An Giang, Cần Thơ, Nghệ An tiếp nhận học sinh theo cha mẹ về quê nhập học tại địa phương

Những ngày qua, tại An Giang và Cần Thơ, hàng chục nghìn người dân từ TP HCM và các tỉnh lân cận ồ ạt tự phát trở về quê. Trong đó nhiều học sinh đành bỏ dở chuyện học hành, đi theo cha mẹ. Do đó, để hỗ trợ học sinh không bị gián đoạn việc học, 3 tỉnh An Giang, Cần Thơ và nghệ An đã lên kế hoạch, tạo điều kiện cho các em nhập học tại địa phương.
06/10/2021 10:59

Tại tỉnh An Giang, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, học sinh phải học tập theo hình thức trực tuyến nên nhiều em ở xa vẫn có thể tham gia học tập tại chỗ. Tuy nhiên, ngành giáo dục cũng rất quan tâm đến việc sau khi trở lại trường học tập, các em chưa thể về lại trường cũ. Vì thế ngành giáo dục An Giang khuyến khích phụ huynh chủ động đăng ký cho học sinh học tại trường gần nơi ở hiện tại.

Đồng thời, ngành giáo dục tỉnh An Giang cũng đã chỉ đạo các trường phối hợp cùng địa phương thực hiện rà soát, thống kê số lượng học sinh theo cha mẹ về quê tránh dịch, cùng với đó tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các em nhập học tại trường.

tiepnhanhocsinh

Và với những học sinh đang học tập ở địa phương khác theo gia đình về tránh dịch có mong muốn được học tập tại địa phương, ngành giáo dục sẽ thông báo cho các gia đình đến đăng ký và nhập học tại các trường gần nơi cư trú nhất, hồ sơ sẽ được bổ sung sau.

Cũng giống như An Giang, tại Cần Thơ, khi gia đình có nhu cầu cho học sinh nhập học tại địa phương, nhà trường sẽ ưu tiên tiếp nhận để các em ổn định việc học trước, sau đó sẽ phối hợp cùng gia đình làm thủ tục hồ sơ nhập học.

Còn tại Nghệ An, trước đó, vào khoảng cuối tháng 8, nhận thấy nhiều học sinh theo gia đình “tránh dịch” bị mắc kẹt tại quê nhà. Trước thềm năm học mới, ngành giáo dục địa phương đã chuẩn bị các phương án để bố trí đủ chỗ học cho những học sinh theo nhu cầu.

Trong đó, Yên Thành là một trong những địa phương đón số lượng công nhân trở về từ các tỉnh phía Nam nhiều nhất của tỉnh Nghệ An. Đi cùng bố mẹ về quê, có khoảng 200 trẻ em, trong đó có hơn 100 học sinh ở các bậc học. Quan điểm của ngành Giáo dục và Đào tạo Nghệ An là sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để học sinh được nhập học đúng thời điểm, đúng chương trình năm học. Những em này sẽ chia làm 2 nhóm: Học tạm thời hoặc nhập học chính thức, lâu dài. Về hồ sơ nhập học, chuyển trường từ trường cũ ở miền Nam về địa phương có thể linh hoạt, bổ sung sau. Nếu gặp bất cứ vướng mắc nào, sở và phòng Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm liên hệ với ngành Giáo dục ở các tỉnh miền Nam để các em nhập học theo quy định.

Trước mắt, ngành ưu tiên bảo đảm quyền lợi học sinh, để các em “không phải dừng việc học” do ảnh hưởng của dịch bệnh. Các em sẽ được ghép vào lớp học tương ứng. Phụ huynh cũng chưa phải lo chi phí học tập cho con em.

Ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, trước đó ngành giáo dục cũng có chủ trương tiếp nhận và tạo điều kiện học tập tại nơi cư trú cho học sinh chưa thể trở về địa phương do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Ngoài ra, sau thời gian học tạm, học sinh có nguyện vọng xin chuyển trường về lại địa phương, các nhà trường tạo thuận lợi trong thực hiện việc chuyển trường theo phương thức phù hợp, trên cơ sở bảo đảm quy định về hồ sơ học sinh khi chuyển trường.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer