Ăn sữa bò với nước hoa quả có được không

Ăn sữa bò với nước hoa quả có được không?Chúng ta vẫn thường làm sinh tố trái cây bằng cách trộn sữa cùng nước hoa quả mà không hề biết những hậu quả sau cốc sinh tố đó. Sữa bò, hoa quả đều là những thực phẩm bổ dưỡng, nhưng nếu bạn không sử dụng đúng cách thì có thể gây hại cho sức khỏe.
28/11/2017 11:12

Sữa bò và nước hoa quả có kị nhau

Sữa là thực phẩm có rất nhiều giá trị dinh dưỡng quan trọng cho sự hoạt động và phát triển của cơ thể. Đặc biệt sữa bò chứa nhiều protein, trong đó chất cazeine chiếm tới 80% và một số khoáng chất quan trọng.

Còn trái cây, cụ thể như cam, quýt, chuối... là những loại trái cây có chứa tinh dầu mang mùi thơm và chứa nhiều vitamin C. Những loại trái cây này rất mát và bổ dưỡng cho cơ thể.

an sua bo voi nuoc hoa qua có duoc khong

 

Ăn sữa bò với nước hoa quả có được không? Pha lẫn sữa với cam sẽ gây ra phản ứng kết tủa

Cụ thể có thể thấy, trong một quả cam bình quân chứa khoảng 170mg phytochemicals bao gồm các chất dưỡng da và chống lão hóa.

Trong một ly nước cam 200ml có chứa 20%  lượng canxi và 100% lượng vitamin. Vitamin C lại có tác dụng tăng đề kháng và tăng tính hấp thu chất sắt, thực vật... Bên cạnh đó, cam có chất Limonoid hoạt động một cách đặc biệt trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư và có tác dụng giải độc, lợi tiểu.

Khi sữa bò kết hợp với nước trái cây ( cụ thể ở đây là cam, quýt...) sẽ gây phản ứng với axit pectic trong nước cam, quýt làm cho chất cazeine kết dính, lắng đọng lại. Hỗn hợp kết tủa đó của sữa và nước cam sẽ rất khó tiêu, bụng ọc ạch, ấm ách rất khó chịu; gây rối loạn tiêu hóa.

Đặc biệt là các mẹ cần chú ý điều này khi pha nước hoa quả cho con ăn. Bởi nếu trẻ sử dụng loại nước uống này lâu sẽ gây bệnh methemoglobin. Đây là bệnh nguy hiểm sẽ gây khó thở, tím tái và nguy cơ khiến trẻ tử vong là rất cao.

Như đã biết thì hoa quả như chuối, dâu tây, cam là những loại quả sản sinh ra nhiệt khi tiêu hóa, còn sữa thì lại có tác dụng làm mát. Nên khi kết hợp giữa sữa và hoa quả sẽ gây ra những phản ứng đối lập và kiến cơ thể khó tiêu hóa.

Chính điều này gây ra sự mất cân bằng của hệ vi khuẩn ruột và gây ra các chất độc hịa trọng dạ dày. Sử dụng thường xuyên hoặc những người có hệ tiêu hóa kém sẽ có thể gây ra cảm lạnh, ho, đờm và dị ứng.

Nước hoa quả có tính axít, làm biến đổi tính chất của sữa bò gây khó tiêu. Nếu bạn muốn dùng cả 2 loại thực phẩm thì hãy sử dụng nước cam sau khi uống sữa ít nhất là 1 giờ. Bởi lúc này sữa đã bị thủy phân một phần khi hòa trộn với axit của dạ dày, nên lúc này có hòa trộn với nước cam cũng không gây hại gì.

Một số sản phẩm không nên kết hợp với sữa

Sữa với thịt

an sua bo voi nuoc hoa qua có duoc khong 1

 

Ăn sữa bò với nước hoa quả có được không? Sữa và thịt kết hợp với nhau sẽ tạo áp lực rất lớn lên dạ dày

Sữa là thực phẩm có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là nhiều protein. Chính vì vậy mà hệ tiêu hóa cần thời gian để tiêu hóa chúng. Do vậy mà nếu khi kết hợp với thịt ( một thực phẩm cũng chứa nhiều protein) thì sẽ gây ra áp lực lớn cho hệ tiêu hóa.

Hơn nữa là sữa không bị tiêu hóa trong tá tràng của ruột non như các thực phẩm khác. Do đó, dạ dày không bài tiết dịch tiêu hóa khi có sữa. Đây là một trong những sự kết hợp thực phẩm không tương thích.

Sữa và cá

an sua bo voi nuoc hoa qua có duoc khong 2

 

Ăn sữa bò với nước hoa quả có được không? Sữa và cá kết hợp với nhau sẽ gây các bệnh về da nghiêm trọng

Đây là một sự kết hợp vô cùng nguy hiểm, bởi khả năng tạo ra độc tố khi ăn sữa chung với cá. Mà độc tố chính là nguyên nhân gốc rễ của bệnh tật.

Ăn chung sữa có thể gây ra nhiều bệnh, đặc biệt là những bệnh về da, và tăng nguy cơ các bệnh về da nghiêm trọng.

Không chỉ vậy mà ăn chung sữa với cá có thể gây ra tắc nghẽn máu và khiến cơ thể mắc một số vấn đề tuần hoàn, tim mạch. Do vậy không nên kết hợp sữa với cá.

Sữa và muối

an sua bo voi nuoc hoa qua có duoc khong 3

 

Ăn sữa bò với nước hoa quả có được không? Sữa và muối là hai thực phẩm có tính đối vận nhau nên không thể kết hợp với nhau

Sữa và muối từ xưa này đều được biết đến là hai loại thực phẩm có tính đối vận. Việc kết hợp giữa hai thực phẩm này có thể gây ảnh hưởng lớn tới cơ thể.

Những tác hại của sự kết hợp này có thể sẽ không bộc phát ngày mà nó sẽ gây ra những hậu quả lâu dài về sau. Do vậy mà bạn không nên ăn chung sữa và muối.

Hy vọng với những chia sẽ của chúng tôi về ăn sữa bò với nước hoa của có được không sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức trong việc kết hợp giữa các loại thực phẩm. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và xinh đẹp!

comment Bình luận

largeer