh chóng nhận ra em bé của họ sẽ ngủ rất nhanh khi ngồi sau xe máy hoặc ở trên ô tô đang chuyển động.

Chính vì thế, có không ít cha mẹ đã sử dụng cách này như một chiến thuật để con trẻ đi ngủ dễ dàng. Tuy nhiên, đây là một cái bẫy nguy hiểm trong việc tạo thói quen cho trẻ ngủ.

Đồng thời, việc này không thực tế hay khả quan khi cho bé ngủ mỗi đêm. Vì vậy, phụ huynh cần phải tránh việc tạo thói quen này khi cho trẻ ngủ.

4. Quá kích thích em bé của bạn trước khi đi ngủ

Điều quan trọng là chuẩn bị cho em bé của bạn sẵn sàng cho giờ đi ngủ mà không có bất cứ điều gì quá mất tập trung để làm cho tất cả chúng trở nên vui mừng trở lại.

Ở trên giường ngủ, hãy cố gắng làm cho em bé vui vẻ, êm ái với những bài hát ru và những giai điệu trẻ thơ nhẹ nhàng sẽ giúp chúng hiểu được thời gian cho giấc ngủ.

Nếu như cho trẻ chơi đồ chơi như điện thoại di động, đặc biệt là những thứ có âm thanh và ánh sáng, có thể làm cho bộ não của em bé của bạn làm việc mà thực sự sẽ giữ cho chúng tỉnh táo.

Hãy chắc chắn rằng, bạn đặt em bé ngủ trong một căn phòng tối. Chúng quá nhỏ để phát triển nỗi sợ ban đêm, vì vậy họ sẽ không sợ hãi.

sai lam khi cho tre nho ngu

Những sai lầm khi tạo thói quen ngủ cho con, nhiều mẹ vẫn đang mắc phải. Không nên để trẻ em quá khích trước khi ngủ

5. Bỏ thói quen đi ngủ của bé

Các thói quen là cực kỳ quan trọng đối với trẻ em, đặc biệt là khi đi ngủ.

Nhiều bậc cha mẹ tin rằng, trẻ sơ sinh còn quá nhỏ để nhận thấy hoặc đánh giá cao một thói quen, nhưng đó không phải là vấn đề.

Điều quan trọng là phải có một loạt các hoạt động tĩnh lặng, chẳng hạn như bồn tắm, sách và bài hát ru, dẫn trước giờ đi ngủ.

6. Không nhất quán

Nếu bạn nghĩ ra một kế hoạch, hãy chắc chắn rằng bạn gắn bó với nó.

Ví dụ: Nếu bạn đã quyết định bắt đầu đào tạo về giấc ngủ, bạn cần nhất quán trong cách bạn xử lý các lần thức giấc ban đêm.

Khi bạn dùng bất kỳ phương pháp nào thì điều quan trọng là phải gắn bó với nó. Và nó sẽ có giá trị trong thời gian dài!

comment Bình luận

largeer